La Phù – Ấm tình người từ nghĩa cử sẻ chia với cộng đồng

Chia sẻ

(PNTĐ) – Nào mắm, muối, nào gạo, bánh, nào mì tôm… những đồ dùng thiết yếu của mỗi gia đình được các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp xã La Phù, huyện Hoài Đức cùng quyên góp, ủng hộ và trao tặng các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã và người dân ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã La Phù bàn giao quà cho các thôn để trao tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèoBà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã La Phù bàn giao quà cho các thôn để trao tặng cho các gia đình chính sách, hộ cận nghèo

Sáng ngày 3/2, vì đang trong thời gian tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19 nên xã La Phù không tổ chức trao tặng quà tết tập trung đồng loạt cho gia đình chính sách, người có công, hộ cận nghèo mà tổ chức trao cho cho lần lượt từng thôn để đảm bảo khoảng cách và không tụ tập đông người. Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã La Phù, huyện Hoài Đức cùng cán bộ xã, thôn đã trao quà cho 230 hộ trên toàn xã, tổng giá trị 92 triệu đồng do các nhà hảo tâm ủng hộ.

La Phù – Ấm tình người từ nghĩa cử sẻ chia với cộng đồng - ảnh 2

Mỗi suất quà trị giá hơn 400.000 đồng (200.000 đồng tiền mặt và quà trị giá hơn 200.000 đồng) song ở đó chứa đựng bao tình cảm sẻ chia.

Trao quà ở huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa BìnhTrao quà ở huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình

Trước đó, ngày 31/1, đoàn cán bộ Hội Chữ thập đỏ xã La Phù cũng đã tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng đến tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Đó là những thùng mì tôm, dầu ăn, mì chính, nước mắm và áo len,...

Cũng trong tháng 1/2021, đoàn cán bộ Hội Chữ thập đỏ xã La phù cũng mang tấm lòng gửi gắp vào gần 100 suất quà do các nhà hảo tâm ủng hộ để mang vào tặng cho bà con khó khăn ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

La Phù – Ấm tình người từ nghĩa cử sẻ chia với cộng đồng - ảnh 4

Nhân dân xã La Phù gói bánh chưng ủng hộ đồng bào miền TrungNhân dân xã La Phù gói bánh chưng ủng hộ đồng bào miền Trung

Đăc biệt, mùa mưa bão năm 2020, cán bộ, nhân dân, doanh nghiệp xã La Phù đã chung tay gói hàng triệu chiếc bánh chưng, nhiều chuyến hàng thiết yếu như mì tôm, bánh kẹo, quần áo… cùng gần 200 triệu đồng tiền mặt đã được mang vào tận  nơi trao tặng cho đồng bào các tỉnh Quảng Bình, Quảng  Trị bị thiệt hại do bão lũ.

Trao quà cho người dân ở Quảng TrịTrao quà cho người dân ở Quảng Trị

Trao quà cho nhân dân tỉnh Quảng TrịTrao quà cho nhân dân tỉnh Quảng Trị

Trên địa bàn xã La Phù còn có câu lạc bộ “Sống để yêu thương” do nhiều người chung tấm lòng thiện nguyện cùng nhau lập ra để hoạt động hỗ trợ người khó khăn. Điển hình là vào thứ 4 hằng tuần, câu lạc bộ lại nấu 300-350 suất cơm mang đến tặng cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ở Bệnh viện K3 Tân Triều. Mỗi năm trị giá hơn 300 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hữu Khoa, Chủ tịch UBND xã La Phù cho biết, nhiều năm nay, cán bộ và nhân dân xã La Phù rất tích cực tham gia các hoạt động, phong trào ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào bị thiên tai lũ lụt… Năm 2020, mặc dù trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 khiến các cơ sở sản xuất kinh doanh tại làng nghề bị ảnh hưởng, giảm thu nhập song đông đảo người dân La Phù vẫn dành những tấm lòng đồng cảm, sẻ chia “tương thân tương ái” mang những phần quà thiết thực đến người dân khó khăn ở nhiều tỉnh thành phố. Đây là những việc làm ý nghiã, đáng ghi nhận và trân quý.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.
Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.