Toàn cảnh sự việc nam thanh niên cứu cháu bé 2 tuổi rơi từ tầng 13 chung cư ở Hà Nội

Chia sẻ

Tối 28/2/2021, một đoạn clip ghi lại cảnh một cháu bé trèo ra lan can rồi treo lơ lửng ở tầng 13 của một căn hộ chung cư. Cháu bé sau đó tuột tay rơi xuống dưới trong tiếng la hét thất thanh của nhiều người. Quá may mắn, một nam thanh niên đỡ được cháu bé.

Bé gái 2 tuổi bò ra lan can tầng 13 của chung cư rồi tuột tay rơi xuống dưới trong tiếng la hét thất thanh của nhiều người.

Vào thời điểm trên, một nam thanh niên ở phía dưới nghe tiếng hô hoán phát hiện sự việc nên đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ được cháu bé. Ngay khi sự việc xảy ra, người dân và gia đình đã đưa bé gái đến bệnh viện cấp cứu.

Sự việc trên được xác minh xảy ra vào chiều 28/2/2021 tại chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và danh tính của nam thanh niên cứu giúp cháu bé là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Chàng trai cứu bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12 nhận rất nhiều lời khen và cảm phục của mọi ngườiChàng trai cứu bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12 nhận rất nhiều lời khen và cảm phục của mọi người

Rất nhiều người sau khi xem clip đều cho rằng đối với tấm gương dũng cảm của nam thanh niên cần phải biểu dương và khen thưởng vì đã có thành tích cứu giúp cháu bé. Nam thanh niên - ngay từ lúc sự việc xảy ra đến nay, đã được cộng đồng mạng ngợi khen là người hùng, việc làm dũng cảm của anh chính là "phép màu giữa đời thường".

Đồng thời, rủ ro trong việc quản lý trẻ em ở các khu chung cư qua sự việc này chính là cảnh báo đối với các gia đình có con nhỏ sống trong các chung cư cao tầng cần phải có biện pháp đảm bảo an toàn rào chắn lan can để tránh việc các bé hiếu động leo trèo rất nguy hiểm.

HẢI CHI

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau:
Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp  trên VNeID

Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

(PNTĐ) - Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) và Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) do Sở Tư pháp Hà Nội biên soạn được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố https://pbgdpl.hanoi.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp Hà Nội https://sotuphap.hanoi.gov.vn.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.