Xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Chia sẻ

Nhiệm kỳ qua, bám sát chỉ đạo của Hội LHPN quận Ba Đình và thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp, cụ thể hóa nhiệm vụ chính trị của địa phương, Hội LHPN phường Liễu Giai đã thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Nhiệm kỳ qua, bám sát chỉ đạo của Hội LHPN quận Ba Đình và thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp, cụ thể hóa nhiệm vụ chính trị của địa phương, Hội LHPN phường Liễu Giai đã thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm của Hội, góp phần nâng cao chất lượng đời sống hội viên phụ nữ, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. 

Hội LHPN phường Liễu Giai biểu dương khen thưởng cán bộ Hội có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.Hội LHPN phường Liễu Giai biểu dương khen thưởng cán bộ Hội có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Liễu Giai là phường trung tâm của quận Ba Đình, Hội PN phường có 10 chi hội, 34 tổ phụ nữ với 2.148 hội viên theo địa giới hành chính của 16 tổ dân phố. Chị Nghiêm Thúy Trang - Chủ tịch Hội LHPN phường Liễu Giai cho biết: Điểm nổi bật trong nhiệm kỳ qua là phát huy tính chủ động, vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ hội nhất là các chi, tổ phụ nữ. Hội PN đã triển khai Nghị quyết cụ thể hóa với chủ đề công tác năm của UBND TP Hà Nội, các cấp Hội PN và của quận Ba Đình, đồng thời xây dựng các mô hình hoạt động Hội gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Hội PN phường chủ động, sáng tạo trong việc lựa chọn các nội dung thi đua phù hợp với từng đối tượng phụ nữ và yêu cầu nhiệm vụ trong từng giai đoạn; chú trọng chỉ đạo làm điểm những nội dung mới, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm tại chi, tổ sau đó triển khai nhân rộng; tăng cường hoạt động phối hợp với các đoàn thể, đơn vị, nhằm huy động nhiều nguồn lực, tạo sự ủng hộ hưởng ứng nhiệt tình của phụ nữ và nhân dân.

Với những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ qua, Hội PN phường Liễu Giai luôn được đánh giá là một trong những đơn vị đứng top đầu trong thực hiện các phong trào thi đua của Hội LHPN quận Ba Đình, vinh dự được Trung ương Hội, Thành hội và quận tặng Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích xuất sắc. Căn cứ kế hoạch tổ chức Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Phụ nữ quận Ba Đình lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2021- 2026, Quận Hội đã quyết định lựa chọn Hội PN phường Liễu Giai để làm điểm tổ chức Đại hội cấp cơ sở dự kiến tổ chức vào ngày 28/2 và 1/3/2021 tại hội trường Quận ủy Ba Đình.

Đồng chí Đinh Thị Phương Liên (Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình)

Theo đó, Hội PN đã duy trì và thực hiện các phong trào thi đua “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và hai CVĐ: Rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện đồng bộ, toàn diện. Kết quả, 100% hội viên đăng ký thực hiện các tiêu chuẩn phong trào thi đua; 10/10 chi hội tham gia “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”; tiết kiệm tại chi hội… Qua bình xét hàng năm của Hội, có 96% cán bộ, hội viên đạt 3 tiêu chuẩn phong trào thi đua.

Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết chuyên đề về xây dựng phường văn hóa; Nghị quyết xây dựng tuyến ngõ văn minh đô thị tại các địa bàn dân cư của Đảng ủy phường và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Chống rác thải nhựa”… 10/10 chi hội đã tích cực tham gia bảo vệ môi trường, phát động các đợt ra quân vệ sinh môi trường vào sáng thứ 7 hàng tuần vệ sinh đường ngõ, thu gom rác thải, bóc xóa quảng cáo rao vặt; thu gom phế liệu gây quỹ. Hội PN thành lập các mô hình tiêu biểu như: “Đường nở Hoa” tại ngõ 343 Đội Cấn, “Hoa trong phố” tại ngõ 33 Văn Cao; “Góc ngõ Xanh” tại 267 Hoàng Hoa Thám; mô hình vẽ tranh tường, lắp đặt camera xóa chân rác ngõ 65 Vạn Bảo; “Tặng làn nhựa” hạn chế sử dụng túi nilong chi hội PN số 10; Ra mắt “Chi hội phụ nữ thay đổi hành vi trong an toàn vệ sinh thực phẩm “Nói không với thực phẩm bẩn” tại chi hội PN số 7 đã góp phần làm cho bộ mặt đô thị phường xanh - sạch - đẹp, giữ vững danh hiệu phường văn hóa.

Đồng thời, Hội PN giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới với nội dung cụ thể, gắn liền với quyền lợi của hội viên phụ nữ và nhân dân. Bên cạnh đó, Hội PN còn chủ động phát hiện và nhân rộng gương điển hình tiên tiến, nhiều bài viết được đăng trên các ấn phẩm của Báo Phụ nữ Thủ đô, nhiều bài thi “Dân vận khéo” đạt giải cấp thành phố, quận…

Riêng năm 2020 với nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thiên tai, Hội PN đã phối hợp UBMTTQ phường tổ chức thăm hỏi, động viên đơn vị tuyến đầu phòng chống dịch, các điểm chốt trực cách ly y tế tại nhà, các gia đình hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nữ lao động nhập cư… không có thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hội PN đã trao tặng 6.000 tấm chắn ngăn giọt bắn cho các bệnh viện lớn; phân công cán bộ hội viên phụ nữ tích cực ra quân tại các điểm chốt trực cách ly, hỗ trợ nhân dân bị cách ly mua nhu yếu phẩm.

Phát huy những kết quả đã đạt được, với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ, đổi mới và phát triển”, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội PN phường xác định mục tiêu chung đó là: “Phát huy truyền thống phụ nữ Liễu Giai đoàn kết, trí tuệ, đổi mới vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phấn đấu góp phần xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị”. Hội xác định những nhiệm vụ, chỉ tiêu cơ bản và đưa ra những giải pháp nhằm quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ phường lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 -2026.

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.