Sắp ra mắt clip "Việt Nam: Đi để yêu! - Bao la biển gọi"

Chia sẻ

Dự kiến, ngày 6/4 tới, clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Bao la biển gọi” sẽ chính thức ra mắt trên nền tảng YouTube, hứa hẹn đưa đến cho du khách những thước phim hấp dẫn, sôi động vào thời điểm mùa du lịch biển đang đến gần.

Đây là clip nằm trong chương trình truyền thông du lịch Việt Nam do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện.

Clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Bao la biển gọi” được đưa ra vào thời điểm mùa du lịch hè đang đến rất gần, trước mắt là dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới. Với chủ đề du lịch biển, clip sẽ truyền tải đến du khách những hình ảnh tuyệt đẹp về biển đảo Việt Nam cùng những hoạt động trải nghiệm sôi động, hấp dẫn, qua đó khơi gợi lòng tự hào, yêu quê hương và thúc đẩy du khách đi du lịch.

Clip sẽ góp phần truyền thông, kích cầu du lịch nội địa, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh trong nước cơ bản được kiểm soát tốt và Tổng cục Du lịch đang cùng các địa phương tích cực triển khai các hoạt động khởi động lại thị trường du lịch nội địa.

Sắp ra mắt clip "Việt Nam: Đi để yêu! - Bao la biển gọi" - ảnh 1 (Ảnh: minh hoạ)

Chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên YouTube được chính thức bắt đầu từ đầu năm 2021 và đã ra mắt 2 clip có chủ đề phù hợp với từng mùa du lịch gồm “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Đất nước, con người” và “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực”. Chỉ sau một thời gian ngắn, cả 2 clip đã nhanh chóng vượt mốc 1 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube. Kênh YouTube của Tổng cục Du lịch cũng tăng thêm hơn 3.000 lượt đăng ký theo dõi.

Độc giả có thể theo dõi thông tin ra mắt clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Bao la biển gọi” trên nền tảng trực tuyến tại địa chỉ https://vietnamtourism.gov.vn/live/.

*Vào ngày 3/4, tại khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa sẽ diễn ra Tọa đàm “Du lịch Việt Nam 2021-2023: Những cơ hội trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ”.

Sự kiện sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Tổng cục Du lịch,  Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, lãnh đạo nhiều tỉnh, thành và các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không và cơ quan truyền thông.

HOÀNG LONG

Tin cùng chuyên mục

Một thập kỷ gìn giữ và lan tỏa di sản Nghi lễ - trò chơi kéo co

Một thập kỷ gìn giữ và lan tỏa di sản Nghi lễ - trò chơi kéo co

(PNTĐ) -Trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 diễn ra từ ngày 1-16/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với phường Long Biên và Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức sự kiện kỷ niệm 10 năm Nghi lễ và trò chơi kéo co được UNESCO ghi danh vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
Để văn hóa là “nền tảng tinh thần, nguồn lực nội sinh, động lực to lớn và hệ điều tiết” của phát triển bền vững

Để văn hóa là “nền tảng tinh thần, nguồn lực nội sinh, động lực to lớn và hệ điều tiết” của phát triển bền vững

(PNTĐ) - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng Cộng sản Việt Nam đang được chuẩn bị với Dự thảo Văn kiện xác lập những định hướng chiến lược cho giai đoạn phát triển mới của đất nước. Trong đó, lĩnh vực xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam tiếp tục được khẳng định là một trụ cột quan trọng, đồng thời bổ sung nhiều quan điểm, nội dung mới phù hợp với bối cảnh phát triển hiện nay. Có thể thấy, tư duy của Đảng về văn hóa trong Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV đã có bước phát triển rõ rệt - từ coi văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội sang coi văn hóa, con người là trung tâm, mục tiêu và động lực của phát triển bền vững trong thời kỳ mới.
Đổi mới sáng tạo trong bảo tồn di sản văn hóa – đòn bẩy phát triển văn hóa và con người Việt Nam thời kỳ mới

Đổi mới sáng tạo trong bảo tồn di sản văn hóa – đòn bẩy phát triển văn hóa và con người Việt Nam thời kỳ mới

(PNTĐ) - Thời kỳ mới với đặc trưng là hội nhập quốc tế sâu rộng và sự bùng nổ của công nghệ đặt ra yêu cầu phải thay đổi căn bản cách tiếp cận đối với di sản văn hóa. Bảo tồn truyền thống không còn là việc “giữ nguyên trạng”, “tĩnh tại và đông cứng”, mà phải là quá trình đổi mới sáng tạo để di sản trở nên sống động, hấp dẫn và phải tạo ra được giá trị mới: việc áp dụng tư duy sáng tạo trong bảo tồn di sản văn hóa chính là chìa khóa để biến di sản thành nguồn lực nội sinh mạnh mẽ, thúc đẩy phát triển văn hóa và xây dựng con người Việt Nam toàn diện.
Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 ứng dụng công nghệ số nhằm tăng cường trải nghiệm cho du khách

Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 ứng dụng công nghệ số nhằm tăng cường trải nghiệm cho du khách

(PNTĐ) - Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế là một trong những sự kiện thường niên nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa và ẩm thực giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế, thu hút sự tham gia ngày càng đông đảo của các Đại sứ quán, Trung tâm Văn hóa nước ngoài, các Sở Ngoại vụ đại diện các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp và các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao. Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 sẽ diễn ra trong hai ngày từ 22/11/2025 đến ngày 23/11/ 2025, tại Khu Ngoại giao Đoàn, P. Ba Đình, Hà Nội.