Việt Nam đánh giá cao và ủng hộ hoạt động của Phái bộ Gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan

Chia sẻ

Chiều ngày 2/3, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) đã họp trực tuyến với các nước tham gia đóng góp lực lượng cho Phái bộ Gìn giữ hòa bình LHQ tại Nam Sudan (UNMISS).

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ phát biểu tại phiên họp.Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ phát biểu tại phiên họp.

Theo Phái đoàn Việt Nam tại LHQ, phiên họp có sự tham dự của ông David Shearer, Đại diện đặc biệt của Tổng Thư ký LHQ kiêm người đứng đầu UNMISS. Các nước đã nghe báo cáo của Đại diện đặc biệt và thảo luận về các hoạt động của Phái bộ trong 12 tháng qua.

Phát biểu tại phiên họp, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ đánh giá cao những tiến triển về chính trị-an ninh ở Nam Sudan thời gian qua, trong đó UNMISS đã đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy những tiến triển này.

Đánh giá cao các hoạt động của Phái bộ, Đại sứ Đặng Đình Quý nhấn mạnh những đóng góp của Việt Nam thông qua việc triển khai bệnh viện dã chiến cấp 2 tại Bentiu và khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào hoạt động của UNMISS trong thời gian tới.

Đại sứ bày tỏ mong muốn các hoạt động của UNMISS sẽ tiếp tục đáp ứng những thay đổi của tình hình thực tế ở Nam Sudan, trong đó có việc tăng cường hỗ trợ tiến trình chuyển tiếp tại quốc gia này cũng như tăng cường hiệu quả của các hoạt động bảo vệ thường dân.

Đồng thời, Đại sứ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo đảm an toàn cho lực lượng của UNMISS trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và ủng hộ thúc đẩy hơn nữa sự tham gia và các điều kiện thuận lợi cho sự tham gia của nữ giới trong Phái bộ.

Việt Nam chính thức tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ và cử đại diện tham gia UNMISS vào năm 2014. Việt Nam hiện đang triển khai bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 tại Bentiu, Nam Sudan (gồm 63 người, trong đó 10 người là nữ, chiếm gần 16%) và đang chuẩn bị cho việc triển khai bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 dự kiến vào cuối tháng 3/2021.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.