"Người bình thường" làm nên điều kỳ diệu!

Chia sẻ

Ngày 1/3, trao đổi với báo chí, Thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng công an quận Thanh Xuân cho biết, hành động cứu cháu bé của anh Nguyễn Ngọc Mạnh được đánh giá cao và xứng đáng được biểu dương, khen thưởng, nhân rộng tấm gương người tốt việc tốt giữa đời thường.

Ông Nguyễn Xuân Lưu, Thành uỷ viên, Bí thư quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân trao bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh – “người hùng” cứu cháu bé 3 tuổi rơi từ toà 13 chung cư trên đường Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh XuânÔng Nguyễn Xuân Lưu, Thành uỷ viên, Bí thư quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân trao bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh – “người hùng” cứu cháu bé 3 tuổi rơi từ toà 12A chung cư trên đường Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân

Nghĩa cử cao đẹp giữa đời thường

Ngày 1/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen đến anh Nguyễn Ngọc Mạnh (trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) vì đã có hành động nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được cháu bé N.P.H 3 tuổi, bị ngã từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (thuộc quận Thanh Xuân, TP Hà Nội). Trong thư khen, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, đồng thời đề nghị UBND TP Hà Nội, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương biểu dương, khen thưởng anh Nguyễn Ngọc Mạnh để ngày càng có nhiều tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tình nhân ái lan toả rộng trong khắp xã hội.

Cũng trong ngày 1/3, Thành uỷ Hà Nội, UBND TP Hà Nội đã gửi thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh về hành động nghĩa hiệp của mình. UV Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm gương người tốt việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Mạnh, đồng thời mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới, anh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, nỗ lực lao động, cống hiến và lan toả những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên, thân thiện, giàu đẹp, văn minh của Thủ đô Hà Nội thân yêu.
Cùng ngày, UBND quận Thanh Xuân và huyện Đông Anh và các ban ngành, đoàn thể đã tặng giấy khen kèm 10 triệu đồng cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh. UBND TP Hà Nội đã có quyết định tặng bằng khen và khen thưởng cho anh Mạnh, số tiền thưởng bằng 3 lần mức lương cơ sở.

Theo Thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết: Tối 28/2, sau khi nhận được tin báo của Công an phường Thanh Xuân Trung về sự cố trẻ 3 tuổi rơi từ tầng 12A của chung cư trên phố Nguyễn Huy Tưởng, ai cũng rất bàng hoàng. Thế nhưng, may mắn cháu bé đã thoát nạn nhờ một tấm gương “bình dị và cao quý giữa đời thường”.

Đối với hành động của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, Thượng tá Thành cho biết, hành động của anh Mạnh được đánh giá cao, cứu được sinh mạng một đứa trẻ và xứng đáng được biểu dương, khen thưởng và nhân rộng tấm gương người tốt việc tốt giữa đời thường.

Tại buổi lễ biểu dương, anh Nguyễn Ngọc Mạnh rất xúc động vì hành động của mình được nhiều người khen ngợi. Theo anh Mạnh, lúc phát hiện cháu bé đang treo lơ lửng, anh chỉ nghĩ đến con gái mình đang ở nhà và tìm cách đỡ lấy cháu bé.

Chia sẻ riêng với phóng viên, bà Nguyễn Thị Nhẫn (50 tuổi, trú tại xã Vĩnh Ngọc) – mẹ anh Mạnh cho biết, sau sự việc này, rất nhiều người sang nhà để chúc mừng từ đêm 28/2. Nhiều người còn ngỏ ý xin số tài khoản để khen thưởng cho Mạnh nhưng con trai bà không nhận. Nhiều người tôn vinh anh là người hùng, siêu nhân, anh Mạnh chỉ cười nói: Tôi chỉ là người bình thường, không phải siêu nhân.

Anh Nguyễn Văn Hiệp (38 tuổi), bố cháu H cũng xúc động ôm chầm lấy “ân nhân” và nghẹn ngào, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc. Anh Hiệp cho biết, anh Mạnh đã hồi sinh con gái anh lần thứ hai. Nếu không có sự dũng cảm của anh Mạnh thì có lẽ, vợ chồng anh sẽ không biết sống thế nào.

Cần xây dựng “ngôi nhà an toàn” cho trẻ

Sự việc bé gái 3 tuổi trèo qua lan can rồi rơi từ tầng 12A may mắn thoát chết khi được một thanh niên hứng đỡ xảy ra tại tòa nhà ở số 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội chiều 28/2 là hồi chuông cảnh tỉnh các phụ huynh cần chú ý xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ.

Ngôi nhà tưởng chừng là nơi an toàn nhất đối với mỗi người, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ bởi luôn nhận được sự quan tâm của người lớn. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê, hơn 50% số vụ tai nạn thương tích của trẻ xảy ra ngay trong chính gia đình. Vì thế, các gia đình cần rà soát và cải tạo lại căn nhà theo hướng an toàn cho trẻ. Theo Thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân, các gia đình cần có sự bảo vệ trẻ như rà soát các vật dụng gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ như ổ điện, vật sắc nhọn, ô cửa phải làm chắc chắn, chặt chẽ, đảm bảo không để lọt người qua khe cửa. Trẻ em chưa ý thức được sự nguy hiểm, do đó, người lớn cần cẩn trọng, tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra.

Liên quan đến vụ việc, bà Phạm Thị Phương Đoan, Chủ tịch Hội LHPN phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Hội LHPN phường cùng ban ngành, đoàn thể và các cấp Hội cơ sở đã đến thăm và động viên gia đình cháu bé, đồng thời quan tâm sức khoẻ, cảm kích trước tấm lòng cao cả của anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Hội LHPN huyện Đông Anh cũng đã gặp gỡ, chia sẻ cùng gia đình anh Mạnh, đồng thời trên cơ sở biểu dương gương điển hình người tốt việc tốt, các cấp Hội sẽ tuyên truyền rộng để hành động đẹp của anh Mạnh được lan toả trong xã hội, đặc biệt là giới trẻ.

Từ tấm gương anh Nguyễn Ngọc Mạnh, Ban Thường vụ Thành Đoàn Hà Nội phát động phong trào “Người tốt - Việc tốt” trong thanh niên Thủ đô với mong muốn hành động đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh lan toả trong xã hội, trong đoàn viên thanh niên Thủ đô, để mỗi ngày sẽ có thêm nhiều hành động đẹp, việc làm thiết thực, tấm gương sáng với tinh thần quả cảm được nhân rộng hơn nữa.

HỒNG NHUNG 

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.