Hà Nội: Người từ vùng dịch Hải Dương về phải chủ động cách ly tại nhà

Chia sẻ

Những người đi từ vùng dịch Hải Dương đến Hà Nội phải chủ động khai báo y tế, tự cách ly tại nhà, không di chuyển ra ngoài cộng đồng khi không cần thiết.

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại Hải Dương diễn biến phức tạp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội cần có ngay các biện pháp phòng dịch kịp thời.

Người dân từ Hải Dương lên Hà Nội được khuyến cáo tự cách ly tại nhà.Người dân từ Hải Dương lên Hà Nội được khuyến cáo tự cách ly tại nhà. (Ảnh: minh họa)

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo Covid-19 Hà Nội có thông báo khẩn: Đối với những người đi từ vùng dịch Hải Dương đến Hà Nội phải chủ động khai báo y tế bắt buộc với tổ y tế cộng đồng tại nơi cư trú, khuyến cáo người dân tự cách ly tại nhà và không di chuyển ra ngoài cộng đồng khi không cần thiết.

Riêng người dân từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khi đến Hà Nội phải chủ động khai báo, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cách ly y tế bắt buộc, không được đi ra ngoài cộng đồng, trên tinh thần ai ở yên đó.

Chiều ngày 15/2, Sở Y tế Hà Nội ra thông báo về việc những người đã đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) cần khai báo y tế và thực hiện các công việc liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo thông báo của Sở Y tế Hà Nội, tất cả người dân sinh sống trên địa bàn TP Hà Nội từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) trong thời gian từ ngày 15/1 đến nay chủ động liên hệ với trạm y tế xã, phường hoặc cơ sở y tế, được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe.

                                                                                         P.V/Theo giadinhnet

 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.