Hà Nội kết nối giới thiệu 66 cơ sở thương mại tiêu thụ sản phẩm nông sản của Hải Dương

Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 21/2, theo Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, Sở Công thương Hà Nội đã phối hợp cùng Sở Công thương Hải Dương kết nối giới thiệu 66 cơ sở thương mại trên địa bàn TP Hà Nội với các đơn vị sản xuất của tỉnh Hải Dương. Các hệ thống phân phối của Hà Nội đang nỗ lực hỗ trợ tỉnh Hải Dương tiêu thụ nông sản.

Siêu thị Co.opmart Hà ĐôngSiêu thị Co.opmart Hà Đông.

Theo đó, Sở đã có văn bản gửi Công an TP Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nông sản của Hải Dương vào Hà Nội tiêu thụ.

Do việc kiểm soát về chất lượng sản phẩm cũng như phòng dịch đòi hỏi kỹ lưỡng nên tiến độ vận chuyển chậm. Hàng hóa và xe vận chuyển đều được kiểm dịch, phun khử khuẩn kỹ càng.

Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, bên cạnh các mặt hàng rau củ quả, hiện Hải Dương cũng đang tồn đọng lượng lớn gà, giá 47.000 đồng/kg. Do đó, ngành Công thương Hà Nội đang liên hệ các cơ sở giết mổ tập trung, đề nghị chung tay để kiểm dịch, sơ chế, đóng gói và tiêu thụ. Đồng thời, vận động các cơ quan, công sở, đoàn hội, khu dân phố trên địa bàn mua ủng hộ bà con nông dân. Đến nay, đã có một số cơ sở giết mổ lớn sẵn sàng hỗ trợ không lấy lãi.

Đại diện đơn vị phân phối, theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc phụ trách Siêu thị Co.opmart Hà Đông, siêu thị đang phối hợp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản của các HTX trong vùng dịch Covid-19, trong đó có tỉnh Hải Dương. Dự kiến, hệ thống Co.opmart sẽ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm tại 10 điểm do Liên minh HTX Việt Nam hỗ trợ tại Hà Nội. Siêu thị đã làm việc với tỉnh Hải Dương để việc vận chuyển đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện tốt phòng chống dịch. Bên cạnh đó, một số sản phẩm nông sản của các tỉnh trong vùng dịch đáp ứng được yêu cầu về chất lượng, nguồn gốc sẽ được đưa vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị.

Từ ngày 22/2, điểm bán đầu tiên sẽ được triển khai tại Liên minh HTX Hà Nội.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.