Malaysia có số ca tử vong do COVID-19 cao nhất trong ngày

Chia sẻ

Ngày 18/2, Malaysia thông báo ghi nhận thêm 25 ca tử vong do mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Đây là ngày có số người tử vong do mắc COVID-19 cao nhất ở quốc gia Đông Nam Á này.

Cũng trong 24 giờ qua, Malaysia ghi nhận thêm hơn 2.700 trường hợp mắc COVID-19. Như vậy, tính đến nay, nước này ghi nhận trên 274.800 ca mắc COVID-19, trong đó có 1.030 trường hợp không qua khỏi.

Theo trang thống kê worldometers.info, trong ngày 18/2, 8 quốc gia ASEAN ghi nhận 13.679 ca mắc COVID-19 và 302 ca tử vong, nâng tổng số người mắc bệnh tại ASEAN từ đầu dịch lên 2.312.519 ca, trong đó 50.013 người tử vong.

Ngày 16/2, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin đã công bố sách hướng dẫn về Chương trình tiêm chủng COVID-19 quốc gia.

Phát biểu trước báo giới, Thủ tướng Muhyiddin cho biết vaccine ngừa COVID-19 là một trong những hy vọng chính của đất nước để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Sách hướng dẫn chương trình tiêm chủng gồm 26 trang và có thể tải tại địa chỉ www.VaksinCovid.gov.my.

Malaysia sẽ triển khai tiêm chủng quốc gia từ ngày 26/2 tới, trong đó ưu tiên những nhân viên ở tuyến đầu chống dịch, các nhóm nguy cơ cao, sau đó đến người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên sẽ được tiêm theo từng đợt.

Malaysia có số ca tử vong do COVID-19 cao nhất trong ngày - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Theo Thủ tướng Muhyiddin, chính phủ Malaysia đã giải ngân khoảng 3 tỷ ringgit (744,5 triệu USD) cho chương trình đặc biệt cấp quốc gia này. Những hướng dẫn và phương pháp nhận vaccine đã được nêu cụ thể trong cuốn sách trên. Ủy ban đặc biệt về bảo đảm tiếp cận nguồn cung ứng vaccine COVID-19 (JKJAV) cho biết cuốn sách này bao gồm chi tiết về chiến dịch mua vaccine, trong đó có việc thực thi và giám sát chương trình tiêm vaccine. Việc đặng ký chương trình tiêm vaccine có thể thực hiện thông qua ứng dụng Myejahtera.  

Trước đó, ngày 12/2, Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Khairy Jamaluddin xác nhận rằng Thủ tướng Muhyiddin sẽ là người đầu tiên của Malaysia tiêm vaccine để thúc đẩy niềm tin của người dân về tính an toàn của vaccine. Tháng 1 vừa qua, ông Muhyiddin cho biết dự kiến đến quý I/2022, khoảng 27 triệu người, chiếm 80% dân số Malaysia sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19. 

Dịch bệnh ở Đông Nam Á vẫn phức tạp

Tại ASEAN, Indonesia là nước có ca mắc mới cao nhất khối trong ngày 18/2. Nước này thông báo ghi nhận thêm 9.039 ca mắc COVID-19 và 181 ca tử vong, đưa tổng số người mắc bệnh và tử vong ở nước này lần lượt là 1.252.686 và 33.969. 

Trong khi đó, đứng thứ hai về số ca mắc ngày 18/2 là Malaysia. Philippines đứng thứ ba ASEAN về số ca mắc mới. Nước này ghi nhận thêm 1.744 ca mắc và 96 trường hợp không qua khỏi. Như vậy, tính đến nay, Philippines có tổng cộng 555.163 ca nhiễm, trong đó 11.673 trường hợp tử vong.

Đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Philippines, ông Rabindra Abeyasinghe, cho rằng cần thiết phải nghiên cứu kỹ kế hoạch nới lỏng các hạn chế phong tỏa nhằm ngăn dịch bệnh vào tháng tới. Theo ông, mặc dù số ca nhiễm mới ở nước này đã giảm, song dịch bệnh vẫn lây lan. Do đó, lực lượng chức năng cần có những đánh giá thận trọng, đặc biệt là khi tỷ lệ lây nhiễm vẫn ở mức tương đối cao trong cộng đồng, các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện.

Tại Thái Lan, nhà chức trách nước này phát hiện thêm 150 ca nhiễm mới trong ngày 18/2. Tính đến nay, tổng số ca nhiễm ở quốc gia Đông Nam Á này là 25.111 ca, trong đó 82 ca tử vong.

(Theo Báo điện tử Chính phủ)

 

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.