Điện lực miền Nam nhận chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu

Chia sẻ

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) chính thức được nhận chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu EDGE, cấp độ ASSESS - chứng chỉ được phát triển bởi tổ chức EDGE Foundation (Thụy Sĩ).

Nhân viên nữ tại EVNSPC đạt được tỷ lệ đánh giá hiệu quả năng suất làm việc cao tại tất cả các cấp. Ảnh minh họaNhân viên nữ tại EVNSPC đạt được tỷ lệ đánh giá hiệu quả năng suất làm việc cao tại tất cả các cấp. Ảnh minh họa

Hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường bình đẳng giới và phát triển quyền năng phụ nữ, EVNSPC đã tích cực và nỗ lực phối hợp với Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE) thực hiện đánh giá bình đẳng giới toàn cầu EDGE, bao gồm thực hiện các bước của quy trình đánh giá công tác đào tạo, hướng dẫn các đơn vị, truyền thông tuyên truyền về lợi ích của chứng chỉ EDGE, thu thập dữ liệu, khảo sát người lao động…
EVNSPC là một trong 5 đơn vị triển khai theo văn bản 4347/EVN-TCNS ngày 10/8/2019 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc thực hiện đánh giá chứng chỉ bình đẳng giới EDGE. Theo đó, nhiều hình thức tuyên truyền được triển khai ở tất cả các đơn vị trong suốt thời gian thực hiện khảo sát, đánh giá.

Để nhận được chứng chỉ EDGE, EVNSPC đã trải qua quá trình khảo sát hơn 21.310 CBCNV trong đơn vị với tỷ lệ hoàn thành khảo sát hơn 79%, đánh giá chính sách và thực thi bình đẳng giới theo các tiêu chuẩn của EDGE. Toàn bộ quy trình này được kiểm toán và xác minh bởi Intertek - đơn vị kiểm toán độc lập của Anh, chi nhánh tại Việt Nam.

Qua quá trình khảo sát, đánh giá dữ liệu thu thập, cũng như kiểm toán hồ sơ triển khai, tổng công ty được ghi nhận đạt bình đẳng giới trong nguồn nhân lực, thực hiện một cách hiệu quả chính sách và hành động về bình đẳng giới.

Trong các lĩnh vực được đánh giá, EVNSPC đạt được một số kết quả đáng chú ý: Trên 90% nhân sự (gồm cả nam và nữ) được khảo sát cho biết họ được trả lương ngang nhau trong cùng một vị trí công việc, trên 88% nhân sự có cơ hội tuyển dụng ngang nhau, trên 83% nhân sự có cơ hội thăng tiến và đào tạo ngang nhau. Nhân viên nữ tại EVNSPC đạt được tỷ lệ đánh giá hiệu quả năng suất làm việc cao tại tất cả các cấp. 90% nhân viên nam và nữ cho biết chính sách làm việc linh hoạt, cũng như văn hoá EVNSPC giúp cho nhân viên có thể cân bằng được công việc và gia đình.

Ngoài ra, đơn vị kiểm toán khi thực hiện kiểm toán hồ sơ tại EVNSPC cũng ghi nhận và đánh giá sự nỗ lực của EVNSPC nói riêng và EVN nói chung trong công tác bình đẳng giới.

Tham gia chứng chỉ EDGE, EVNSPC có cơ hội được rà soát, đo lường và đánh giá hoạt động bình đẳng giới của tổng công ty trong thời gian qua, để từ đó lập kế hoạch thực thi tốt hơn trong tương lai. Việc này cũng lan tỏa những nỗ lực đạt được, góp phần khuyến khích những doanh nghiệp khác cùng tham gia hướng đến mục tiêu bình đẳng giới, phát triển quyền năng phụ nữ tại Việt Nam.

Việc được nhận chứng chỉ EDGE đã khẳng định các chế độ, chính sách của EVN nói chung và EVNSPC nói riêng hướng tới phát triển bình đẳng giới, cũng như thể hiện cam kết của lãnh đạo trong việc thúc đẩy công tác bình đẳng giới tại EVNSPC.

MINH THI/VGP

Theo http://baochinhphu.vn/Doanh-nghiep/Dien-luc-mien-Nam-nhan-chung-chi-Binh-dang-gioi-toan-cau/427516.vgp

Tin cùng chuyên mục

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.