Vũ điệu xuân của phụ nữ Hoàn Kiếm

Chia sẻ

Chiều ngày 4/3, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội thi "Vũ điệu thể thao" và "Áo dài sắc xuân". Hội LHPN 17 phường đã mang đến các tiết mục được đầu tư chuyên tâm và sôi động.

Hội thi được tổ chức nhằm chào mừng 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến dự và động viên hội thi có các cán bộ Hội LHPN Hà Nội, lãnh đạo phòng Văn hóa - Thông tin quận Hoàn Kiếm, lãnh đạo các phường trên toàn quận.

Đ/c Trịnh Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm phát biểu khai mạc Hội thiĐ/c Trịnh Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm phát biểu khai mạc Hội thi.

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Trịnh Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm cho biết, kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng là dịp để các cấp Hội LHPN quận cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam và phong trào phụ nữ quốc tế, tôn vinh tinh thần bất diệt của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Phần trình diễn áo dài trên nền nhạc...Phần trình diễn áo dài trên nền nhạc...

"Tiếp nối truyền thống hào hùng đó, phụ nữ Hoàn Kiếm đang ra sức thi đua, hăng hái thực hiện tốt các phong trào, nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, Chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và nhiều ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô. Dù ở cương vị, công việc nào, chị em phụ nữ Hoàn Kiếm tiếp tục không ngừng nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực phấn đấu rèn luyện trở thành người phụ nữ có tri thức, sức khoẻ, năng động, sáng tạo, góp phần xây dựng quận Hoàn Kiếm ngày càng giàu đẹp, thanh lịch, văn minh", đồng chí Chủ tịch Hội LHPN quận khẳng định.

... của 3 cụm thi đua dành được nhiều sự cổ vũ, ủng hộ của khán giả... của 3 cụm thi đua dành được nhiều sự cổ vũ, ủng hộ của khán giả

Hội thi ngày 4/3 được chia làm 2 phần: Phần trình diễn áo dài của 3 cụm thi đua, mang tên "Áo dài sắc xuân"; và phần thi khiêu vũ mang tên "Vũ điệu thể thao" với 17 đội thi, đại diện cho Hội LHPN 17 phường trong toàn quận. Các đội thi trình diễn các tiết mục khiêu vũ thể thao, khiêu vũ cổ điển các vũ điệu Zumba, Cha cha cha, các bài nhảy hiện đại, nhảy tập thể... Hội thi diễn ra sôi nổi, hào hứng, không chỉ nhờ các tiết mục trình diễn công phu, đẹp mắt, mà còn bởi sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Vũ điệu Ba cha ta của Hội LHPN phường Hàng MãVũ điệu Ba cha ta của Hội LHPN phường Hàng Mã

Cô Cao Thị Cúc là hội viên phụ nữ phường Hàng Bồ. Năm nay 67 tuổi, cô cùng các thành viên đại diện Hội LHPN phường trình diễn tiết mục nhảy hiện đại trên nền nhạc "Gặp nhau giữa rừng mơ". Cô chia sẻ, các cô rất hào hứng khi biết có hội thi, bởi khiêu vũ đã trở thành hoạt động thường niên mỗi sáng của các cô, vừa để rèn luyện sức khỏe, vừa để tinh thần được thoải mái. "Các cô đi thi, gia đình đều rất ủng hộ, động viên và cổ vũ giành chiến thắng", cô Cúc hào hứng cho biết.

Tiết mục khiêu vũ cổ điển của Hội LHPN phường Hàng BàiTiết mục khiêu vũ cổ điển của Hội LHPN phường Hàng Bài

Cô Đặng Phương Thảo vừa là Chi hội trưởng phụ nữ số 6 phường Hàng Mã, vừa là chủ nhiệm câu lạc bộ khiêu vũ thể thao của các chị em hội viên ở khu tập thể số 4 và 6 Lý Nam Đế. Cô Thảo cho rằng, khiêu vũ thể thao rất có lợi đến đời sống tinh thần của phụ nữ, nhất là các chị em cao tuổi. Các động tác rất nhẹ nhàng, lại theo nhịp điệu của âm nhạc, không chỉ giúp cải thiện sức khỏe, mà còn khiến tâm hồn người tập thư thái hơn, thoải mái hơn, thấy vui vẻ và thêm yêu đời. "Câu lạc bộ của chúng tôi đến nay có khoảng 10 người, trẻ nhất là 54, 55 tuổi, người lớn tuổi nhất tham gia đã 74 tuổi. Một tuần, các chị em gặp nhau 2 buổi để tập, ai cũng rất hào hứng. Các chi hội khác cũng thấy mô hình sinh hoạt này rất hay và muốn sang tập cùng. Mong rằng, sau hội thi, sẽ có thêm nhiều chị em đến với môn thể thao này, và sẽ có thêm nhiều cuộc thi như thế này để các chị em được phô diễn tài năng của mình, để các chị em có hoàn cảnh khó khăn được tạo điều kiện tham gia vào phong trào Hội", cô Thảo chia sẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh các tiết mục khiêu vũ tham dự Hội thi:

Vũ điệu xuân của phụ nữ Hoàn Kiếm - ảnh 6

Vũ điệu xuân của phụ nữ Hoàn Kiếm - ảnh 7

Vũ điệu xuân của phụ nữ Hoàn Kiếm - ảnh 8

Vũ điệu xuân của phụ nữ Hoàn Kiếm - ảnh 9

Cuối Hội thi, Ban Giám khảo đã quyết định trao đồng giải A1 cho tất cả các đội thi, vì sự nỗ lực và tự tin tham gia, hứa hẹn một năm mới với các hoạt động Hội được thực hiện bằng tinh thần hứng khởi và đạt nhiều thành công. Các cụm thi đua trình diễn áo dài cũng được nhận quà lưu niệm của Ban Tổ chức.

Năm nay, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm đã phát động phong trào thi đua sâu rộng tới toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ, với chủ đề “Phụ nữ Hoàn Kiếm đoàn kết, sáng tạo, tổ chức thành công Đại hội phụ nữ các cấp, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: đăng ký các công trình thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước; Tổ chức thành công Đại hội phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ Hoàn Kiếm lần thứ XXII, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; triển khai các chương trình, đề án công tác của cấp ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025; Vận động đông đảo cán bộ, hội viên thực hành tiết kiệm, giúp phụ nữ thoát nghèo bền vững; thực hiện trật tự, văn minh đô thị và bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa; học tập và làm theo tư tưởng,đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh; đẩy mạnh các hoạt động thực hiện tốt phong trào Hội, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong các công trình, phần việc, hoạt động, các cấp Hội LHPN quận không quên tuân thủ các nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng giúp đỡ các hội viên, phụ nữ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn do dịch, quyết tâm chung sức cùng cả nước vượt qua đại dịch.

MAI CHI

 

 

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.