Hà Nội: Các bến xe phải thu thập, lưu trữ thông tin hành khách 21 ngày

Chia sẻ

Đó là yêu cầu của Sở GTVT Hà Nội, nhằm tăng cường hiệu quả các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là thời điểm sau Tết Nguyên đán, khi người dân từ các tỉnh, thành ồ ạt trở lại Thủ đô.

Trong suốt dịp Tết Nguyên đán, Sở GTVT Hà Nội không ngừng đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải, đặc biệt là DN khai thác, quản lý bến xe siết chặt mọi biện pháp phòng, chống lây lan dịch bệnh Covid-19.
 
Phó Trưởng phòng Quản lý Vận tải, Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Tuyển kiểm tra danh sách hành khách tại Bến xe Mỹ ĐìnhPhó Trưởng phòng Quản lý Vận tải, Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Tuyển kiểm tra danh sách hành khách tại Bến xe Mỹ Đình.
 
Phó Trưởng phòng Quản lý Vận tải, Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Tuyển cho biết, ngày 9/2 (28 tháng Chạp năm Canh Tý), Sở đã có văn bản yêu cầu các bến xe thu thập đầy đủ thông tin hành khách đi và đến bến xe, lưu trữ trong 21 ngày để phục vụ ra soát, truy vết trong trường hợp cần thiết.
 
"Sở đã liên tục cử cán bộ kiểm tra, đôn đốc trong suốt dịp Tết. Đến nay công tác ghi chép, thu thập và đối chiếu thông tin hành khách tại các bến xe vẫn đảm bảo đầy đủ, chính xác tối đa” - ông Tuyển cho hay.
 
Phó Giám đốc Bến xe Nước Ngầm Trịnh Hoài Lam thông tin: “Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của TP, Sở GTVT, chúng tôi đã yêu cầu các nhà xe phải nộp danh sách khách hàng cả đi và đến bến. Với hàng trăm lượt xe mỗi ngày, việc thu thập, đối chiếu thông tin rất bận, nên 100% nhân sự tại bến đã phải tăng cường trong dịp Tết”.
 
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu DN quản lý bến xe phải phối hợp chặt chẽ với Thanh tra GTVT, hướng dẫn, giám sát các nhà xe kê khai danh sách hành khách, đối chiếu thực tế lên xuống ngay tại bến.
 
Tất cả các thông tin: họ tên; địa chỉ; số điện thoại cũng như thời gian lên xuống xe, ra vào bến của mỗi hành khách đều phải được ghi nhận, kiểm tra ngay tại chỗ, khi xe chuẩn bị xuất bến hoặc vừa đến bến.
 
Ông Nguyễn Tuyển thông tin thêm: “Trong 2 ngày 14, 15 (mùng 3 và 4 Tết Nguyên đán), theo ghi nhận của chúng tôi, lượng xe và khách tại các bến đều vắng. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà các đơn vị được lơ là kiểm tra. Sở sẽ liên tục đôn đốc nhắc nhở, đảm bảo các biện pháp phòng chồng dịch bệnh Covid-19 tại các bến xe được tuân thủ nghiêm ngặt, đặc biệt là những ngày tới khi người dân trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết”.
 
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng đã yêu cầu lực lượng Thanh tra GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan, tăng cường tối đa công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực vận tải hành khách, nhất là tình trạng đón trả khách dọc đường, nhằm đảm bảo trật tự, ATGT, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ lọt sót, gây khó khăn cho công tác truy vết trong trường hợp có lây lan dịch bệnh Covid-19.
 
                                                                    (Theo Kinh tế đô thị)

Theo http://kinhtedothi.vn/ha-noi-cac-ben-xe-phai-thu-thap-luu-tru-thong-tin-hanh-khach-21-ngay-410150.html

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.
Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.