Các nhà thiết kế trẻ “khởi động” Tuần lễ thời trang Paris

Chia sẻ

James Giltner, một trong các nhà thiết kế trẻ đang có tham vọng sẽ bước tới ánh đèn sân khấu trong một phiên bản khác thường của tuần lễ thời trang Paris với bộ sưu tập mang tên “Toxique, c’est chic” - giới thiệu các kỹ thuật dệt kim mà nhà thiết kế trẻ đã thành thục trong thời gian phải ở nhà vì Covid-19.

10 đêm catwalk thường được tổ chức tại thủ đô nước Pháp nay sẽ được thay thế bằng các buổi thuyết trình và chiếu phim trực tuyến, tương tự như ở các tuần lễ thời trang New York, London và Milan.

Các sinh viên sắp tốt nghiệp từ Paris ’Institut Francais de la Mode (IFM) sẽ lần đầu tiên được tiếp cận với ánh đèn sân khấu cùng các thương hiệu thời trang hàng đầu, từ Christian Dior, Vivienne Westwood đến Dries Van Noten.

Giltner nói: “Gần đây, chúng tôi thực sự bi quan, đặc biệt là trong ngành thời trang, khi biết rằng nhiều người đang mất việc làm, mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng không mấy tốt đẹp. Câu hỏi đặt ra là ai sẽ là người thực sự mua những loại thời trang này? Thậm chí có sự kiện nào được tổ chức để mọi người diện những trang phục đó đến xem không? Tuy nhiên, tôi nghĩ điều quan trọng vẫn là luôn giữ ngọn lửa đam mê bùng cháy.”

Người mẫu mặc trang phục được thiết kế bởi Clement Picot, khi họ tham gia buổi trình diễn thời trang kỹ thuật số tại Institut Francais de la Mode trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang nữ ở Paris, Pháp.Người mẫu mặc trang phục được thiết kế bởi Clement Picot khi họ tham gia buổi trình diễn thời trang kỹ thuật số tại Institut Francais de la Mode trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang nữ ở Paris, Pháp.

Những sáng tạo tuyệt vời của Giltner, với những chiếc váy ngắn ba chiều với những vòng xoáy bạc gợi nhớ hình ảnh chiếc vỏ sò và động vật thân mềm vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi nghề đan lát mà anh đã khám phá ra trong những ngày cách ly do đại dịch. Chàng trai 23 tuổi cũng tiết lộ thêm rằng anh đã tìm cách để đưa hình ảnh virus và niềm đam mê của mình vàocác trang phục trong bộ sưu tập của mình.

Đối với các sinh viên theo học thạc sĩ, những người phải đối mặt với thị trường việc làm khó khăn khi họ tốt nghiệp, chương trình truyền hình trực tuyến sẽ là cơ hội hiếm có để tiếp cận nhiều khán giả hơn, và người đứng đầu IFM - Xavier Romatet cho biết nhà trường muốn tôn vinh công việc và sự sáng tạo của họ.

Trong khi đó, một số sinh viên như Clement Picot, 23 tuổi, vẫn cố gắng để có được một công việc thực tập, anh sẽ bắt đầu một công việc với hãng thời trang Pháp Givenchy vào mùa xuân này. Picot, nhà thiết kế trẻ tham gia sự kiện cho biết, anh rất hào hứng với phương án tổ chức trực tuyến cho một buổi trình diễn catwalk mặc dù ban đầu thất vọng. Nhà thiết kế trẻ hy vọng những thiết kế không ảo sẽ sớm quay trở lại.

Tuần lễ thời trang Paris diễn ra từ ngày 1/3 -10/3.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Nguyễn Cao Huyền Chi: “Giữ hồn nghề là giữ linh hồn Việt”

Nguyễn Cao Huyền Chi: “Giữ hồn nghề là giữ linh hồn Việt”

(PNTĐ) - Trong không gian cuộc thi Nữ đại sứ du lịch làng nghề 2025, nơi hội tụ những gương mặt phụ nữ bản lĩnh, tài năng và giàu khát vọng quảng bá di sản Việt, nổi bật lên một hình ảnh vô cùng đặc biệt: Nguyễn Cao Huyền Chi. Chị hiện là chủ doanh nghiệp Công ty dịch thuật Nguyễn Cao tại Hà Nội.
Thắng ngược Thái Lan, U22 Việt Nam khiến báo chí khu vực chấn động

Thắng ngược Thái Lan, U22 Việt Nam khiến báo chí khu vực chấn động

(PNTĐ) - Chiến thắng ngược dòng 3-2 của U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 33 không chỉ mang về tấm HCV danh giá, mà còn tạo ra làn sóng mạnh mẽ từ truyền thông khu vực và quốc tế, đặc biệt là báo chí Thái Lan - nơi nỗi thất vọng bao trùm sau một thất bại được mô tả là “tan nát con tim”.
Cuối tuần cùng trải nghiệm “Hà Nội Đẹp Sound”

Cuối tuần cùng trải nghiệm “Hà Nội Đẹp Sound”

(PNTĐ) - Chương trình chuỗi các hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch đêm Hà Nội năm 2025 với tên gọi “Hà Nội Đẹp Sound” sẽ diễn ra từ 19-21/12 tại không gian Phố Sách Hà Nội 19/12, phường Cửa Nam, TP Hà Nội sẽ tôn vinh vẻ đẹp của thủ đô về đêm qua những thanh âm đặc trưng của Hà Nội. Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội năm 2025 do Sở Du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức.