Mạng xã hội bỗng chốc “xanh rì” với chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh”

Chia sẻ

Hashtag đặc biệt #TrieuCayVuonCaoChoVietNamXanh đang được cộng đồng mạng chuyền tay nhau hưởng ứng, để cùng hoàn thành mục tiêu ý nghĩa: trồng một triệu cây xanh cho Việt Nam

  1. Trồng cây… không khó!

Gần đây, một chiến dịch mang tên “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” hiện được đông đảo cộng đồng ủng hộ và tích cực tham gia. Trên khắp các trang mạng xã hội, không khó để bắt gặp hình ảnh mọi người “khoe" về những kỉ niệm với cây xanh, trải nghiệm cùng thiên nhiên hay thành quả trồng cây của mình.

Không chỉ có các bạn trẻ “trendy”, mà cả các mẹ bỉm sữa, dân văn phòng, học sinh… đều tích cực kể chuyện về cây xanh, lối sống xanh. Lý do đơn giản vì với việc tham gia chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh”, mỗi nội dung họ chia sẻ, sẽ có thêm 2 cây xanh được trồng cho Việt Nam. 

Bạn Nhâm Phương Nam - chia sẻ: “Thật lòng thì Nam không phải là người giỏi chăm sóc cây lắm nhưng lại rất thích ngắm nhìn màu xanh tươi của cây. Mỗi khi được đến một không gian nào có nhiều cây cối mình đều cảm thấy rất thoải mái, bình yên khó tả giống như được hòa mình với thiên nhiên vậy. .... Vì vậy, khi biết đến chiến dịch một triệu cây xanh cho Việt Nam của Vinamilk, mình đã nhanh chóng rủ bạn bè tham gia cùng.”

 Bạn Nhâm Phương Nam chia sẻ rất yêu thích tinh thần của chiến dịch “triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanhBạn Nhâm Phương Nam chia sẻ rất yêu thích tinh thần của chiến dịch “triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh". 

Có lẽ đây cũng là lý do chiến dịch này được đông đảo cộng đồng mạng ủng hộ. Vì không chỉ là cách để góp thêm cây xanh cho Việt Nam mà còn giúp mọi người lan tỏa nguồn năng lượng tích cực từ thiên nhiên và lối sống xanh. 

Có cùng chia sẻ với Phương Nam, Facebook Hoàng Hồng Nhung - “hot mom" sinh sống tại Hà Nội cũng cho hay: “Cây xanh được ví như lá phổi của trái đất. Một lá phổi xanh khỏe mạnh sẽ khiến cho môi trường thế giới trong lành hơn, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm, khói bụi… Từ đó sức khỏe con người cũng được cải thiện tốt hơn. ". 

“Hot mom“Hot mom" Hồng Nhung bày tỏ trên trang cá nhân về chiến dịch của Quỹ 1 Triệu Cây Xanh cho Việt Nam. 

Chiến dịch ý nghĩa này nằm trong khuôn khổ của Quỹ "1 triệu cây xanh cho Việt Nam" do Bộ Tài nguyên và Môi trường khởi xướng, với đơn vị đồng hành xuyên suốt là Vinamilk. Được chính thức bắt đầu năm 2012, đến năm 2019, chương trình đã trồng được 851.000 cây xanh các loại với giá trị 11 tỷ đồng tại 41 địa điểm thuộc 18 tỉnh, thành của Việt Nam. 

Năm 2020, chương trình đặt mục tiêu hoàn thành cột mốc 1 triệu cây xanh được vươn cao cho Việt Nam xanh. Để cột mốc này thêm ý nghĩa, chương trình đã kêu gọi sự tham gia của cộng đồng thông qua chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh”, khuyến khích mọi người chia sẻ câu chuyện về cây xanh và lối sống xanh, qua đó góp cây xanh cho Việt Nam. 

Hành trình đáng trân trọng của 1 triệu cây xanh 

Trên hành trình "phủ xanh" đất nước, những cây xanh của Quỹ đã thực hiện được nhiều “sứ mệnh” rất đặc biệt. Có những rừng cây phi lao sừng sững vươn mình chắn gió, chắn cát, chống sói lở bờ biển. Cũng có những rừng đước, sú, vẹt bám rễ chắc chắn, phủ xanh cho vùng bị xâm nhập mặn. Không chỉ giúp hạn chế tác động biến đổi khí hậu, cùng có nơi cây xanh được trồng để mang đến sinh kế cho người dân, cùng người dân làm kinh tế rừng bền vững. Nhiều trường học và các khu di tích lịch sử có ý nghĩa tinh thần to lớn cũng đã được phủ xanh nhờ chương trình. 

Mảng xanh đang dần hình thành ở từ những hàng đước do Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam và Vinamilk trồng tại ven sông Chà Và, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.Mảng xanh đang dần hình thành ở từ những hàng đước do Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam và Vinamilk trồng tại ven sông Chà Và, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Không gian xanh mát tại trường PTTH Lương Thế Vinh, Hà Nội - một trong nhiều ngôi trường trên cả nước mà chương trình đã trao tặng cây xanh.Không gian xanh mát tại trường PTTH Lương Thế Vinh, Hà Nội - một trong nhiều ngôi trường trên cả nước mà chương trình đã trao tặng cây xanh.

Đặc biệt, với mỗi địa điểm trồng cây, ban tổ chức đều tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về loại cây phù hợp điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu để sinh trưởng tốt. Nhờ đó cây xanh ngày càng gắn bó mật thiết với cuộc sống người dân, phát triển cùng với đời sống. Một triệu cây xanh vươn cao sẽ nhân lên thành hàng triệu cây xanh khác khi tính thiết thực và ý nghĩa của chương trình được "gieo" vào nhận thức của mỗi người, vì một môi trường xanh, trong lành và phát triển bền vững cùng cuộc sống của con người.

Các học sinh, đoàn viên thanh niên, chiến sĩ bộ đội cùng tham gia trồng cây trong chương trình Quỹ trao tặng 110.000 cây xanh tại tỉnh Bình Định.Các học sinh, đoàn viên thanh niên, chiến sĩ bộ đội cùng tham gia trồng cây trong chương trình Quỹ trao tặng 110.000 cây xanh tại tỉnh Bình Định. 

Làm sao để góp cây cho Việt Nam?

Mỗi người chúng ta cũng có thể tham gia để Quỹ chạm đích 1 triệu cây trong năm 2020 bằng cách đăng bài chia sẻ và hình ảnh của bạn, gia đình bạn về cây xanh hoặc kể về lối sống xanh trên Facebook cá nhân ở chế độ công khai và hashtag #Vinamilk #TrieuCayVuonCaoChoVietNamXanh.

Với mỗi bài đăng của bạn, Vinamilk sẽ thay bạn trồng 2 cây xanh qua Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam. Chiến dịch sẽ diễn ra đến hết ngày 15/11/2020

 P.V

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

(PNTĐ) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này. Góp phần không nhỏ cho việc khẳng định vị trí tiên phong của tập đoàn Amway trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp, Amway Việt Nam tự hào nằm trong Top 10 thị trường có doanh thu cao nhất toàn cầu năm 2023.
Ngắm phố cổ Hàn Quốc được tái hiện đỉnh cao tại K-Town

Ngắm phố cổ Hàn Quốc được tái hiện đỉnh cao tại K-Town

(PNTĐ) - Các làng cổ Hanok với vẻ đẹp của kiến trúc truyền thống luôn là điểm dừng chân không thể bỏ qua cho du khách quốc tế khi đến với xứ sở kim chi. Những tinh hoa kiến trúc đó nay được hội tụ tại K-Town - phân khu sắp ra mắt của Grand World (Ocean City), tạo nên một điểm đến hấp dẫn cho cộng đồng những người đam mê văn hóa Hàn Quốc.
Tưng bừng lễ hội chào hè “full” đặc quyền của cư dân Ocean City Cư dân Ocean City

Tưng bừng lễ hội chào hè “full” đặc quyền của cư dân Ocean City Cư dân Ocean City

(PNTĐ) - Khởi đầu chuỗi sự kiện bùng nổ xuyên suốt mùa hè năm nay, từ ngày 20-27/4, Vinhomes tổ chức “Lễ hội Chào mùa hè 2024” tại “thành phố điểm đến” Ocean City. Ngay trong ngày đầu tiên, biển người đã hào hứng đổ về “thế giới nước” giữa lòng Ocean City để vui chơi, trải nghiệm.