Đảm bảo an toàn các phương tiện hoạt động trong khu sân bay

Chia sẻ

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn hoạt động của các phương tiện hoạt động trong khu bay.

Đảm bảo an toàn các phương tiện hoạt động trong khu sân bay - ảnh 1 (Ảnh: Minh hoạ)

Nhằm giảm thiểu các sự cố gây mất an toàn của các phương tiện hoạt động trong khu bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không quán triệt nhân viên nâng cao ý thức văn hóa an toàn hàng không, tuân thủ nghiêm các quy định an toàn khai thác tại cảng hàng không, quy trình vận hành khai thác phương tiện mặt đất; thực hiện nghiêm túc công tác đào tạo, cấp chứng chỉ chuyên môn, đảm bảo nhân viên thực hiện thuần thục công việc chuyên môn.

Đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cần tiến hành rà soát, cải tiến quy trình vận hành khai thác phương tiện, tài liệu huấn luyện đào tạo chất lượng, phù hợp với điều kiện thực tế của từng cảng hàng không. Trong quy trình vận hành khai thác, tài liệu đào tạo cần có nội dung hướng dẫn nhân viên nhận diện, ngăn chặn các mối nguy gây mất an toàn có thể xảy ra trong quá trình thực hiện; tuân thủ nghiêm quy trình bảo trì, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị, hạn chế tối đa các sự cố hỏng hóc phương tiện, trang thiết bị khi đang khai thác và xử lý nghiêm các cá nhân có hành vi vi phạm quy định an toàn, quy trình vận hành khái thác phương tiện mặt đất.

Đối với Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu ACV chỉ đạo các cảng hàng không thành viên giám sát chặt chẽ hoạt động của phương tiện trên khu bay để kịp thời phát hiện các vi phạm quy định an toàn khai thác khu bay, đồng thời phối hợp với Cảng vụ hàng không khu vực xử lý nghiêm các vi phạm; rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy định an toàn khai thác khu bay, quy trình khai thác cung cấp dịch vụ để kịp thời điều chỉnh, đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế tại cảng hàng không và nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả khai thác.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu ACV nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, nhận diện mối nguy gây mất an toàn, triển khai các giải pháp giảm thiểu mối nguy, đặc biệt là các mối nguy xảy ra đối với hoạt động của các phương tiện, trang thiết bị khu bay.

Đối với các Cảng vụ hàng không khu vực, Cục yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát an toàn khu bay, xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến an toàn khai thác khu bay; tổ chức bình giảng rút kinh nghiệm các hành vi vi phạm quy định an toàn khu bay, các vụ việc, sự cố an toàn khu bay đến tất cả các đơn vị hoạt động trong khu bay.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không khu vực tăng cường giám sát chặt chẽ công tác huấn luyện, đào tạo nhân viên vận hành phương tiện, trang thiết bị mặt đất và công tác bảo trì phương tiện, thiết bị hoạt động trong khu bay, đồng thời triển khai các nội dung nêu trên tới các đơn vị hoạt động trong khu bay tại cảng hàng không để nghiêm túc thực hiện.

H.K/VGP

Theo http://baochinhphu.vn/Xa-hoi/Dam-bao-an-toan-cac-phuong-tien-hoat-dong-trong-khu-bay/424332.vgp

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.