Thương nhớ phiên chợ quê ngày giáp Tết

Chia sẻ

Chợ quê những ngày giáp Tết thật nhộn nhịp kẻ bán người mua. Tuy không nhộn nhịp bằng các chợ ở phố thị nhưng ở chợ quê, kẻ mua người bán cũng nô nức rộn ràng với đủ các mặt hàng để chuẩn bị cho một cái Tết đầm ấm, truyền thống. Và hơn cả, đó là ký ức bình dị và rất đẹp của rất nhiều người...

Phiên chợ Tết rất đông đúc người, mà phải chen chúc nhau mới thích. Đến chợ Tết, người mua cũng cố mua và người bán cũng cố bán cho bằng được. Người mua dù có những mặt hàng đắt nhưng vừa ý thì giá có đắt cũng chẳng mấy người than phiền, vì là chợ Tết, miễn sao mua được những thứ đẹp, vừa ý về trang hoàng nhà cửa, về cúng gia tiên... đem lại may mắn, hạnh phúc cho gia đình trong cả năm. Còn người bán cũng thường rất xởi lởi, không tính đến chuyện đắt rẻ, vì chủ yếu là người trong làng xã với nhau, hơn nữa cũng mong bán hết hàng cho có lộc đầu năm.

Phóng viên đã ghi lại khung cảnh chợ Tết tại chợ Sậy (xã Kim Đường, Ứng Hòa, Hà Nội), nơi vẫn còn lưu giữ được những nét đặc trưng riêng của vùng quê Bắc Bộ.

Chỉ họp theo phiên vào buổi sáng những ngày mùng 2,4,7,9... (âm lịch) hàng tháng, chợ Sậy (xã Kim Đường, Ứng Hòa, Hà Nội) vẫn còn lưu giữ được những nét đặc trưng riêng của vùng quê Bắc Bộ.Chỉ họp theo phiên vào buổi sáng những ngày mùng 2,4,7,9... (âm lịch) hàng tháng, chợ Sậy (xã Kim Đường, Ứng Hòa, Hà Nội) vẫn còn lưu giữ được những nét đặc trưng riêng của vùng quê Bắc Bộ.

Thương nhớ phiên chợ quê ngày giáp Tết - ảnh 2

Thương nhớ phiên chợ quê ngày giáp Tết - ảnh 3

Thương nhớ phiên chợ quê ngày giáp Tết - ảnh 4

Đến ngày họp chợ, hàng hóa là những vật dụng thiết yếu được đem đến trao đổi, mua bán.Đến ngày họp chợ, hàng hóa là những vật dụng thiết yếu được đem đến trao đổi, mua bán. Hàng hóa trong phiên chợ những ngày giáp Tết càng dồi dào với đủ các loại nông sản như lá dong, gạo nếp, nấm hương, mộc nhĩ, hoa quả... để phục vụ người dân trong vùng.

Các loại nông cụ như cuốc xẻng, dao liềm... cũng được nhiều người mua sắm trong dịp này để ăn Tết xong là kịp xuống đồng cấy hái.Các loại nông cụ như cuốc xẻng, dao liềm... cũng được nhiều người mua sắm trong dịp này để ăn Tết xong là kịp xuống đồng cấy hái.

Thương nhớ phiên chợ quê ngày giáp Tết - ảnh 7

Đến chợ phiên ngày giáp Tết, ai cũng mong muốn mua sắm thật tươm tất để chuẩn bị cho một năm mới no ấm, đủ đầy.Đến chợ phiên ngày giáp Tết, ai cũng mong muốn mua sắm thật tươm tất để chuẩn bị cho một năm mới no ấm, đủ đầy.

Nhiều người đi chợ không chỉ để mua bán mà còn để gặp gỡ, thăm hỏi, trò chuyện.... cùng nhau.Nhiều người đi chợ không chỉ để mua bán mà còn để gặp gỡ, thăm hỏi, trò chuyện.... cùng nhau.

Đối với nhiều người, phiên chợ quê ngày Tết đã trở thành ký ức tuổi thơ với hình bóng tần tảo sớm hôm của bà, của mẹ nơi quê nhà.Đối với nhiều người, phiên chợ quê ngày Tết đã trở thành ký ức tuổi thơ với hình bóng tần tảo sớm hôm của bà, của mẹ nơi quê nhà.

CHI ANH

 

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau:
Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp  trên VNeID

Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

(PNTĐ) - Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) và Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) do Sở Tư pháp Hà Nội biên soạn được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố https://pbgdpl.hanoi.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp Hà Nội https://sotuphap.hanoi.gov.vn.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.