Đầu năm 2021 xuất khẩu sang Úc tăng hơn 62%

Chia sẻ

(PNTĐ) - Tết vừa qua, hàng Việt Nam đã vào được hệ thống siêu thị lớn của Úc như Woolworth. Chương trình xúc tiến Tết hàng Việt - Xuân may mắn cũng được Thương vụ Việt Nam tại Úc đẩy mạnh triển khai.

Đầu năm 2021 xuất khẩu sang Úc tăng hơn 62% - ảnh 1

Theo Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong tháng 1/2021, xuất khẩu từ Việt Nam sang Úc đạt mức tăng trưởng tới 62,08% so với cùng kỳ. Kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Úc ước đạt gần 873 triệu USD, tăng 39,92% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Úc đạt gần 392 triệu USD, tăng 62,08%.

Tháng 1/2021, bên cạnh mặt hàng điện thoại, nhiều mặt hàng xuất khẩu sang Úc tăng đột biến như: thuỷ sản tăng 106,09%, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 69,95%, đồ chơi và bộ phận của đồ chơi tăng 218,11%, dệt may tăng 62,72%, giày dép tăng 72,47%, dây điện và dây cáp điện tăng 329,68%, chất dẻo nguyên liệu tăng hơn 900%, nông sản rau quả tăng 37,16%,...

Đối với các ngành hàng công nghiệp, qua số liệu xuất khẩu năm 2020 và tháng 1/2021 cho thấy, chiến lược phát triển công nghiệp của Việt Nam ngày càng mang lại những thành tựu rõ nét. Cụ thể, nhiều ngành hàng công nghiệp như chế biến chế tạo máy móc, chất dẻo, hoá chất, nguyên phụ liệu,... tăng trưởng mạnh mẽ.

Thực hiện định hướng của Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Úc, từ năm 2020 đã thực hiện chương trình hành động để đáp ứng tình hình mới. Thương vụ đã bám sát kế hoạch phục hồi kinh tế của Úc để thúc đẩy tăng cường xuất khẩu và tích cực kết nối giao thương căn cứ nhu cầu của doanh nghiệp Úc trong bối cảnh căng thẳng thương mại.

Một trong các trụ cột triển khai kế hoạch hành động là dựa trên chuyển đổi số và việc xây dựng hình ảnh thương hiệu quốc gia. Trong năm 2020, bên cạnh ứng dụng kết nối thị trường Viet - Aus trade, Triển lãm quốc tế trực tuyến nguồn hàng Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại Úc có quy mô quốc gia với hàng trăm gian hàng gồm nhiều ngành nghề của Việt Nam đã mở ra nhịp cầu giúp nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thị trường Úc. Kết quả năm 2020, dù thị trường Úc gặp nhiều bất lợi, Úc giảm nhập khẩu chung từ thế giới đến 5,14% (điều chỉnh theo mùa) nhưng xuất khẩu từ Việt Nam sang Úc vẫn tăng trưởng 2,65%.

Năm 2021, với tình hình Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, và thị trường Úc vẫn còn nhiều thách thức khó lường, Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, bên cạnh Triển lãm trực tuyến quốc tế nguồn hàng Việt Nam 2021 tại Úc được tiếp tục triển khai với quy mô quốc gia, hàng tháng các sự kiện xúc tiến ngành hàng Biz dinner sẽ được Thương vụ tổ chức, trong đó có việc tăng cường vai trò tham gia của các hiệp hội doanh nghiệp tại Úc, thúc đẩy các doanh nghiệp Úc, doanh nghiệp Việt kiều trở thành nhà phân phối các sản phẩm Việt Nam tại Úc và các đảo quốc lân cận. Căn cứ tình hình mùa vụ nông sản trong nước, Thương vụ sẽ đẩy mạnh tiêu thụ tại Úc thông qua việc tổ chức xúc tiến gắn với xây dựng thương hiệu.

 VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

7 cây cầu lớn qua sông Hồng: Động lực mới cho sự phát triển đột phá của Thủ đô

7 cây cầu lớn qua sông Hồng: Động lực mới cho sự phát triển đột phá của Thủ đô

(PNTĐ) - Năm 2025 được ghi dấu là năm của những bước ngoặt lớn trong phát triển hạ tầng giao thông Thủ đô khi Hà Nội đồng loạt khởi công 7 cây cầu mới vượt sông Hồng. Động thái chưa từng có này mở ra kỷ nguyên mới cho sự kết nối, phát triển cân bằng hai bờ sông và tạo nên động lực mạnh mẽ đưa Hà Nội vươn lên tầm cao mới.
Hà Nội ấn định hạn chót giải phóng mặt bằng 7 cầu vượt sông Hồng

Hà Nội ấn định hạn chót giải phóng mặt bằng 7 cầu vượt sông Hồng

(PNTĐ) - Hà Nội yêu cầu 19 xã, phường cùng các địa phương liên quan phải hoàn thành toàn bộ giải phóng mặt bằng đối với 7 dự án cầu vượt sông Hồng trước ngày 31/12/2025. Chỉ đạo này thể hiện quyết tâm cao của chính quyền thành phố trong việc huy động mọi nguồn lực, tháo gỡ điểm nghẽn để đồng loạt triển khai các công trình hạ tầng trọng điểm, tạo bước đột phá cho phát triển giao thông, đô thị và kinh tế Thủ đô.
Đẩy mạnh tuyên truyền các dự án xây dựng 7 cây cầu qua sông, tạo động lực phát triển Thủ đô Hà Nội

Đẩy mạnh tuyên truyền các dự án xây dựng 7 cây cầu qua sông, tạo động lực phát triển Thủ đô Hà Nội

(PNTĐ) - Trước yêu cầu cấp thiết về phát triển hạ tầng giao thông, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội cùng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp triển khai công tác tuyên truyền sâu rộng về các dự án đầu tư xây dựng 7 cây cầu trọng điểm bắc qua sông trên địa bàn thành phố.
Sắc đẹp, trí tuệ và khát vọng gìn giữ làng nghề truyền thống

Sắc đẹp, trí tuệ và khát vọng gìn giữ làng nghề truyền thống

(PNTĐ) - Nhằm phát triển và tôn vinh giá trị văn hóa làng nghề truyền thống của Hà Nội, sáng ngày 6/12/2025, được sự chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội đã tổ chức Vòng Sơ khảo cuộc thi “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội” năm 2025. Đây là lần đầu tiên, Hà Nội tổ chức Cuộc thi tôn vinh nữ đại sứ du lịch làng nghề nhằm tìm ra gương mặt đại diện kết hợp quảng bá du lịch, góp phần phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.