Đại biểu dự Đại hội XIII: Tin tưởng, kỳ vọng vào những chủ trương, quyết sách của Đại hội

Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 26/1, các đại biểu tham dự Đại hội XIII đã bày tỏ tâm tư, kỳ vọng về những chủ trương, quyết sách của Đảng, Nhà nước và sẽ có những đóng góp tâm huyết góp phần làm nên thành công của Đại hội..

Đại biểu Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Đảng uỷ khối Cơ quan Trung ươngĐại biểu Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Đảng uỷ khối Cơ quan Trung ương

Đại biểu Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Đảng uỷ khối Cơ quan Trung ương:

Tôi đánh giá cao công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho Đại hội. Lực lượng Công an đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Việc đảm bảo an ninh, an toàn không chỉ ở Hà Nội, ở khu vực diễn ra Đại hội mà từng xã, phường, thị trấn, khu phố, làng bản đều rất an toàn, người dân được sống trong sự bình yên. Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác đảm bảo ANTT cũng đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đảng uỷ khối Cơ quan Trung ương đã tích cực tham gia góp ý nhiều vòng, nhiều lần, tham gia tích cực trong việc hoàn chỉnh văn kiện Đại hội; Trong đó, quan tâm đến sự nêu gương của người đứng đầu. Tại Đảng uỷ khối Cơ quan Trung ương gồm 61 đồng chí từ cấp Bộ trưởng, Thứ trưởng đều quan tâm đến công tác này, thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định. Tôi đánh giá văn kiện Đại hội rất ấn tượng, bao quát được tất cả các mảng kinh tế - xã hội, phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng, nâng cao vị thế đất nước.

Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama Altumaizi bày tỏ vui mừng cùng các đồng nghiệp trong đoàn ngoại giao đến dự lễ khai mạc Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama AltumaiziĐại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama Altumaizi

“Đây là vinh dự lớn và trải nghiệm quý báu khi được nghe ngài Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng báo cáo các văn kiện trình đại hội. Các nội dung đã nhấn mạnh đến những bước đi mà Việt Nam cần làm để đưa đất nước ngày càng giàu mạnh và phát triển”, Đại sứ Saadi Salama Altumaizi nói.

Đại sứ Palestine chia sẻ sự ấn tượng về nội dung báo cáo và tin chắc Việt Nam sẽ tiếp tục con đường đấu tranh để trở thành quốc gia ngày càng có uy tín trên bản đồ chính trị thế giới và tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục chính sách đối ngoại đóng góp vào phát triển an ninh, hòa bình trên thế giới.

Khẳng định sự tham gia tích cực của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế, Đại sứ Saadi Salama Altumaizi tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục vai trò của mình là thành viên tích cực để đóng góp cho sự phát triển, cùng có lợi cho nền hòa bình thế giới.

Việt Nam cũng đóng góp những bài học kinh nghiệm của mình cho cả thế giới trong việc xây dựng đất nước, cũng như những bài học trong việc chống lại đại dịch Covid-19, để hôm nay tất cả các đại biểu, các khách mời tại đại hội không một ai phải đeo khẩu trang.

"Đây là thành công, sự thắng lợi về chính sách của Chính phủ Việt Nam, đồng thời là những ghi ơn sự đóng góp của nhân dân Việt Nam đã đồng hành và tuân thủ chính sách của chính phủ. Tôi rất tự hào khi được sống và làm việc ở một quốc gia có được thành công này", Đại sứ Saadi Salama Altumaizi nhấn mạnh.

“Tôi luôn nói Việt Nam là đất nước có nền độc lập thật sự nên Việt Nam sẽ tiếp tục con đường của mình; đồng thời phát triển những mối quan hệ cùng có lợi để tiếp tục đóng góp vào tăng cường an ninh và hòa bình trên thế giới”, Đại sứ Saadi Salama Altumaizi khẳng định.

Vị thế của Việt Nam đã thành công trong chống dịch Covid-19 và vị thế đó càng rõ nét khi các quốc gia lớn đang gặp khó khăn trong phát triển kinh tế thì Việt Nam lại có sự phát triển kinh tế dương, “GDP của Việt Nam trong năm khó khăn nhất của thế giới là 2,91%. Tôi xin chúc mừng Việt Nam”, Đại sứ Palestine chia sẻ thêm.

Đại biểu Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh bày tỏ: Là đại biểu được tham dự Đại hội, tôi rất ấn tượng với công tác đảm bảo an ninh, trật tự của lực lượng Công an. Việc đảm bảo ANTT được tổ chức rất bài bản, quy củ đến từng chi tiết nên các đại biểu rất yên tâm. Tôi tin tưởng, với sự chuyên nghiệp, chính quy của lực lượng Công an thì trong nhiệm kỳ tới, ANTT vẫn luôn được giữ vững, tội phạm tiếp tục được kéo giảm, phục vụ tốt cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đại biểu Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà TĩnhĐại biểu Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh

Về văn kiện Đại hội, đoàn Hà Tĩnh quan tâm nhất và đánh giá cao khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, lấy dân tộc, nhân dân làm điểm nhấn để thể hiện khát vọng vươn lên, thể hiện tinh thần, lòng tự tôn dân tộc, phát huy tiềm năng xây dựng đất nước. Đặc biệt, Đại hội quan tâm đến công tác xây dựng nông thôn, coi trọng nông dân, nông nghiệp. Đây cũng là điểm mà Hà Tĩnh quan tâm trong xây dựng, phát triển địa phương giàu mạnh. Trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh, chúng tôi cũng đã thể hiện tinh thần khát vọng xây dựng kinh tế - xã hội ở 3 điểm lớn, trong đó coi trọng phát triển nông nghiệp phục vụ công nghiệp, phát triển kinh tế bền vững, chú trọng bảo vệ môi trường sinh thái, quan tâm chăm lo đời sống nhân dân.

Đại biểu Hà Thị Hương, dân tộc Thái, Bí thư huyện ủy Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa, bày tỏ ấn tượng với bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, bởi sự tâm huyết, trách nhiệm của người đứng đầu Đảng, Nhà nước trong việc đánh giá lại một chặng đường phát triển của đất nước.

Đại biểu Hà Thị Hương, dân tộc Thái, Bí thư huyện ủy Quan Hóa, tỉnh Thanh HóaĐại biểu Hà Thị Hương, dân tộc Thái, Bí thư huyện ủy Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa

Đại biểu Hà Thị Hương cho rằng những kết quả thành tựu đạt được của đất nước trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng là sát thực và phù hợp với tình hình thực tiễn tại Thanh Hóa. Các chế độ, chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đã đi vào cuộc sống; đời sống nhân dân đã có nhiều cải thiện.

Năm năm qua, huyện Quan Hóa đã giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn hơn 6%, phấn đấu đến năm 2025 sẽ thoát nghèo. Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục của địa phương cũng có nhiều đổi mới; chất lượng đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt với mạng lưới y tế đạt chuẩn đã cơ bản bao phủ đến các xã, thôn, bản. Các chế độ, chính sách cũng được triển khai đồng bộ đến nhân dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đại biểu tin tưởng Đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp, đất nước sẽ tiếp tục có những quyết sách mới, những chính sách đặc thù, quan tâm hơn nữa tới đời sống của người dân tộc thiểu số cả nước nói chung và tỉnh Thanh Hóa, huyện Quan Hóa nói riêng.

Đồng thời, đại biểu mong muốn Đại hội sẽ lựa chọn được những người ưu tú để lãnh đạo đất nước phát triển; đề xuất mỗi đại biểu tham dự Đại hội phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, sau thành công của Đại hội, tập trung triển khai, đưa nghị quyết vào cuộc sống.

VÂN NGA (ghi)

Tin cùng chuyên mục

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

(PNTĐ) - Tối 26/4, tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”; tổng kết Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và 70 năm Ngày ký hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 – 21/7/2024).
Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ tấn công mã hóa dữ liệu, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đầu tư hơn vào an toàn thông tin. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng đã ráo riết chỉ đạo công tác này.
Hà Nội công nhận Điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng

Hà Nội công nhận Điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng

(PNTĐ) - Tối 26/4, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng; khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thương mại - Làng nghề gắn với Lễ hội truyền thống đình làng Lệ Mật.