Các trường xây dựng phương án phụ đạo học sinh khi trở lại trường

Chia sẻ

Đó là yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) trong công văn gửi các Sở GDĐT và các Trường Trung học phổ thông trực thuộc về việc thực hiện chương trình giáo dục và phòng chống dịch COVID-19.

Vì dịch Covid-19, nhiều học sinh tại các địa phương trên cả nước đang phải dừng đến trường, chuyển sang học onlineVì dịch Covid-19, nhiều học sinh tại các địa phương trên cả nước đang phải dừng đến trường, chuyển sang học online

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, để đảm bảo an toàn cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh tại các cơ sở giáo dục; đồng thời tiếp tục triển khai kế hoạch học kỳ II năm học 2020-2021, Bộ GDĐT đề nghị các Sở GDĐT căn cứ tình hình dịch COVID-19 tại địa phương sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán để chủ động báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố xin ý kiến về việc cho học sinh đi học hoặc nghỉ học ở trường, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho giáo viên, học sinh.

Chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục học kỳ II năm học 2020-2021 theo tinh thần chỉ đạo tại Công văn số 432/BGDĐT-GDTrH ngày 29/01/2021 về việc chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học ứng phó với dịch COVID-19.

Tổ chức thực hiện dạy học trực tuyến (qua internet, trên truyền hình) trong trường hợp học sinh nghỉ học ở trường theo hướng dẫn tại Công văn số 1061/BGDĐT-GDTrH ngày 25/3/2020 và các văn bản có liên quan của Bộ GDĐT; nội dung dạy học trực tuyến phải bảo đảm tính khoa học, sư phạm, phù hợp với đối tượng học sinh theo từng cấp học; cách thức tổ chức linh hoạt phù hợp với điều kiện của địa phương và cơ sở giáo dục đảm bảo hiệu quả.

Chủ động nắm bắt tình hình học sinh đi học sau Tết Nguyên đán, nhất là học sinh vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; có giải pháp hỗ trợ dạy và học trực tuyến, duy trì sĩ số học sinh không để học sinh nghỉ học vì hoàn cảnh khó khăn; xây dựng phương án bồi dưỡng, phụ đạo học sinh khi đi học trở lại tại trường.

Bộ GDĐT yêu cầu Giám đốc các Sở GDĐT chỉ đạo các Phòng GDĐT, các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên nghiêm túc triển khai. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc báo cáo về Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục Trung học) để được hướng dẫn giải quyết.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Học sinh Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về lĩnh vực Toán và Đọc hiểu

Học sinh Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về lĩnh vực Toán và Đọc hiểu

(PNTĐ) - Ngày 4/12/2025, tại Manila, Philippines, diễn ra Hội nghị công bố báo cáo khu vực Chương trình Đánh giá kết quả học tập của học sinh Tiểu học khu vực Đông Nam Á (SEA-PLM) chu kì 2024 ở lĩnh vực Toán và Đọc hiểu. Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Phạm Ngọc Thưởng phát biểu trực tuyến tại Hội nghị.
Việc dạy thêm, học thêm phải giữ gìn hình ảnh và sự tôn nghiêm của nhà giáo

Việc dạy thêm, học thêm phải giữ gìn hình ảnh và sự tôn nghiêm của nhà giáo

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có văn bản gửi một số sở GDĐT lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm trước khi đăng tải xin ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trên Cổng Thông tin điện tử Bộ GDĐT.