Táo quân 2021 tái xuất sau 1 năm vắng bóng nhưng vẫn chưa đạt được kỳ vọng của người xem

Chia sẻ

Táo quân 2021 chính thức trở lại VTV trong đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu. Sau 1 năm vắng bóng, chương trình là sự chờ đợi háo hức của rất nhiều khán giả truyền hình. Tuy nhiên, Táo quân 2021 không được như kỳ vọng khi nội dung còn đơn điệu và chương trình bị xen quá nhiều quảng cáo.

Với số lượng các thương hiệu quảng cáo dày đặc, Táo quân 2021 gây ức chế cho khán giả màn ảnh nhỏ vì liên tục bị “ngắt mạch” khi theo dõi chương trình. Việc có nhiều quảng cáo chứng tỏ sức hút của Táo quân rất lớn, nhưng sự xen ngang với mật độ khá dày làm chương trình dường như cũng “nhạt” đi ít nhiều.

Tình hình Covid-19 làm thay đổi mọi mặt đời sống xã hội là điểm nhấn của Táo quân 2021Tình hình Covid-19 làm thay đổi mọi mặt đời sống xã hội là điểm nhấn của Táo quân 2021.

Có thể nói, Táo quân 2021 cũng có nhiều điều mới mẻ, khá thú vị, đem lại tiếng cười cho khán giả. Việc thêm một số nhân vật mới như Lâm Vỹ Dạ (bản sao của Bắc Đẩu) khá tươi mới. Tuy nhiên, nội dung chương trình vẫn bị khán giả cho là đơn điệu, không mang tính đột phá dù đã ngưng 1 năm.

Sự xuất hiện của bản sao Bắc Đẩu (diễn viên Lâm Vỹ Dạ) là hình ảnh mới của Táo quân 2021Sự xuất hiện của bản sao Bắc Đẩu (diễn viên Lâm Vỹ Dạ) là hình ảnh mới của Táo quân 2021.

Táo quân thường mượn buổi lên chầu của các Táo để đề cập đến những sự kiện "nóng" của đời sống, xã hội năm vừa qua. Vớiformat của năm nay, Táo quân đã bỏ cách báo cáo truyền thống, thay vào đó các vấn đề sẽ được lồng ghép trong sự tương tác giữa các Táo.Đặc biệt, cách báo cáo này được sử dụng hình thức văn nghệ khá nhiều như hát, múa, đọc rap… Các ca khúc nổi bật của làng nhạc Việt đã được chương trình chuyển lời khá ấn tượng, hấp dẫn, tạo nên những phút thư giãn cho người xem, đồng thời người xem cũng dễ tiếp thu “báo cáo” hơn.

Bộ ba: Ngọc Hoàng- Nam Tào- Bắc Đẩu năm nay ít tạo tiếng cười hơnBộ ba: Ngọc Hoàng- Nam Tào- Bắc Đẩu năm nay ít tạo tiếng cười hơn. 

Tuy nhiên, chương trình ít mang lại những cú “sốc” hoặc những điều bất ngờ. Điều này được nhìn thấy ở việc hầu như mạng xã hội hoàn toàn im ắng sau chương trình. Trái ngược hẳn với việc từng xôn xao vì giá vé chợ đen “cắt cổ” của Táo quân 2021 trước khi ghi hình. Sự xuất hiện của các Táo hay Nam Tào- Bắc Đẩu năm nay cũng không gây nhiều ấn tượng, nhân vật Ngọc Hoàng vốn đã kiệm lời trong các chương trình trước đây thì đến Táo quân 2021 quá ít đất diễn và bị lu mờ. Những năm trước màn chất vấn của các Táo rất được khán giả thích thú thì năm nay đã bị giảm hẳn, gây hụt hẫng ít nhiều. 

Táo Y tế- Kinh tế- Giáo dụcTáo Y tế- Kinh tế- Giáo dục.

Nhìn chung, Táo quân 2021 cũng đã phản ánh khá trung thực và đầy đủ về tình hình đời sống xã hội năm qua. 4 nhân vật đại diện lên chầu Ngọc Hoàng năm nay vẫn là Táo Giáo dục (NSƯT Chí Trung), Táo Y tế (nghệ sĩ Vân Dung), Táo Xã hội (NSND Tự Long), và Táo Kinh tế (NSƯT Quang Thắng). Các Táo chọn ra những vấn đề nổi bật trong lĩnh vực mình theo dõi để kể thành tích, tạo tiếng cười hài hước.Vấn đè Covid-19 khiến cuộc sống đảo lộn đã được các Táo khái quát và phản ánh rõ nét mọi mặt. Mỗi lĩnh vực đều có những thành tựu đáng ghi nhận trong năm qua. 

                                                                                                                       M.V

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.