Hải Dương: Phong tỏa ổ dịch mới, lấy toàn bộ mẫu để xét nghiệm trong ngày 21/2

Chia sẻ

Các cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ xã Kim Liên, huyện Kim Thành, Hải Dương gồm 4 thôn, khu dân cư với hơn 8.000 nhân khẩu.

Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung. Hiện Kim Thành đã lấy được hơn 2.500 mẫu và phấn đấu lấy toàn bộ mẫu của người dân trong khu vực phong tỏa để làm xét nghiệm trong ngày 21/2. 

CámCơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ xã Kim Liên, huyện Kim Thành, Hải Dương.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết, trong sáng 21/2, tỉnh ghi nhận thêm 7 trường hợp mắc COVID-19.

Thông qua xét nghiệm sàng lọc các trường hợp F1 của một bệnh nhân tại xã Kim Liên, huyện Kim Thành, Hải Dương (bệnh nhân L.V.C là thợ xây, đã được ghi nhận từ ngày 19/2), cơ quan chức năng phát hiện thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2.

Trong số 5 ca dương tính này có chị H. T. L là vợ của bệnh nhân C, các trường hợp còn lại đều trong nhóm thợ xây và là họ hàng của bệnh nhân C, cùng xã Kim Liên.

Bệnh viện dã chiến số 3 vừa được đưa vào hoạt động.Bệnh viện dã chiến số 3 vừa được đưa vào hoạt động. 

Chị H. T. L có tiếp xúc gần với hơn 20 công nhân cùng dây chuyền may tại Công ty Giày Bình Dương ở xã Kim Liên. Hơn 20 người này đều ở cùng xã Kim Liên, đã được đưa đi cách ly tập trung.

Công ty Giầy Bình Dương đã bị phong tỏa, có 270 công nhân, hầu hết quê ở xã Kim Liên. Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra dịch tễ số công nhân còn lại của doanh nghiệp trên.

Để bảo đảm công tác phòng chống dịch, huyện Kim Thành đã bố trí thêm 2 khu cách ly tại xã Kim Liên gồm Trường Mầm non Kim Liên và Trường Tiểu học Kim Liên.

Ngoài 5 trường hợp mắc mới tại xã Kim Liên, huyện Kim Thành, sáng nay (21/2), Hải Dương còn phát hiện thêm 2 trường hợp khác đều trong khu phong tỏa ở Cẩm Giàng và Nam Sách.

Trước đó, Hải Dương có 5 ổ dịch lớn gồm: TP Chí Linh, huyện Cẩm Giàng, thị xã Kinh Môn, huyện Nam Sách và thành phố Hải Dương. Ổ dịch mới này là ổ dịch thứ 6.

Dẫn thông tin từ ông Phạm Quang Hưng, Chủ tịch UBND huyện Kim Thành, TTXVN cho biết, hiện các cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ xã Kim Liên gồm 4 thôn, khu dân cư với hơn 8.000 nhân khẩu. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung.

Hiện Kim Thành đã lấy được hơn 2.500 mẫu và phấn đấu lấy toàn bộ mẫu của người dân trong khu vực phong tỏa để làm xét nghiệm trong ngày 21/2.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 16/2, Hải Dương đã thực hiện cách ly xã hội và triển khai 949 chốt kiểm soát (29 chốt tỉnh, 108 chốt huyện và 812 chốt xã). Tỉnh Hải Dương cũng đã triển khai 102 khu cách ly tập trung và đang cách ly 8.512 người; thực hiện phong tỏa 64 khu dân cư, 9 thôn, 2 xã và 2 huyện, thành phố.

Hiện số trường hợp F1 của Hải Dương là 14.543 người; trong đó, số người đã hoàn thành cách ly là 8.772. Đến nay, Hải Dương đã lấy được 207.064 mẫu để tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2.

Chốt kiểm dịch tại xã Kim Liên, huyện Kim Thành, Hải Dương.Chốt kiểm dịch tại xã Kim Liên, huyện Kim Thành, Hải Dương. 

Đưa Bệnh viện Dã chiến số 3 vào hoạt động

Ngày 21/2, tỉnh Hải Dương cho biết, Bệnh viện Dã chiến số 3 đã hoàn thành lắp đặt các trang thiết bị và sẵn sàng đi vào hoạt động.

Bệnh viện có 239 giường bệnh, với 116 cán bộ y tế của các cơ sở y tế công lập trên địa tỉnh Hải Dương bàn đến nhận nhiệm vụ, sẵn sàng đón bệnh nhân COVID-19 đến điều trị. Bệnh viện đã được lắp đặt và bổ sung một số trang thiết bị cơ bản. Bệnh viện Bạch Mai đã điều xe X-quang di động từ Quảng Ninh về đây.

Các thầy thuốc được tăng cường về Bệnh viện Dã chiến số 3 đã được học tập, tập huấn và chuyển giao kỹ thuật, vận hành thử bệnh viện từ các chuyên gia hàng đầu của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Xe X-quang di động được điều động từ Quảng Ninh về Bệnh viện Dã chiến số 3.Xe X-quang di động được điều động từ Quảng Ninh về Bệnh viện Dã chiến số 3. 

Bệnh viện Dã chiến số 3 sẽ tiếp nhận và điều trị những bệnh nhân COVID-19 nhẹ và vừa để giảm tải cho Bệnh viện Dã chiến số 1 và số 2 trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Trong tương lai, nếu còn bệnh nhân COVID-19 ở Hải Dương, Bệnh viện Dã chiến số 3 sẽ trở thành cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19. 

Bệnh viện dã chiến số 3Hải Dương có 5 ổ dịch lớn gồm: TP Chí Linh, huyện Cẩm Giàng, thị xã Kinh Môn, huyện Nam Sách và thành phố Hải Dương. Ổ dịch mới này là ổ dịch thứ 6.

Trung tâm Y tế TP Chí Linh và Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương sẽ trở lại hoạt động khám chữa bệnh bình thường mới, đáp ứng nhu cầu được khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn.

 P.V

Tin cùng chuyên mục

Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

(PNTĐ) - Ngày 26/4/2024, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 5/2024. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học chủ trì Hội nghị.
Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Nói về chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 của dân tộc ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ví “Điện Biên Phủ như là một cột mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử. Nó ghi dấu nơi chủ nghĩa thực dân lăn xuống dốc và tan rã; đồng thời phong trào giải phóng dân tộc khắp thế giới lên cao đến thắng lợi hoàn toàn”.
Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

(PNTĐ) - Lịch sử hình thành và phát triển của dân tộc Việt Nam không chỉ khẳng định phụ nữ là lực lượng quan trọng trong lao động sản xuất với những phẩm chất cần cù, đảm đang, thông minh, sáng tạo, mà còn ghi dấu truyền thống yêu nước “Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh” của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.
Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

(PNTĐ) - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.