Bí quyết xây dựng hạnh phúc gia đình ai cũng phải nằm lòng

Chia sẻ

Kết hôn là một bước ngoặt trong cuộc đời mỗi người, tuy nhiên trong cuộc sống hôn nhân sẽ không ít xảy ra vấn đề mâu thuẫn. Để giữ được hôn nhân không chỉ là sự thành thật, tôn trọng, khéo léo mà cần có những kỹ năng cho cả vợ lẫn chồng.

Không nói dối

Bạn không nên nói dối vợ/ chồng mình bất cứ điều gì, làm như vậy sẽ khiến người bạn đời của mình cảm giác không được tin tưởng, suy nghĩ nhiều và nghĩ bạn có điều gì đó giấu khiến đối phương chán nản với cuộc sống hôn nhân…

Việc cần làm là luôn thành thật với bạn đời. Bạn sẽ cảm thấy tình cảm hai vợ chồng được gắn bó với nhau hơn, thêm gần gũivà tin tưởng nhau. Đây là một trong những cách giữ gìn hạnh phúc gia đình tuyệt vời nhất.

Không nhắc lại quá khứ

Quá khứ mỗi người đều có những mối quan hệ riêng. Nếu bạn đã chấp nhận chồng/ vợ bạn, thì hãy chấp nhận con người hiện tại của cô/anh ấy. Việc nhắc lại quá khứ không chỉ khiến cho bạn trở nên thấp kém, mà còn khiến vợ/chồng bạn khó xử, thậm chí còn có thể “tình cũ không rủ cũng tới”, gây sóng gió cho gia đình.

Hạn chế cãi nhau

Luôn dành cho nhau những cử chỉ âu yếmLuôn dành cho nhau những cử chỉ âu yếm (Ảnh: Minh hoạ)

Với các cặp vợ chồng không bao giờ cãi nhau hoặc họ luôn cố gắng tìm cách kìm nén để tránh những cuộc xung đột có thể xảy ra thì những cuộc chia tay sẽ hiếm khi xảy ra. Nếu các cặp vợ chồng thường có bất hòa thì hai vợ chồng bạn đang tiến dần tới việc ly hôn. Do vậy bạn nên tìm cách khiến cuộc tranh cãi của vợ chồng mình chuyển biến theo hướng tích cực và có hiệu quả hơn.

Giận nhau không quá 24 giờ

Dù hai vợ chồng có đến mấy, đừng để cơn lạnh nhạt ấy kéo dài sau 1 ngày.

Trước khi đi ngủ, hai vợ chồng nên dành thời gian để chia sẻ, giải tỏa bức xúc. Hai vợ chồng có thể thẳng thắn nói chuyện với nhau, hoặc khéo léo bày tỏ quan điểm của mình để đối phương hiểu.

Có thời gian riêng dành cho nhau

Nếu rảnh rỗi, vợ chồng bạn có thể đi du lịch, đi trải nghiệm, hoặc cùng nhau xem một bộ phim, uống một cốc rượu vang… Các bạn có thể gửi con cho ông bà để tận hưởng những khoảnh khắc như “tuần trăng mật”, hâm nóng lại hôn nhân. Hai vợ chồng có thể tổ chức những chuyến đi khám phá thú vị, cùng nhau bình luận về những thú vui dọc chuyến đi để hiểu nhau hơn.

Bạn cũng có thể làm mới cho hôn nhân của mình bằng cách tạo ra những phút giây lãng mạn, yêu thương và thú vị của hôn nhân như trên phim ảnh như tổ chức chuyến đi nghỉ mát hay những hoạt động thú vị như tặng người ấy một món quà chẳng hạn.Điều này giúp cho vợ chồng bạn luôn cảm thấy hạnh phúc.

Tin tưởng lẫn nhau

Nhiều người tin rằng, khi mối quan hệ không còn có những điểm sáng, nó đang đi chệch hướng, và họ đi tìm kiếm những điều mới mẻ. Một mối quan hệ lâu dài được xây dựng dựa trên trách nhiệm và sự tin tưởng lẫn nhau từ đó tình yêu được phát triển. Sai lầm ở đây là tin vào việc bạn sẽ mãi sống trong một thế giới toàn màu hồng tình yêu. Do vậy hai vợ chồng bạn luôn tin tưởng lẫn nhau để tránh sự hiểu lầm không đáng có xảy ra.

Luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho nhau

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng khi hai bạn đã cưới nhau về thì những cử chỉ, sự quan tâm có thể giảm bớt đi mà ngược lại chúng ta cần làm điều đó nhiều hơn để người bạn đời của mình luôn cảm thấy vui và đó là cách để vợ chồng luôn hạnh phúc.

Tìm sự đồng cảm

Chia sẻ những khó khăn, những suy nghĩ của bản thân để đối phương hiểu được bạn và ngược lại. Hãy tăng cường giao tiếp bằng mắt để cảm nhận sự đồng cảm chia sẻ, sự tin tưởng tuyệt đối của đối phương. Kể cả khi hai người có những mâu thuẫn, hãy cố gắng phân tích mọi thứ theo hướng tích cực và tìm sự đồng cảm khi đặt mình trong chính vị trí của họ để thấu hiểu và chia sẻ, giảm bớt những cảm xúc tiêu cực, ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng.

Dành cho nhau nụ cười

Luôn yêu thương và nghĩ về conLuôn yêu thương và nghĩ về con

Bạn nghĩ sao, nếu mỗi buổi sáng thức dậy và mỗi khi trở về nhà vợ/ chồng, chào bạn với nụ cười ấm áp và một nụ hôn bất ngờ khiến những giai điệu ngọt ngào được lan tỏa trong cả hai người. Nụ cười sẽ giúp bạn mang lại nguồn năng lượng cho ngày mới, xua tan mệt mỏi và mang lại sự tự tin cho bạn đời.

Tự biết mình

Hãy bắt đầu mỗi ngày với ý định chăm sóc bản thân thật tốt vì có như vậy bạn mới có thể chăm sóc tốt những người bạn yêu quý. Bên cạnh đó, bạn cần nhìn nhận bản thân, hiểu chính mình mà tôn vinh sự khác biệt của mình, như vậy bạn sẽ có khả năng tự tin nắm bắt những khoảnh khắc tuyệt vời và hạnh phúc trong cuộc sống. 

Yêu là chuyện vô cùng quan trọng 

Đây có lẽ là vấn đề của nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là đối với những người mới làm mẹ. Bạn nghĩ bạn cần làm điều đó để duy trì mối quan hệ của mình, và cũng là vì đối phương của mình.Trong khi những lí do trên không sai, nhưng việc này giúp tăng thêm tình yêu giữa hai bạn thêm đấy.

Đặt con lên hàng đầu

Hãy đặt cuộc hôn nhân của các bạn lên hàng đầu. Điều đó không chỉ vì bạn, mà còn vì các con của bạn. Các con sẽ cảm thấy antâm và bình yên khi có những ông bố, bà mẹ yêu thương nhau. Điều này cũng giúp cho hạnh phúc của gia đình bạn mãi bền lâu.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.