Cán bộ Hội LHPN Hà Nội hưởng ứng "Tuần lễ áo dài" từ 1-8/3

Chia sẻ

Sáng ngày 1/3/2021, đồng chí Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã phát động hưởng ứng "Tuần lễ áo dài" của Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Theo đó, từ ngày 1-8/3/2021, cán bộ, nhân viên của Hội LHPN Hà Nội sẽ mặc áo dài đến nơi làm việc và tham gia các hoạt động Hội.

Toàn thể cán bộ, nhân viên nữ Hội LHPN Hà Nội hưởng ứng Tuần lễ áo dài từ ngày 1 - 8/302021Toàn thể cán bộ, nhân viên Hội LHPN Hà Nội hưởng ứng Tuần lễ áo dài từ ngày 1 - 8/3/2021. (Ảnh: Nguyễn Thực)

Áo dài từ lâu đã trở thành biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Trước đây, áo dài thường chỉ được phụ nữ chọn dùng trong những sự kiện trang trọng. Đến nay, với nhiều nét cách tân, biến chuyển, áo dài dần phù hợp để người mặc xuất hiện trong nhiều điều kiện, hoạt động khác nhau. Ngày càng nhiều phụ nữ công sở chọn áo dài làm trang phục hàng ngày, nhất là các chị em cán bộ Hội lại càng thân thiết, gắn bó với trang phục truyền thống.

Đồng chí Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát động Tuần lễ áo dàiĐồng chí Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát động Tuần lễ áo dài từ 1 đến 8/3/2021. (Ảnh: Nguyễn Thực)

Từ năm 2020, hưởng ứng chuỗi sự kiện “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam” do Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, các cấp Hội phụ nữ Thủ đô đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội; khẳng định vị thế Áo dài là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa Việt Nam.

Buổi chào cờ đầu tiên của tháng 3 tại hội trường Hội LHPN Hà Nội rực rỡ sắc màu của những tà áo dài. Các cán bộ, nhân viên không quên đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19Buổi chào cờ đầu tiên của tháng 3 tại hội trường Hội LHPN Hà Nội rực rỡ sắc màu của những tà áo dài. Các cán bộ, nhân viên không quên đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19.

Phát huy những kết quả hoạt động của năm 2020; thực hiện chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động trong “Tuần lễ Áo dài”, các cấp Hội phụ nữ toàn thành phố đang tích cực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2021 với nhiều nội dung thiết thực, ý nghĩa.

Các nữ phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô - cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội tươi sáng trong tà áo dài màu xanh ngọcCác nữ phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô - cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội tươi sáng trong tà áo dài màu xanh ngọc. 

Đó là, vận động cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức lao động, nữ thanh niên trong điều kiện công việc phù hợp, tham gia mặc áo dài từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2021 tại nơi làm việc hoặc khi tham gia các sự kiện của địa phương, đơn vị; đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền, quảng bá nét đẹp phụ nữ với trang phục áo dài, phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh Covid – 19 ở địa phương, đơn vị, đảm bảo thiết thực, ý nghĩa chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2021), chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Góc làm việc của các phòng, ban...Góc làm việc của các phòng, ban...

... đều rực rỡ hơn nhờ áo dài... đều rực rỡ hơn nhờ áo dài

Sáng ngày 1/3/2021, buổi chào cờ đầu tiên của tháng 3 tại cơ quan Hội LHPN Hà Nội rực rỡ sắc màu của những tà áo dài, khiến cả không gian cơ quan như bừng sáng. Dù việc mặc áo dài là hoạt động thường xuyên khi tham gia công tác Hội, nhưng trong ngày đầu tiên của Tuần lễ áo dài, các chị em cơ quan vẫn trào dâng một niềm tự hào về sự duyên dáng, đặc trưng của trang phục này.

Theo đồng chí Lê Kim Anh, "đồng phục" áo dài trong ngày đầu tiên của tháng đã tạo hứng khởi để các cán bộ, nhân viên bước vào tuần làm việc mới, tháng mới một cách hiệu quả nhất trong trạng thái "bình thường mới". "Không gì tôn vinh nét đẹp người phụ nữ bằng áo dài, phụ nữ mặc áo dài là bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của dân tộc, thể hiện vẻ đẹp thanh lịch, văn minh của phụ nữ Thủ đô. Việc hưởng ứng Tuần lễ áo dài khẳng định sự chủ động của các cán bộ, hội viên phụ nữ để tự tin ứng phó, bước qua đại dịch Covid-19", Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội khẳng định.

Tà áo dài đã gắn bó rất thân thuộc với các cán bộ Hội Phụ nữTà áo dài đã gắn bó rất thân thuộc với các cán bộ Hội Phụ nữ. 

Cũng trong tuần qua, các cấp Hội LHPN Hà Nội từ các quận, huyện đến phường, xã và các chi, tổ Hội, chị em cán bộ, hội viên nô nức mặc áo dài và "diễn" trước ống kính để thể hiện nét đẹp truyền thống. Đồng chí Lê Kim Anh đánh giá đây chính là thành công của các cấp Hội trong việc lan tỏa giá trị truyền thống nhưng rất đỗi đời thường của tà áo dài. "Thấy cán bộ Hội mặc áo dài, chị em hội viên, và cả các bà, các cô, các em gái nhỏ cũng rủ nhau cùng mặc. Đây chính là cơ hội để thời gian tới, cùng với các chương trình, chính sách thiết thực, áo dài sẽ dần đi và "ngấm sâu" vào đời sống tinh thần".

Cứ như vậy, áo dài đang xuất hiện hàng ngày trong nhiều công sở ở Thủ đô, góp phần làm dịu đi không khí hối hả, ồn ào đô thị. Nhưng quan trọng hơn, hình ảnh chiếc áo dài không chỉ dừng lại trong các dịp lễ hội mà đang lan tỏa vào các hoạt động đời thường cũng như trong công việc, góp phần tôn vinh nét đẹp của phụ nữ thành phố trong thời kỳ hội nhập.

NGUYỄN THỰC - QUỲNH ANH (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.