Một Hà Nội "bình yên" phòng chống dịch

Chia sẻ

Theo ghi nhận của PV báo PNTĐ tại một số địa bàn thành phố Hà Nội, đa số các quán cafe, trà đá, quán ăn đường phố đã chấp hành quy định đóng cửa, ngưng bán hàng để phòng dịch. Người dân được khuyến cáo chỉ ra đường trong trường hợp cần thiết và tuân thủ yêu cầu phòng dịch khi ra khỏi nhà.

Từ 0h ngày 16/2 (mùng 5 Tết Tân Sửu), TP Hà Nội bắt đầu triển khai thực hiện việc đóng cửa quán ăn đường phố, trà đá, cà phê, điểm di tích, đền chùa để ngăn nguy cơ dịch bệnh Covid-19 lây lan. 

Theo quan sát của phóng viên vào thời điểm buổi sáng, nhiều quán cà phê đồng loạt đóng cửa, thực hiện tốt yêu cầu của thành phố nhằm hạn chế tụ tập đông người. Một số quán cà phê vẫn mở nhưng chuyển sang hình thức bán mang về (take away) hoặc bán qua mạng. Tại đây chỉ còn nhân viên và không nhận khách ngồi tại quán.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô vừa mới ghi nhận trên phố số tuyến phố - vốn được xem là tấp nập người đến vui chơi, mua bán như Hàng Mã, Tạ Hiện, chợ Đồng Xuân, Nhà Thờ, Ấu Triệu, Đinh Tiên Hoàng... trong ngày đầu Hà Nội tạm đóng của một số hàng quán dịch vụ đơn thuần:

Đường phố, quán xá Hà Nội vắng lặng trong ngày đầu triển khai thực hiện việc đóng cửaĐường phố, quán xá Hà Nội vắng lặng trong ngày đầu triển khai thực hiện việc đóng cửa

Những quán cà phê...Những quán cà phê...

...hay quán bia vốn trước đây thu hút giới trẻ giờ cũng tạm im lìm...hay quán bia vốn trước đây thu hút giới trẻ giờ cũng tạm im lìm

r

Người dân Hà Nội cơ bản chấp hành quy định đóng cửa quán ăn đường phố

r

Hà Nội chỉ yêu cầu đóng cửa các quán ăn đường phố, ngồi ngoài vỉa hè còn các cơ sở, nhà hàng kinh doanh ăn uống trong nhà, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về phòng, chống dịch vẫn được hoạt động.

rLực lượng chức năng các phường trên địa bàn Hà Nội đồng loạt ra quân nhắc nhở, đề nghị, yêu cầu người dân đóng cửa các quán ăn đường phố, trà đá, càphê đồng thời không tiếp tục tụ tập ăn uống.

rMặc dù đóng cửa sẽ làm giảm doanh thu nhưng nếu mở mà để dịch bùng phát dịch mạnh thì còn tổn thất nhiều hơn - một chủ quán bia chia sẻ

rPhố phường vẫn còn đó nét trang hoàng ngày Tết...

rCó thể nói, xuân Tân Sửu là một cái Tết thật sự đặc biệt

Đường phố chỉ lác đác một vài bạn trẻ...Đường phố chỉ còn lác đác một vài bạn trẻ...

Hà Nội đã đặt ra kế hoạch năm 2021 với nỗ lực cao nhất để phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng. Với diễn tiến phức tạp của dịch Covid-19, Thành phố đang tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, không để bùng phát, lây lan và vừa phục hồi kinh tế mạnh mẽ.

“Chúng ta phải quyết tâm một lần nữa chiến thắng dịch bệnh này để bảo vệ bình yên cho Thủ đô”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ từng nhấn mạnh tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tối 28/1/2021 và yêu cầu “Phải nhanh hơn, nhạy bén hơn, quyết liệt và quyết đoán hơn. Covid-19 nhanh hơn mà mình chậm là thua. Hành động kịp thời mới có thể thắng lợi”.

Bài và ảnh: QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục