Mong khép lại sự việc để học sinh có cơ hội sửa chữa

Chia sẻ

Sau khi Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin chính thức về clip một học sinh tát giáo viên được lan truyền trên mạng, dư luận cho rằng vụ việc nên được khép lại tại đây để học sinh có cơ hội sửa chữa.

Theo Sở GD-ĐT, sự việc đã xảy ra trong giờ toán tại lớp 8A, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) quận Ba Đình, do cô giáo P.T.T giảng dạy từ ngày 25/5/2020.

Theo đó, học sinh T.M.S mượn tai nghe của một bạn cùng lớp tên là Đ.N.N.K và sử dụng trong giờ học.  Mặc dù cô giáo đã nhắc nhở nhiều lần, tuy nhiên, học sinh T.M.S vẫn tiếp tục sử dụng. Do vậy, cô giáo đã thu tai nghe của học sinh và nói rằng cuối giờ sẽ trả lại. Lúc này, học sinh Đ.N.N.K đi từ cuối lớp lên văng tục với cô, tự ý lấy lại tai nghe trên bàn giáo viên rồi quay lại tát cô giáo.

Sau sự việc trên, Trung tâm GDNN-GDTX quận Ba Đình đã tổ chức Hội đồng kỷ luật. Biên bản kỷ luật có ghi ý kiến của gia đình học sinh K, cho biết học sinh K có biểu hiện trầm cảm, hay mất ngủ, hay bị kích động, hay sợ bị mất đồ… nên đã có hành động như trên. 

Hội đồng kỷ luật nhật thấy mặc dù hành động của học sinh K là bột phát do tâm lý không ổn định nhưng đã vi phạm kỷ luật, xúc phạm danh dự, thân thể giáo viên, ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục của Trung tâm nên đã  áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi học đối với học sinh Đ.N.N.K từ ngày 26/5/2020 đến hết năm học 2019-2020.

Đầu năm học 2020-2021, gia đình học sinh K đã có đơn xin cho học sinh học lại lớp 8. Nhằm tạo cơ hội học tập cho học sinh, Ban Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX quận Ba Đình đã chấp thuận, tiếp nhận học sinh Đ.N.N.K đi học trở lại.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho rằng đây là một sự việc đáng tiếc, Sở sẽ chỉ đạo, quán triệt tới các trung tâm GDNN-GDTX và các đơn vị trường học Hà Nội, phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh, tăng cường công tác giáo dục đạo đức cho học sinh, không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Như vậy, sự việc đã xảy ra từ nhiều tháng trước, học sinh vi phạm cũng đã hoàn thành thời gian kỷ luật và tiếp tục đi học trở lại. Nhiều người cho rằng, không nên tiếp tục xoáy sâu vào sự việc theo kiểu câu like nhằm tạo điều kiện cho em học sinh bình tâm, sửa chữa khuyết điểm.

Nhiều người cho rằng hãy khép lại sự việc để em học sinh vi phạm bình tâm, tiếp tục đi họcNhiều người cho rằng hãy khép lại sự việc để em học sinh vi phạm bình tâm, tiếp tục đi học

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Đề xuất mới về phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh

Đề xuất mới về phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư quy định về hướng nghiệp và phân luồng trong giáo dục. Dự thảo Thông tư được xây dựng nhằm cụ thể hóa các quy định của Luật sửa đổi một số điều của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi), cùng các yêu cầu tại Nghị quyết số 71-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo, Chỉ thị số 29-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.
Nơi ươm mầm  nguồn nhân lực tri thức

Nơi ươm mầm nguồn nhân lực tri thức

(PNTĐ) - Chuẩn bị cho việc tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên mới, Petrovietnam không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động chuẩn bị, đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ, góp phần hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, thông qua những chương trình đột phá.
Hướng dẫn triển khai thí điểm nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo  trong giáo dục phổ thông

Hướng dẫn triển khai thí điểm nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo trong giáo dục phổ thông

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành văn bản số 8334/BGDĐT-GDPT ngày 18/12/2025 gửi các sở GDĐT về hướng dẫn triển khai thí điểm nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục phổ thông (GDPT). Việc ban hành hướng dẫn nhằm thực hiện Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22/8/2025 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo.