Hội LHPN Hà Nội: Gặp mặt các cán bộ lãnh đạo hưu trí qua các thời kỳ

Chia sẻ

Đã thành truyền thống tốt đẹp, hằng năm, Hội LHPN TP Hà Nội đều tổ chức buổi gặp mặt các cán bộ Hội Phụ nữ qua các thời kỳ nhằm thăm hỏi, động viên, bày tỏ tình cảm trân trọng, sự tri ân đối với những cán bộ Hội tiền nhiệm.

Tại buổi gặp mặt tổ chức ngày 26/3, những cán bộ hưu trí của Hội LHPN Hà Nội đã dành cho nhau những cái ôm nồng ấm, những cái bắt tay không rời và sự quan tâm, hỏi han sức khoẻ của nhau khiến cho không khí buổi gặp mặt thêm đầm ấm.

Đông đảo các cán bộ công tác tại cơ quan Hội LHPN Hà Nội qua các thời kỳ tham dự buổi gặp mặtĐông đảo các cán bộ công tác tại cơ quan Hội LHPN Hà Nội qua các thời kỳ tham dự buổi gặp mặt.

Bà Nguyễn Minh Hà, Nguyên Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội, Trưởng Ban Liên lạc hưu trí ôn lại truyền thống vẻ vang của phong trào Phụ nữ thủ đô mà họ đã dày công vun đắp, đồng thời, cùng lắng nghe ý kiến của các chị em trong cuộc sống hằng ngày.

Bà Nguyễn Minh Hà, Nguyên Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội, Trưởng ban liên lạc phát biểu tại buổi gặp mặtBà Nguyễn Minh Hà, Nguyên Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội, Trưởng ban liên lạc hưu trí phát biểu tại buổi gặp mặt.

“Mỗi độ Xuân về, sau Tết, các cán bộ hưu trí sẽ có buổi gặp mặt đầu năm để cùng chia sẻ, chúc cho nhau năm mới ấm áp, vui tươi, sức khoẻ dồi dào. Năm nay, do tình dịch dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, do đó, buổi gặp mặt cán bộ hưu trí tổ chức chậm lại, tuy nhiên, không khí gặp gỡ không mất đi sự ấm áp, thân thiện. Tôi xin gửi lời chúc mừng năm mới, sức khoẻ, vui tươi và hạnh phúc đến các bác, các bà nguyên là cán bộ Hội qua các thời kỳ, đồng thời chúc cho các đồng chí lãnh đạo Thường vụ Hội LHPN TP Hà Nội đương nhiệm sức khoẻ, thành đạt để lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội Phụ nữ trong những năm tới” – bà Minh Hà cho biết.

Hội LHPN Hà Nội: Gặp mặt các cán bộ lãnh đạo hưu trí qua các thời kỳ - ảnh 3

Các cán bộ cùng nhau chúc Tết, Thay mặt Ban liên lạc hưu trí cơ quan Hội LHPN Hà Nội, bà Nguyễn Minh Hà chúc Tết, lì xì các cựu cán bộ cơ quan Thành hội năm mới dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc.

Tại buổi gặp mặt, bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội cho biết, cuối năm 2020, với những thành tích đạt được, Hội LHPN Hà Nội vinh dự được nhận 2 cờ thi đua xuất sắc của TW Hội LHPN Việt Nam và UBND TP Hà Nội trao tặng. Hai tập thể của Hội LHPN TP Hà Nội là Ban Gia đình xã hội và Ban Chính sách Luật pháp tự hào được nhận bằng khen của UBND Thành phố.

... và trao nhau những câu hát, những lời chúc sức khoẻ, an lành trong cuộc sống... và trao nhau những câu hát, những lời chúc sức khoẻ, an lành trong cuộc sống.

Nối tiếp kết quả đạt được, năm 2021, Hội LHPN TP Hà Nội tập trung hoạt động ngay từ quý đầu, tháng đầu và đã có những dấu ấn chào mừng thành công Đại hội Đảng, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Đặc biệt, Hội đã cùng phối hợp với hai đơn vị quân đội tổ chức tặng quà cho các đơn vị bộ đội đóng tại tỉnh Kon Tum, Điện Biên.

Hội LHPN Hà Nội: Gặp mặt các cán bộ lãnh đạo hưu trí qua các thời kỳ - ảnh 6

Hội LHPN Hà Nội: Gặp mặt các cán bộ lãnh đạo hưu trí qua các thời kỳ - ảnh 7

Hội LHPN Hà Nội: Gặp mặt các cán bộ lãnh đạo hưu trí qua các thời kỳ - ảnh 8

Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội và bà Nguyễn Minh Hà, Trưởng ban liên lạc trao quà cho các cán bộ hưu trí qua các thời kỳBà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội và bà Nguyễn Minh Hà, Trưởng ban liên lạc hưu trí trao quà cho các cán bộ hưu trí qua các thời kỳ.

Năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của Thủ đô và của TP Hà Nội. Hội LHPN TP Hà Nội lấy chủ đề “Phụ nữ Thủ đô đoàn kết sáng tạo, chỉ đạo thành công Đại hội phụ nữ các cấp và tham gia xây dựng đảng, xây dựng

chính quyền” với 3 nội dung và 18 chỉ tiêu, nên ngay từ đầu năm, Hội đã phát động phong trào thi đua, tham gia phối hợp tổ chức kỷ niệm chào mừng các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước, chỉ đạo các cấp tham gia vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Hội LHPN Hà Nội: Gặp mặt các cán bộ lãnh đạo hưu trí qua các thời kỳ - ảnh 10

Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội và bà Nguyễn Minh Hà, Trưởng ban liên lạc trao quà cho các cán bộ hưu trí qua các thời kỳBà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội và bà Nguyễn Minh Hà, Trưởng ban liên lạc hưu trí trao quà cho các cán bộ hưu trí qua các thời kỳ.

Trong năm nay, Hội phối hợp với Hội LHPN tỉnh Kon Tum và Bộ đội biên phòng tỉnh Kon Tum tặng quà cho phụ nữ biên giới, phụ nữ khó khăn của tình. Thực hiện chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương, giai đoạn 2018-2020, Hội LHPN Hà Nội đã giúp đỡ 4 xã của huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên và huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, Kế tiếp thành quả đó, năm nay, Hội tiếp tục nhận giúp đỡ cho hai xã vùng cao thuộc huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Trong ngày mồng 7 Tết, Hội đã phát động trồng 38 cây xanh tại Đền thờ Nguyên Phi Ỷ Lan với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Hội phát động tuần lễ áo dài, khuyến khích cán bộ, Hội viên và phụ nữ mặc áo dài khi đến công sở; Tham gia công tác phòng, chống dịch bùng phát trở lại, Hội tập trung tuyên truyền chị em phụ nữ trong công tác phòng, chống dịch qua các cấp Hội, webisete Hội và báo Phụ nữ Thủ đô.

Theo đó, Hội tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia ủng hộ, hỗ trợ phụ nữ của thành phố và các tỉnh bị ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19 hơn 100 triệu đồng, tặng nhu yếu phẩm trị giá trên 200 triệu đồng cho đồng bào ở Hải Dương, phát động các tổ may khẩu trang, kính chống giọt bắn để ủng hộ các đơn vị tuyến đầu chống dịch; tiêu thụ hơn 700 tấn nông sản, thực phẩm cho nông dân tỉnh Ninh Bình, Hải Dương và các huyện trên địa bàn Hà Nội với tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng…

Bên cạnh đó, trong hoạt động tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ thành phố, trong quý 1/2021, các Chi hội Phụ nữ cơ sở đã tổ chức hội nghị chi hội đánh giá 5 năm hoạt động Hội, với 5252/5333 Chi hội tổ chức xong Hội nghị Chi hội; 32/33 đơn vị quận huyện và đơn vị trực thuộc tổ chức Đại hội điểm cơ sở; 204/667 phường/xã tổ chức Đại hội PN cơ sở...

Trong năm nay, Hội cũng đề xuất thành phố xây dựng đề tài khoa học về phát huy vai trò của PN và Hội trong giữ gìn giá trị gia đình truyền thống và xây dựng gia đình thủ đô thời kỳ mới và đề án nâng cao kỹ năng làm việc và hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ thủ đô 2021-2025.

Tại buổi gặp mặt, Hội LHPN TP Hà Nội cũng đã có những món quà ân tình để tri ân những cán bộ Hội qua các thời kỳ. Xúc động trước những tình cảm tri ân, sự quan tâm thường xuyên, chu đáo của lãnh đạo, cán bộ cơ quan Hội LHPN TP Hà Nội đối với các thế hệ cán bộ đã nghỉ hưu, đại diện các bác, các cô, các chú khẳng định, mặc dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn luôn theo dõi, bám sát các hoạt động của Hội và cảm thấy tự hào, vui mừng khi nhận thấy Hội ngày càng phát triển, với nhiều phong trào, hoạt động hiệu quả, lan toả rộng rãi trong xã hội, được đông đảo chị em và cộng đồng biết đến, hưởng ứng và tham gia.

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.