“Người người trồng cây, nhà nhà trồng cây”

Chia sẻ

“Tôi tin tưởng Hội LHPN Việt Nam sẽ tiếp tục vận động cán bộ hội viên, phối hợp với lực lượng vũ trang trong cả nước tích cực hưởng ứng phong trào trồng cây, bảo vệ rừng và môi trường sinh thái với tinh thần “Người người trồng cây, nhà nhà trồng cây”” - đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN và các đại biểu trồng cây tại buổi Lễ phát động.Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và các đại biểu trồng cây tại buổi Lễ phát động.

Sáng ngày 20/2, Hội LHPN Việt Nam và Trung đoàn Bộ binh Cơ giới 102 (Trung đoàn Thủ đô) phối hợp tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu 2021 và các hoạt động kết nghĩa giữa Hội LHPN Việt Nam với Tiểu đoàn Bộ binh Cơ giới 7 - Tiểu đoàn Bình Ca, thuộc Trung đoàn 102 và Tiểu đoàn 1 - Tiểu đoàn Phủ Thông thuộc Trung đoàn 141.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Cùng các đồng chí: Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; Nguyễn Thị Thanh Hòa, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em.

Cùng dự về phía lãnh đạo TP Hà Nội có đồng chí: Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Lê Kim Anh – Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và đông đảo cán bộ, chiến sỹ của các cơ quan, đơn vị.

Đồng chíĐồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cho biết: Từ năm 1959 đến nay, mỗi khi xuân về, thực hiện mong ước của Bác Hồ “Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, Tết trồng cây đã trở thành truyền thống tốt đẹp của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta với ý nghĩa bảo vệ môi trường trong lành cho nhân dân và thế hệ mai sau. Bảo vệ môi trường sinh thái có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững đất nước, cũng đã được nhấn mạnh trong văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Năm nay, chương trình Tết trồng cây với thông điệp "Phụ nữ vun trồng tương lai" do Hội LHPN Việt Nam phối hợp tổ chức tại nơi đóng quân của Trung đoàn Thủ đô – đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang. Đồng thời chương trình còn thể hiện tinh thần đoàn kết quân dân, góp phần cho mục tiêu "Trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025" của Chính phủ.

“Tôi tin tưởng Hội LHPN Việt Nam sẽ tiếp tục vận động cán bộ, hội viên phối hợp với lực lượng vũ trang trong cả nước tích cực hưởng ứng phong trào trồng cây, bảo vệ rừng và môi trường sinh thái với tinh thần “Người người trồng cây, nhà nhà trồng cây”’, đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh.

Đồng chí Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ phát độngĐồng chí Hà Thị Nga - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ phát động

Đồng chí Hà Thị Nga – Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã ôn lại truyền thống tốt đẹp và ý nghĩa của hoạt động kết nghĩa chị - em với tiểu đoàn Bình Ca và tiểu đoàn Phủ Thông, mở đầu cho phong trào kết nghĩa quân - dân trong cả nước. Hơn 70 năm qua, mối quan hệ gắn bó, thủy chung này đã trở thành nét riêng trong văn hóa của hai tổ chức, là niềm tự hào của các thế hệ cán bộ cơ quan Hội LHPN Việt Nam, cũng như cán bộ chỉ huy, chiến sỹ hai tiểu đoàn, là hình mẫu của mối quan hệ đoàn kết quân – dân.

Đặc biệt, Tết trồng cây được tổ chức trang trọng tại Trung đoàn Thủ đô – nơi có tiểu đoàn em nuôi Bình Ca của Hội LHPN Việt Nam, tiếp tục khẳng định tình đoàn kết “quân với dân một ý chí”, sự chung tay, đồng hành của quân đội và nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước. Tại đây, hai đơn vị sẽ tiến hành trồng hơn 2.000 cây xanh là công trình “Vườn cây Hạnh phúc”, góp phần tô thêm màu xanh cho doanh trại, để màu xanh của tương lai và hy vọng sẽ ngập tràn trên đất nước Việt Nam thân yêu. Với tinh thần “Mỗi phụ nữ trồng một cây. Gieo mầm hạnh phúc, dựng xây nước nhà”.

Tết trồng cây được tổ chức trang trọng tại Trung đoàn Thủ đô – nơi có tiểu đoàn em nuôi Bình Ca của Hội LHPN Việt Nam, tiếp tục khẳng định tình đoàn kết “quân với dân một ý chí”Tết trồng cây được tổ chức  tại Trung đoàn Thủ đô – nơi có tiểu đoàn em nuôi Bình Ca của Hội LHPN Việt Nam, tiếp tục khẳng định tình đoàn kết “quân với dân một ý chí”.

Hai cơ quan, đơn vị sẽ cùng nhau trồng hơn 2.000 cây xanh là công trình “Vườn cây Hạnh phúc”Hai cơ quan, đơn vị sẽ cùng nhau trồng hơn 2.000 cây xanh là công trình “Vườn cây Hạnh phúc”.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga khẳng định: Hội LHPN Việt Nam cam kết thực hiện trồng 20 triệu cây nhằm thực hiện mục tiêu trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ.

Hơn 70 năm qua, mối quan hệ gắn bó, thủy chung này đã trở thành niềm tự hào của các thế hệ cán bộ cơ quan Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng như cán bộ chỉ huy, chiến sỹ hai tiểu đoàn và là hình mẫu của mối quan hệ đoàn kết quân – dânHơn 70 năm qua, mối quan hệ gắn bó, thủy chung này đã trở thành niềm tự hào của các thế hệ cán bộ cơ quan Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng như cán bộ chỉ huy, chiến sỹ hai tiểu đoàn và là hình mẫu của mối quan hệ đoàn kết quân – dân.

Tại lễ phát động này, đồng chí Hà Thị Nga – Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam kêu gọi các cấp Hội và cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước cùng nhau quyết tâm thực hiện, cụ thể:

Thứ nhất, mỗi hội viên, phụ nữ và người dân tích cực trồng cây xanh, chăm sóc cây xanh, đảm bảo cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Thứ hai, mỗi phụ nữ hãy là một tuyên truyền viên tích cực để chuyển tải tới người thân trong gia đình và cộng đồng về ý nghĩa của "Tết trồng cây", về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị kinh tế và nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng.

Thứ ba, tích cực giám sát, phát hiện, ngăn chặn tình trạng chặt phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật. Thực hiện và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo vệ cây xanh, bảo vệ rừng.

Đồng thời, Chủ tịch Hà Thị Nga cũng bày tỏ mong mong các đồng chí cán bộ, chiến sỹ trung đoàn Thủ đô sẽ chăm sóc những cây xanh hôm nay, cũng như tiếp tục trồng cây ở tất cả các địa điểm mà trung đoàn đóng quân để màu xanh của cây ngày càng dày, càng đẹp như màu xanh của bộ quân phục "Bộ đội cụ Hồ".

Nhân dịp này, nhằm tiếp tục bồi đắp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần đoàn kết quân dân, tình cảm kết nghĩa sâu sắc giữa Hội LHPN Việt Nam và các đơn vị quân đội, nhất là truyền thống kết nghĩa chị - em giữa Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Tiểu đoàn Bình ca; Tiểu đoàn Phủ Thông, Hội LHPN Việt Nam đã quan tâm dành những phần quà để động viên, khích lệ các tập thể và cá nhân tiếp tục nỗ lực cố gắng vươn lên giành kết quả cao trong công tác và học tập.

Trong những năm qua, hai đơn vị được Trung ương Hội LHPN Việt Nam trực tiếp đỡ đầu là Tiểu đoàn Bình Ca và Tiểu đoàn Phủ Thông luôn tích cực, chủ động khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, các con em của các đồng chí sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của Trung đoàn Thủ đô nói chung, của Tiểu đoàn Bình Ca nói riêng và Tiểu đoàn Phủ Thông cũng luôn nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập để xứng đáng là những con ngoan trò giỏi. Nhân dịp này các mẹ, các chị  Hội LHPN Việt Nam trao tặng học bổng cho 40 cháu là con của sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc Trung đoàn 102 và Tiểu đoàn Phủ Thông của Trung đoàn 141 với mức học bổng trị giá 1 triệu đồng/cháu.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, trưởng ban Dân vận Trung ương, trao quà cán bộ, chiến sỹ trung đoàn Bộ Binh cơ giới 102 và Trung đoàn Bộ binh 141Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương, trao quà cho cán bộ, chiến sỹ trung đoàn Bộ Binh cơ giới 102 và Trung đoàn Bộ binh 141.

đôngĐồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hà Nội trao học bổng cho đại diện các gia đình hai đơn vị.

Chủ tịch Hội LHPNVN Hà Thị Nga và Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, tặng Tủ sách chiến sĩ cho 2 tiểu đoàn Phủ Thông, Bình Ca và các phần quà cho đại diện Hội Phụ nữ và trường mầm non.Đồng chí Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam tặng Tủ sách chiến sĩ cho 2 tiểu đoàn Phủ Thông, Bình Ca và các phần quà cho đại diện Hội Phụ nữ và trường mầm non.

Bài: THANH THANH - Ảnh: HÒA ANH

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.