Chiều 22/2 siêu thị, bán lẻ bắt đầu bán nông sản Hải Dương

Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 22/2, nhiều hệ thống siêu thị ở Hà Nội đã bày bán nông sản của nông dân tỉnh Hải Dương.

Chiều 22/2 siêu thị, bán lẻ bắt đầu bán nông sản Hải Dương - ảnh 1

Tại siêu thị Mega Market Hà Nội, lô nông sản đầu tiên đã được bày bán. Dự kiến 1-3 ngày sau, hàng hoá sẽ được bày bán trên hệ thống siêu thị này ở Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, ngày 19/2, doanh nghiệp đã đặt mua 24,3 tấn gồm: su hào, cải bắp và ổi. Dự kiến sản lượng mỗi chuyến hàng từ Hải Dương đến Hà Nội khoảng 5-6 tấn, tần suất mỗi ngày một chuyến.

Tại TP Hồ Chí Minh và miền Trung sẽ có 2 chuyến hàng giải cứu mỗi tuần với tổng sản lượng là 70 tấn.

Hệ thống Vinmart cũng xác nhận đã bày bán các mặt hàng nông sản nhập từ Hải Dương như: cà chua, su hào, cà rốt, bắp cải, ổi, sản lượng tiêu thụ dự kiến là 70 tấn một tuần.

Do Covid-19 nên việc vận chuyển hàng hoá của Hải Dương đã gặp khó khăn khi nhiều địa phương giáp ranh không tiếp nhận hàng hóa. Tỉnh đã có nhiều văn bản gửi Bộ Công Thương, các tỉnh, thành phố lân cận để hàng hóa được lưu thông.

Phía Hải Dương cho rằng đang có cách hiểu chưa thống nhất giữa các địa phương về biện pháp phòng chống Covid-19, dẫn đến việc thực thi gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp của tỉnh.

Để giải quyết vấn đề lưu thông hàng hóa, Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải... thống nhất về một số vấn đề như hướng dẫn lưu thông hàng hoá, biện pháp phòng dịch an toàn trong vận tải, hậu cần, cách thức xác nhận hàng hoá, nông sản an toàn với dịch bệnh... Bộ Công Thương cũng đề xuất, các tỉnh có Covid-19 cần được hỗ trợ về xét nghiệm, nhằm đảm bảo tối đa nhu cầu của đội ngũ lái xe, áp tải hàng.

Với các địa phương, Bộ đề nghị cần chấp nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 của người điều khiển phương tiện vận tải đến từ vùng dịch của các đơn vị xét nghiệm được ngành Y tế chỉ định. Bên cạnh đó, các địa phương có dịch và giáp ranh chủ động liên hệ làm việc với các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có kinh nghiệm (Lạng Sơn, Thừa Thiên - Huế, Tây Ninh, Quảng Nam,...) để tổ chức các mô hình vận chuyển, lưu thông hàng hóa an toàn, phù hợp với điều kiện thực tế của mình bảo đảm phòng chống dịch hiệu quả...

Hiện nay có nhiều nhóm tình nguyện đã tổ chức giải cứu nông sản bán trên các đường phố ở Hà Nội như: Đường Giải phóng, 136 Hồ Tùng Mậu, đường Bồ Đề... mỗi nhóm bán được từ 5 đến 10 tấn rau củ.

Người dân hưởng ứng mua rau do nhóm tình nguyện bán ở điểm 136 Hồ Tùng MậuNgười dân hưởng ứng mua rau do nhóm tình nguyện bán ở điểm 136 Hồ Tùng Mậu

Nhiều người dân ủng hộ mua rau ở điểm 136 Hồ Tùng MậuNhiều người dân ủng hộ mua rau ở điểm 136 Hồ Tùng Mậu

Theo thống kê của Hải Dương, tình còn là 90.760 tấn nông sản chưa tiêu thụ được, bao gồm 4.080 ha rau đang đến kỳ thu hoạch với 3.205 ha hành, 621 ha cà rốt và 261 ha cải bắp, su hào, súp lơ, rau ăn lá.

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.
Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.