Google Doodle có video đặc biệt tôn vinh ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Chia sẻ

Ngày 8/3/2021, giao diện trang tìm kiếm Google đã thay đổi nhằm kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ bằng cách nêu bật đôi tay của những người phụ nữ đầu tiên, những người phụ nữ tiên phong trong suốt lịch sử.

Video của Google Doodle trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tôn vinh và bày tỏ lòng kính trọng với nhiều người phụ nữ đã đi đầu trong việc mở cửa và mở đường cho các thế hệ phụ nữ trên toàn cầu. Ngày Quốc tế Phụ nữ 2021 diễn ra ngay trong tháng lịch sử của phụ nữ ở nhiều quốc gia trên toàn cầu.

Để hưởng ứng ngày này, Google đã phát hành nhiều hình ảnh tượng trưng với nhiều phụ nữ tiên phong trong suốt lịch sử. Những hình ảnh trong video Doodle ngày 8/3 năm nay thể hiện một cách hiệu quả qua hình ảnh bàn tay của những phụ nữ, cả quá khứ, hiện tại và tương lai.

Google Doodle hôm nay (ngày 8.3.2021) tôn vinh ngày Quốc tế Phụ nữ.Google Doodle hôm nay (ngày 8.3.2021) tôn vinh ngày Quốc tế Phụ nữ.

Video Google Doodle ngày 8/3 chỉ dài 41 giây nhưng được đánh giá là một đoạn video ngắn gây ấn tượng mạnh mẽ nêu bật một số câu chuyện của phụ nữ trên toàn cầu.

Trong lời giới thiệu về Doodle ngày 8/3, Google nhấn mạnh hình ảnh trong Doodle là những lần đầu tiên trong lịch sử phụ nữ, những người phụ nữ mở đường trong các lĩnh vực giáo dục, dân quyền, khoa học, nghệ thuật...

Google cho biết: "Video Doodle bày tỏ lòng kính trọng với những hùng này bằng cách miêu tả bàn tay đã mở ra cánh cửa cho nhiều thế hệ phụ nữ. Trong khi một số người phụ nữ đầu tiên đạt được điều gì đó mới mẻ một cách ngoạn mục, những người khác đang nhận được sự công nhận hoặc quyền đã bị lấn át từ lâu".

Doodle ngày 8/3 tôn vinh những người phụ nữ trên khắp thế giới, dù họ là nhà hoạt động, học giả, vận động viên đoạt huy chương, doanh nhân hay bất kỳ ai, đã vượt qua những trở ngại của thời đại để tạo ra một di sản lâu dài, Google cho biết thêm.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 bắt đầu được gọi là “Ngày Phụ nữ” vào năm 1909 tại Mỹ. Ngày quốc tế phụ nữ dần hình thành và phát triển thành một sự kiện toàn cầu hàng năm với chủ đề của năm 2021 là #ChooseToChallenge (Tạm dịch: Lựa chọn để thay đổi).

Google Doodle cho Ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2021 do nghệ sĩ Helene Leroux thực hiện. Bà tiết lộ, video Doodle ngày 8/3 của bà có cảm hứng từ chính bà cụ của mình, một nghệ sĩ tài năng nhưng chưa bao giờ thực sự được phép theo đuổi nghệ thuật một cách chuyên nghiệp. Cuối cùng, Helene Leroux trở thành người phụ nữ đầu tiên trong gia đình học nghệ thuật và tạo dựng sự nghiệp từ việc vẽ. Bà chia sẻ: "Tôi ước bà ấy cũng có cơ hội như vậy từ hồi đó!".

Đ.H

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.