Đạt trên 6 tỉ USD, giá trị thương hiệu Viettel tăng 32 bậc

Chia sẻ

Giá trị thương hiệu Viettel đạt trên 6 tỷ USD, là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm trong top 500 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

Viettel vừa được Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố được định giá 6,016 tỷ đô (tăng 3,4% so với năm 2020) trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới 2021.

Viettel tiếp tục là thương hiệu Việt Nam duy nhất trong danh sách này, xếp thứ 325 thế giới, tăng 32 bậc so với năm trước đó. Đồng thời cũng là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.

Viettel đạt giá trị thương hiệu hơn 6 tỷ USD.Viettel đạt giá trị thương hiệu hơn 6 tỷ USD.

Theo báo cáo của Brand Finance, có tổng cộng 34 thương hiệu viễn thông top 500 tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu viễn thông thế giới đều có mức giảm giá trị trung bình -2%. Viettel xếp hạng trên các thương hiệu: Nescafe (Thụy Sĩ); Qualcomm (Mỹ); Spotify (Thụy Điển); Lenovo (Trung Quốc); Claro (Mexico)…

Hàng năm, Brand Finance sẽ định giá lại các thương hiệu trên toàn cầu dựa trên hiệu quả của hiệu suất của thương hiệu về các biện pháp vô hình, so với các đối thủ cạnh tranh. Giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng gấp đôi kể từ khi quyết định chuyển dịch từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang thành một doanh nghiệp tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số vào năm 2018.

Giá trị thương hiệu VIettel qua các năm.Giá trị thương hiệu VIettel qua các năm.

Đầu năm 2021, Viettel đã tuyên bố tái định vị thương hiệu, hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm: Hạ tầng số; Giải pháp số; Nội dung số; Tài chính số; An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao, điều này góp phần làm gia tăng giá trị thương hiệu của Viettel.

Cùng với đó, kết quả SXKD của Viettel 2020 cũng có nhiều điểm sáng khi đạt tổng doanh thu hơn 264 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 4,4% so với 2019, đạt 102,4% so với kế hoạch năm. Doanh thu các dịch vụ số của Viettel tăng trưởng 27,7%, cao gấp đôi tốc độ tăng trưởng trung bình của công nghiệp CNTT Việt Nam (14,7%), đồng thời xây dựng nền tảng hoàn chỉnh cho các dịch số mang tính dẫn dắt thị trường, đặc biệt các sản phẩm, dịch vụ cho Chính phủ, các bộ ngành.

 Những giá trị Viettel hướng đến khách hàng.Những giá trị Viettel hướng đến khách hàng.

Báo cáo của Brand Finance được thực hiện trên 14 lĩnh vực tại 30 quốc gia, với quy mô mẫu trên nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng của trên 5000 thương hiệu. Ngoài ra, sức mạnh thương hiệu được tính dựa trên hiệu quả của hiệu suất của thương hiệu về các biện pháp vô hình, so với các đối thủ cạnh tranh.

 H.Q

Tin cùng chuyên mục

BSR kích hoạt tư duy đổi mới, hành động sáng tạo, kiến tạo tương lai bền vững

BSR kích hoạt tư duy đổi mới, hành động sáng tạo, kiến tạo tương lai bền vững

(PNTĐ) - Vừa qua, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp năm 2025. Đây là dịp để BSR nhìn lại một năm đầy dấu ấn và thể hiện quyết tâm cho năm 2026 với sứ mệnh mới là đưa văn hóa trở thành động lực then chốt cho sự bứt phá.
10 dấu ấn nổi bật của Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn năm 2025

10 dấu ấn nổi bật của Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn năm 2025

(PNTĐ) - Năm 2025 ghi dấu một hành trình bứt phá toàn diện của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) với 10 dấu ấn nổi bật, phản ánh rõ nét bản lĩnh vận hành an toàn, hiệu quả ở công suất kỷ lục, năng lực quản trị hiện đại, tiềm lực tài chính vững vàng và khát vọng vươn tầm khu vực.
Vinhomes Green Paradise - Siêu đô thị của những gia đình hạnh phúc

Vinhomes Green Paradise - Siêu đô thị của những gia đình hạnh phúc

(PNTĐ) - Với nhiều người trẻ đô thị, “ngôi nhà và những đứa trẻ” đòi hỏi sự đánh đổi và là gánh nặng khi phải cân bằng giữa công việc, thời gian cho bản thân, chăm sóc con cái… Vinhomes Green Paradise (Cần Giờ, TP.HCM) hóa giải những lo ngại ấy bằng rừng xanh, biển rộng, tiện ích quốc tế, an ninh chuẩn mực, góp phần vun đắp hạnh phúc, nuôi dưỡng tình thân và xây dựng cuộc sống thịnh vượng, bền vững cho các gia đình trẻ.
“Nhà mình Grand thế!” - Niềm tự hào của cư dân Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn

“Nhà mình Grand thế!” - Niềm tự hào của cư dân Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn

(PNTĐ) - Đại đô thị Vinhomes Grand Park đang khẳng định vị thế của một miền sống đáng mơ ước tại TP.HCM: kết nối tối ưu nhờ hạ tầng hoàn thiện, sở hữu quỹ xanh rộng lớn, hệ tiện ích đa tầng và cộng đồng hơn 70.000 cư dân văn minh. Tất cả đang tạo nên một chuẩn sống mới ở trung tâm cực tăng trưởng phía Đông thành phố.
Xanh SM ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, mở rộng giải pháp di chuyển xanh tại Lào

Xanh SM ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, mở rộng giải pháp di chuyển xanh tại Lào

(PNTĐ) - Ngày 4/12/2025, tại Viêng Chăn, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về các mô hình vận chuyển an toàn, minh bạch và thân thiện với môi trường trong cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động tại Lào, Xanh SM Lào đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào (AVILA). Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc mở rộng các giải pháp di chuyển xanh tại thủ đô Viêng Chăn và các khu vực lân cận, phù hợp với định hướng phát triển bền vững mà Chính phủ Lào đang thúc đẩy.