Gần 4.000 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ

Chia sẻ

Sáng nay (27/2), gần 4.000 thanh niên Thủ đô của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã lên đường nhập ngũ trong niềm hân hoan.

Tại huyện Đông Anh, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến động viên, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

Cùng dự động viên, tiễn chân tân binh của huyện Đông Anh có Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội động viên các tân binhBí thư Thành ủy Hà Nội động viên các tân binh

Tặng hoa chúc mừng, tiễn các tân binh tại sân vận động huyện Đông Anh, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề nghị mỗi tân binh phấn đấu xứng đáng là những người con của huyện Đông Anh anh hùng và Thủ đô Hà Nội anh hùng; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; trở thành những chiến sĩ giỏi của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân Việt Nam.

Theo Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh, trong đợt giao quân này, huyện được giao chỉ tiêu tuyển chọn 197 tân binh và 42 chiến sĩ công an nghĩa vụ. Với tinh thần trách nhiệm cao và truyền thống cách mạng, cả hệ thống chính trị huyện đã tham gia và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị này.

Tại huyện Thanh Trì, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã dự lễ giao nhận quân và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. Cùng dự có Thiếu tướng Nguyễn Xuân Yêm, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. 

Gần 4.000 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ - ảnh 2

Năm 2021, huyện Thanh Trì có 166 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ công an. 100% tân binh đều đã được xét nghiệm Covid-19 trước khi lên đường nhập ngũ, kết quả đều âm tính. Các hoạt động thăm hỏi, động viên, tổ chức học tìm hiểu về Đảng với thanh niên lên đường làm nhiệm vụ được chính quyền cơ sở hết sức coi trọng.

Trong giây phút trang nghiêm của lễ giao quân, tân binh Nguyễn Văn Huy, 22 tuổi (xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì) xúc động cho biết: "Khắc ghi lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, tôi đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong giây phút trang nghiêm hôm nay, tôi cũng như các tân binh khác nguyện không ngừng phấn đấu, rèn luyện để tiếp tục phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam anh hùng. Chúng tôi xin hứa sẽ quyết tâm rèn luyện, học tập, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ luôn đoàn kết, gắn bó với đồng chí, đồng đội, hăng hái thi đua lập thành tích trong suốt thời gian phục vụ tại quân ngũ để xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình và nhân dân trong huyện, xứng đáng với truyền thống của quê hương Thanh Trì anh hùng”.

Các tân binh hân hoan lên đường nhập ngũCác tân binh hân hoan lên đường nhập ngũ

Tại huyện Chương Mỹ, lễ giao, nhận quân năm nay có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Hà Nội. Cùng dự còn có Thiếu tướng Nguyễn Trọng Triển, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và lãnh đạo huyện Chương Mỹ.

 Trước khi vào khu vực lễ giao, nhận quân, tất cả tân binh, đại biểu, người thân đến tiễn tân binh đều thực hiện sát khuẩn tay. 100% người đến dự lễ giao, nhận quân đều đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách để phòng dịch Covid-19.

Chia sẻ niềm vinh dự và trách nhiệm khi tham gia nghĩa vụ quân sự lần này, tân binh Hoàng Minh Quyết (xã Thanh Lâm) cho biết: “Tôi vừa tốt nghiệp Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tôi cảm thấy rất vui, hạnh phúc khi được đóng góp một phần nhỏ bé của mình để bảo vệ Tổ quốc. Hy vọng rằng, thời gian huấn luyện nghĩa vụ tại Sư đoàn Phòng không 361 sẽ giúp tôi trưởng thành hơn, tự tin hơn để khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương vững vàng lập thân, lập nghiệp”.

H.N

 

Tin cùng chuyên mục