Hơn 1 tiếng nhóm tình nguyện bán 10 tấn rau hỗ trợ bà con ở Hải Dương

Chia sẻ

(PNTĐ) – Chiều 21/2, chỉ trong vòng hơn 1 tiếng đồng hồ, tại số 136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội, một nhóm người tình nguyện đã bán hết 10 tấn rau củ được thu mua hỗ trợ cho bà con nông dân ở xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Trong tình hình toàn tỉnh Hải Dương đang thực hiện cách ly xã hội do dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, các ruộng rau của bà con nông dân đến kỳ thu hoạch nếu không được hỗ trợ tiêu thụ thì sẽ thất thu, thậm chí bỏ hỏng trên đồng ruộng. Hưởng ứng tinh thần ủng hộ bà con nông dân tỉnh Hải Dương tiêu thụ nông sản thông qua mạng xã hội các cá nhân lập nhóm tình nguyện ở Hà Nội đã kết nối thu mua và bán rau củ hỗ trợ bà con nông dân huyện Tứ Kỳ, Hải Dương.

Nhóm gồm những người quê ở huyện Tứ Kỳ, Hải Dương đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội cùng những người bạn đã kết nối với người ở Hải Dương để thu mua rau củ cho bà con nông dân ở xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ mang lên Hà Nội bán.  

Nhiều thanh niên hỗ trợ bà con nông dân huyện Tứ Kỳ thu hoạch rau củNhiều thanh niên hỗ trợ bà con nông dân xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ thu hoạch rau củ.

Ngay trong buổi sáng 21/2, nhóm những người bạn ở xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ đã giúp bà con thu hoạch và thu mua su hào, bắp cải rồi thực hiện các khâu kiểm dịch, được chứng nhận đảm bảo để đưa đi lên Hà Nội tiêu thụ.

15h, tại đầu đường số 136 Hồ Tùng Mậu, nhóm đã bán 10 tấn su hào và bắp cải. Trong đó, giá bán su hào túi 10kg giá 20.000 đồng, túi 20kg giá bán 35.000 đồng; bắp cải túi 5 chiếc giá bán 20.000 đồng.

Hơn 1 tiếng nhóm tình nguyện bán 10 tấn rau hỗ trợ bà con ở Hải Dương - ảnh 2

Hơn 1 tiếng nhóm tình nguyện bán 10 tấn rau hỗ trợ bà con ở Hải Dương - ảnh 3

Hơn 1 tiếng nhóm tình nguyện bán 10 tấn rau hỗ trợ bà con ở Hải Dương - ảnh 4

Hơn 1 tiếng nhóm tình nguyện bán 10 tấn rau hỗ trợ bà con ở Hải Dương - ảnh 5

Rất đông người qua đường đã dừng xe mua rau củ với tinh thần phấn khởi, có người mua về để vừa ăn vừa chia cho người thân, hàng xóm. Vì vậy, chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ, nhóm đã bán hết 10 tấn rau củ. 

Dự kiến, 14h chiều 22/2, vẫn tại số 136 Hồ Tùng Mậu, nhóm sẽ tiếp tục bán rau củ hỗ trợ bà con nông dân huyện Tứ Kỳ.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.