Tin tưởng Đại hội thành công, kỳ vọng phát triển kinh tế làng nghề

Chia sẻ

(PNTĐ) - Dõi theo sự kiện trọng đại của đất nước - Đại hội Đảng XIII đang diễn ra, ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Hiệp hội làng nghề Việt Nam, tôi đã 84 tuổi đời, 61 năm tuổi Đảng, đã chứng kiến đất nước ngày càng phát triển, tôi cũng như người dân cả nước rất vui mừng, tin tưởng Đại hội XIII của Đảng sẽ thành công.

Ông Lưu Duy Dần (thứ 2 từ bên trái sang)Ông Lưu Duy Dần (thứ 2 từ bên trái sang).

Đại hội lần này có cái hay bởi ngay từ ngày đầu khai mạc, Đại hội đã truyền hình trực tiếp để nhân dân cả nước được theo dõi lễ khai mạc sự kiện trọng đại trong đời sống chính trị của đất nước. Tin tức trên báo chí, đài phát thanh, truyền hình khá cởi mở, hàng ngày người dân quan tâm đến Đại hội đều được biết tường tận những tin tức đang diễn ra. Đại hội cũng đã có sự chuẩn bị hết sức công phu về văn kiện bằng việc lấy ý kiến rộng rãi các tầng lớp nhân dân, có sự lắng nghe, tiếp thu ý kiến để hoàn thiện dự thảo văn kiện. Về cách tổ chức, thời gian, địa điểm được Đảng rất công khai, có sự tiến bộ lớn. Ban Tổ chức, nội dung văn kiện, đại biểu tham dự, nói lên không khí nhân dân cả nước từ trí thức đến dân đều hướng về đại hội.

Ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Hiệp hội làng nghề Việt NamÔng Lưu Duy Dần, Chủ tịch Hiệp hội làng nghề Việt Nam.

Trong các Văn kiện Đại hội Đảng XIII, chương trình, cương lĩnh đề ra đã rõ, hướng đi đời sống hiện tại và tương lai sẽ mở ra những chương mới, tốt hơn. Theo tôi, điều quan trọng nhất, như một số đồng chí Bộ Chính trị nói là phải về dân, được lòng tin của dân và trách nhiệm của dân gắn vào với Đảng. Đặc biệt, số Đảng viên trong tổ chức nhà nước với phường hội đều có nhiều Đảng viên, có những Đảng viên cao tuổi rất trung thành, làm sao để nghe được tiếng nói đó.  

Tôi kỳ vọng Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục quan tâm hơn đến các tổ chức chính trị xã hội, vai trò đoàn thanh niên, hội phụ nữ, các tổ chức xã hội nghề nghiệp có chính sách phù hợp để phát triển. Đó là những người đã đoàn kết, tập hợp được nghệ nhân, nghệ sĩ, thợ giỏi để cống hiến cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước nên cần có sự động viên, khích lệ để phát huy lực lượng này để người ta làm ra của cải vật chất rất quan trọng.

Với hướng đi như thế, vai trò của các tổ chức xã hội nhất là người làng nghề, nghệ nhân, qua thời gian phòng chống dịch Covid-19 từ năm 2020 đến nay càng thấy rõ vai trò của sản xuất ở địa hương, các hộ gia đình sản xuất sản phẩm thủ công giúp ổn định đời sống ở nông thôn rất tốt. Tôi mong Đảng có các hoạch định, chính sách chú ý đến việc tổ chức cho những hộ sản xuất, các tổ hợp sản xuất tự lực, tự chủ được tạo điều kiện để phát triển tốt, thuận lợi tham gia thị trường thế giới, hội nhập quốc tế bằng chính nội lực; sự chỉ dẫn, định hướng của Đảng, Nhà nước từ các chế độ chính sách sao cho hợp lý giúp người làm nghề hội nhập. Đất nước còn khó khăn, lực lượng tư nhân làm nghề truyền thống sản xuất các sản phẩm mà thị trường quốc tế cần đến nên khuyến khích phát triển để có hiệu quả tốt hơn.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.