Nâng công suất bệnh viện dã chiến số 2 Hải Dương lên 600 giường bệnh

Chia sẻ

Sáng 15/2/2021, Bệnh viện Bạch Mai đã cử gần 100 cán bộ của các phòng vật tư y tế, hành chính quản trị, vi sinh… tới Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương để tiến hành lắp đặt giường nhằm nâng công suất của bệnh viện này lên 600 giường bệnh.

Cùng với các bộ nhân viên của Bạch Mai còn có sự giúp sức của các chiến sĩ thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương và sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Các chiến sĩ của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương đang vận chuyển các giường bệnh.Các chiến sĩ của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương đang vận chuyển các giường bệnh.

Hai chuyến xe container từ cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai đã vận chuyển và tập kết 300 giường bệnh tới TP Hải Dương. Số giường bệnh được tiếp tế sau khi được tập kết trong khuôn viên bệnh viện sẽ được lắp đặt và vận chuyển đến các phòng, khu vực.

24 sinh viên đã được các cán bộ y tế của Bệnh viện Bạch Mai hướng dẫn, tập huấn về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong quá trình vận chuyển lắp đặt các giường bệnh tại các khu điều trị, cách ly.

Dự kiến trong chiều nay (15/2), quá trình lắp đặt và vận chuyển các giường bệnh sẽ hoàn tất và sẵn sàng đưa vào hoạt động.

Sinh viên tại trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tham gia hỗ trợ lắp đặt và vận chuyển giường bệnh.Sinh viên tại trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tham gia hỗ trợ lắp đặt và vận chuyển giường bệnh.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Phó giám đốc BV Bạch Mai trực tiếp chỉ đạo tại nơi lắp đặt cho biết, thực hiện chỉ đạo của GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế, ngay chiều 14/2/2021, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc BV Bạch Mai tổ chức cuộc họp “nóng” ngay tại Hải Dương chỉ đạo các phòng, ban  chức năng của bệnh viện khẩn trương thực hiện nhiệm vụ của Bộ trưởng Bộ Y tế giao.

Đến sáng ngày 15/2/2021, Bệnh viện Dã chiến số 2 đang điều trị cho 115 bệnh nhân COVID-19.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.