"Hoàng quyền” xuất sắc đoạt 4 giải thưởng

Chia sẻ

Bộ phim "The Crown" (Hoàng quyền) đã chính thức “ẵm” 4 giải thưởng cao quý gồm: Phim truyền hình xuất sắc nhất, Nam diễn chính xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong lễ trao giải Quả cầu Vàng 2021.

Giải "Nam diễn chính xuất sắc nhất" trong phim thuộc về tài tử Josh O'Connor, trong khi "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" dành cho minh tinh cho Emma Corrin và "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" thuộc về diễn viên Gillian Anderson.

Xúc động nhận giải, Gillian Anderson đã gửi lời cảm ơn tới toàn bộ thành viên của đoàn phim, đặc biệt là biên kịch Peter Morgan - người đứng sau thành công của series về Hoàng gia Anh này.

“Thái tử Charles” trong mùa 3 và 4 của series "The Crown" - Josh O'Connor chia sẻ: "Tôi rất may mắn khi vẫn được làm việc trong bối cảnh có nhiều người không thể đi làm hoặc đang phải cách ly do đại dịch. Tôi hy vọng chúng ta sẽ đặt sức khỏe tinh thần lên hàng đầu." Nam tài tử cũng kêu gọi chính phủ các nước nên đầu tư thêm vào các hoạt động chăm lo sức khỏe cho người dân và vinh danh những y bác sỹ ở tuyến đầu chống dịch.

Nữ minh tinh Emma Corrin (thủ vai Công nương Diana) đã gửi lời tri ân tới nhân vật quá cố này: "Cảm ơn Diana rất nhiều. Người đã dạy cho tôi về lòng trắc ẩn và sự đồng cảm vượt lên trên mọi thước đo."

Josh O'Connor và Emma Corrin giành giải nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.Josh O'Connor và Emma Corrin giành giải nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Khởi chiếu từ năm 2016, series phim "The Crown" kể về cuộc đời của Nữ hoàng Elizabeth II từ thời niên thiếu cho tới thời điểm hiện tại. Hai mùa đầu của series này từng đoạt nhiều giải truyền hình hàng đầu như Quả cầu Vàng và Emmy. Mùa thứ tư của "The Crown" tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn của khán giả khi có nhiều tình tiết về cuộc đời của công nương Diana từ khi bước chân vào hoàng gia Anh. Nhà sản xuất tiết lộ, phần 6 sẽ là mùa cuối cùng của series này.

Cũng trong lễ trao giải, bộ phim hoạt hình "Soul" của hãng phim Disney đã lập “cú đúp” tại hạng mục "Nhạc phim hay nhất." Ba nhạc sỹ là Trent Reznor, Atticus Ross và Jon Batiste đã cùng nhau chia sẻ giải thưởng này, giống như khi họ đã hợp tác để tạo nên những giai điệu chạm tới trái tim người xem. "Soul" trước đó cũng đã được vinh danh là "Phim hoạt hình hay nhất năm" tại Quả cầu Vàng lần thứ 78. Trên thực tế, chiến thắng của "Soul" khá dễ đoán bởi trong năm vừa qua rất ít tác phẩm hoạt hình được ra rạp do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Một tác phẩm mang tựa đề tiếng Việt "Cuộc sống nhiệm màu" xoay quanh Joe - một giáo viên nhạc trung học khao khát trở thành nhạc sĩ chơi jazz nhưng liên tục thất bại. Khi có cơ hội được biểu diễn trong nhóm nhạc mơ ước, Joe bất ngờ gặp tai nạn. Anh chết, bước sang thế giới bên kia, nơi tập hợp những linh hồn chờ đợi để tái sinh đến kiếp khác. Tại đây, Joe gặp gỡ và trở thành bạn bè với 22 - linh hồn không còn thấy ý nghĩa của việc tồn tại trong cuộc sống thực tế. Phim mang góc nhìn hài hước, vui nhộn, giới thiệu thế giới viễn tưởng đa màu sắc với những linh hồn kiếm tìm mục tiêu sống của bản thân. Chất liệu nhạc Jazz được tận dụng cũng tạo nhiều cảm xúc cho phim.

Lễ trao giải thực hiện theo hình thức trực tuyến.

Đ.H 

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.