Bí quyết giữ sắc vóc đẹp như mơ của sao Việt ngày Tết

Chia sẻ

Tết đến, bài ca “tăng cân” là nỗi ám ảnh của mỗi chị em phụ nữ. Nhưng, các sao Việt vẫn luôn giữ được sắc vóc đẹp long lanh, đáng mơ ước. Hãy cùng Phụ nữ Thủ đô khám phá những bí mật giữ dáng, chăm da của sao Việt dịp Tết…

Diễn viên Quỳnh Nga: “Hãy uống nhiều nước”

Trong bí quyết giữ cân, giữ dáng, Quỳnh Nga cho rằng việc uống đủ và nhiều nước có thể xem là một “tuyệt chiêu”. Nước chiếm tới 60-70% trọng lượng cơ thể con người, uống nước nhiều sẽ giúp bạn no lâu hơn, ngăn ngừa tạo mỡ, nhờ đó mà giữ dáng hiệu quả. Dịp Tết, bạn lại càng cần sử dụng “tuyệt chiêu” đó do có quá nhiều món ăn nhiều chất béo như bánh chưng, xôi, nem rán… Trước khi ăn, bạn nhớ uống 1 ly nước sẽ hạn chế việc ăn nhiều và tốt cho tiêu hoá. Tết cũng rất nhiều đồ ngọt, với những người hảo ngọt như Nga nếu không biết giữ gìn thì sẽ tăng cân rất nhanh. Việc thích và ăn là hai khái niệm khác nhau, hãy cố gắng kiềm chế, đừng ăn dồn đồ ngọt vào một lúc, thỉnh thoảng mới ăn sẽ kiểm soát trọng lượng tốt hơn.

Diễn viên Quỳnh NgaDiễn viên Quỳnh Nga

Tết luôn có nhiều thời gian nghỉ ngơi, tụ tập ăn uống, nhất là quây quần bên nồi lẩu. Bạn cố gắng hạn chế tinh bột, không cần bỏ tinh bột mà chỉ cần ăn ít đi, ăn nhiều rau, củ quả, sẽ vừa hạn chế lên cân, lại bổ sung vitamin tốt cho cơ thể. Nga thường ăn một đĩa salad lớn kết hợp uống nước trước khi ăn, đây là bí quyết hàng ngày để giữ dáng của mình. Và đặc biệt, ngày Tết hãy cố gắng giữ giờ giấc ăn uống đúng giờ. Nếu ăn thất thường sẽ bị loạn nhịp sinh hoạt, khiến cơ thể khó thích nghi, dễ tăng cân.

Ngoài ra, một việc cực kỳ quan trọng mà nhiều chị em dễ dàng tự thoả hiệp với mình “thôi có mấy ngày Tết, không sao đâu” và bỏ luôn tập luyện. Bạn đừng xuê xoa với bản thân mình, Tết là khoảng thời gian tích mỡ rất nhiều và rất khó giảm. Mỗi ngày nên duy trì tập luyện một chút thôi để các nhóm cơ trên cơ thể vẫn được vận động đều, săn chắc và không lên cân.

Diễn viên Lê Huỳnh Thúy Ngân: “Chia nhỏ phần ăn, nhai chậm và kỹ”

“Ngân rất thích ăn bánh chưng, bánh tét ngày Tết, mê nhất là món thịt kho trứng, chỉ nghĩ đến thôi cũng đã thấy khó cưỡng rồi. Tuy nhiên, Ngân phải luôn ý thức giữ gìn vóc dáng. Là một diễn viên, nếu không giữ được vóc dáng thì lên hình sẽ không được đẹp. Những dịp Tết, dù mê mẩn bánh chưng, bánh tét nhưng Ngân sẽ kìm hãm mình bằng cách chỉ ăn nhân và một chút ít vỏ bánh, nói chung ăn lấy vị là chính. Ngay cả món thịt kho trứng là “hảo vị”, Ngân cũng chia nhỏ thành nhiều cữ ăn để dễ tiêu hao năng lượng. Ăn chậm, nhai thật kỹ cũng là một cách giữ cân của Ngân. Nhai kỹ giúp đánh lừa vị giác rất hiệu quả, khiến bạn ăn ít đi mà vẫn thấy no, cho cảm giác ăn nhiều nhưng thực ra không đáng bao nhiêu, lại tốt cho tiêu hoá.

Diễn viên Lê Huỳnh Thúy NgânDiễn viên Lê Huỳnh Thúy Ngân

Đặc biệt, Ngân có một “bí kíp” là thường ăn cơm kèm với dưa hấu. Dưa hấu luôn tạo cảm giác no nhanh nên ăn cơm cũng sẽ ít lại. Và, dù Tết nhất bận rộn, Ngân cũng cố gắng tập thể dục nhẹ nhàng để cơ thể được vận động, linh hoạt và giữ dáng tốt hơn”.

Hoa hậu áo dài Phí Thuỳ Linh: “Mỗi ngày nhảy 1 tiếng giữ dáng”

Linh là người rất thích đồ nếp, đặc biệt là bánh chưng rán, nên mỗi dịp Tết đều không cưỡng lại được sức quyến rũ của món ăn này. Không những thế cơ thể Linh thuộc diện dễ hấp thu nên rất dễ mập, làm sao vẫn có thể ăn món ngon mà giữ được dáng, không bị tăng cân là cả một bài toán khó. Linh đã tìm cho mình được một cách tuyệt vời, đó là dù Tết có bận rộn, có biếng lười thế nào đi chăng nữa thì mỗi ngày cũng dành ra ít nhất 1 tiếng để nhảy nhằm giải phóng năng lượng và giữ dáng. Linh yêu thích nhảy và nhảy là một biện pháp giữ dáng của Linh trong đời sống hàng ngày.

Hoa hậu áo dài Phí Thùy LinhHoa hậu áo dài Phí Thùy Linh

Cùng với nhảy, Linh cũng đặt ra cho mình chế độ ăn uống phù hợp. Với những đồ như bánh chưng rán, đồ chiên xào dịp Tết, Linh thường ăn vào buổi sáng, buổi tối hạn chế ăn nhất có thể. Nếu ngày nào lỡ ăn nhiều thì tập nhảy nhiều hơn để tiêu hao calo. Món ăn yêu thích là bánh chưng rán cũng được kìm hãm, thay vì sẽ ăn cho đã một lúc, Linh chọn cách thi thoảng mới ăn một miếng để tránh bị dồn calo lại. Trước mỗi bữa ăn nên uống một cốc nước hoặc bát nước rau luộc nhằm hạn chế cảm giác thèm ăn.

Linh luôn cố gắng ăn nhiều rau xanh, hoa quả, vừa giữ dáng lại đẹp da. Mỗi ngày bạn nên ăn 1 quả bưởi là cách tuyệt vời trong việc giữ gìn dáng vóc, da đẹp. Nếu ăn bưởi gây nhàm chán có thể đổi sang cốc nước ép hoa quả như nước cam, hoặc các loại quả khác như táo, lê, thanh long… Những món này ngày Tết đều rất sẵn”.

Đào Thị Hà - Top 5 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm 2019: “Năng đi chúc Tết để… giữ cân”

Tết là dịp ai cũng được ở nhà nhiều hơn nên sẽ thường xuyên xem tivi, điện thoại, sự nhàn rỗi thường gây cảm giác buồn miệng, thèm ăn và vì thế mà tăng cân nhanh chóng. Cách của Hà là năng đi lại, thăm hỏi bạn bè, chúc Tết hàng xóm, bà con cô bác… Khi di chuyển như vậy bạn sẽ hoạt động nhiều hơn, hạn chế ăn uống. Và, mỗi khi đi ra ngoài, bạn nên diện đồ bó sát nhằm kiểm soát việc ăn nhiều.

Top 5 Hoa hậu hoàn vũ Đào Thị HàTop 5 Hoa hậu hoàn vũ Đào Thị Hà

Khi diện đồ bó sát, ăn nhiều thì vòng 2 sẽ “lớn bất thường”, vì thế mà giảm ăn. Hà cũng giống như đa số mọi người trong cách giữ cân là trước khi ăn thì sẽ ăn trái cây, rau củ, và uống nước nhiều cho ngang bụng, nhờ đó mà sẽ hạn chế ăn tinh bột, đồ béo trong mỗi bữa ăn.

NAM PHONG (Ảnh: NVCC)

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.