VinaPhone khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước hành vi lừa đảo thay SIM 4G

Chia sẻ

Trước thông tin về tình trạng mạo danh nhân viên các nhà mạng gọi điện, nhắn tin đổi SIM 4G để chiếm đoạt thông tin người tiêu dùng mà Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa cảnh báo, nhằm bảo vệ quyền lợi của khác hàng, mạng di động VinaPhone khuyến cáo khách hàng thận trọng trước các cuộc gọi, tin nhắn mời thay SIM 4G.

Theo ghi nhận của Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 và Hệ thống tiếp nhận, giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng của Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), trong thời gian qua, đơn vị này đã tiếp nhận hàng chục cuộc gọi, đơn thư phản ánh về việc bị một số đối tượng mạo danh là nhân viên của các nhà mạng gọi điện, nhắn tin hướng dẫn cú pháp để thực hiện nâng cấp SIM 3G thành SIM 4G nhằm lừa đảo, chiếm đoạt quyền kiểm soát SIM điện thoại, đánh cắp các thông tin mã OTP để thực hiện vay tiêu dùng hoặc thanh toán các đơn hàng online dựa trên số điện thoại của người tiêu dùng.

VinaPhone chỉ trực tiếp thực hiện việc giao dịch tại các quầy Giáo dịch hoặc trực tiếp phục vụ giao SIM 4 G tại nhà.VinaPhone chỉ trực tiếp thực hiện việc thay SIM tại các Điểm giao dịch tại hoặc trực tiếp phục vụ giao SIM 4G tại nhà.

Các đối tượng lừa đảo lợi dụng chính sách hỗ trợ đổi SIM 4G của các nhà mạng và đưa ra những lý lẽ đầy thuyết phục như thực hiện đổi SIM từ xa nhằm hạn chế tiếp xúc, tránh lây lan của dịch bệnh Covid-19; đổi SIM ngay để được miễn phí và nhận được các ưu đãi, khuyến mãi; nếu không nâng cấp lên 4G sẽ không thể tiếp tục sử dụng dịch vụ… nhằm chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. 

Các chiêu thức lừa đảo tinh vi như vậy không chỉ xảy ra ở TP Hồ Chí Minh, mà còn xảy ra ở các tỉnh, thành phố khác trong cả nước như Hải Phòng, Hà Nội, Đồng Tháp…

Trước những diễn biến phức tạp của hành vi lừa đảo, mạng di động VinaPhone khuyến cáo khách hàng thận trọng trước các cuộc gọi, tin nhắn mời thay SIM 4G qua điện thoại.

Việc đổi SIM 4G là các chiến dịch cần thiết của các nhà mạng nhằm hỗ trợ khách hàng truy cập vào mạng Internet 4G tốc độ cao, phục vụ tốt hơn nhu cầu sử dụng internet di động của khách hàng trong cuộc sống hàng ngày. Theo đó, nhằm bảo mật thông tin cho khách hàng trong việc thay SIM 4G, VinaPhone chỉ thực hiện việc thay SIM trực tiếp qua hai hình thức sau: khách hàng đến các Điểm giao dịch của VinaPhone hoặc  Nhân viên VinaPhone đến phục vụ giao SIM 4G trực tiếp tại nhà cho khách hàng. Khi đến thay SIM, nhân viên mặc đồng phục, đeo thẻ VNPT, trực tiếp tư vấn, hướng dẫn và thực hiện các thủ tục chuyển đổi SIM cho khách hàng. Sau khi hoàn thiện các thủ tục, nhân viên sẽ kiểm tra lại SIM mới xác thực đúng số thuê bao của khách hàng. 

Khách hàng cần đổi SIM 4G mớiKhách hàng cần sở hữu SIM 4G mới trước khi thực hiện đổi SIM với sự trợ giúp của nhân viên VinaPhone. 

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, VinaPhone thực hiện các hình thức tiếp nhận nhu cầu đăng ký đổi SIM 4G qua các kênh: Đăng ký qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091; Đăng ký online qua web/app My VNPT. Khách hàng đã đăng ký nhu cầu sẽ được phục vụ đổi SIM theo 02 hình thức nêu trên. Mạng VinaPhone KHÔNG cung cấp hình thức đổi SIM 4G qua cuộc gọi và tin nhắn điện thoại. Khách hàng cần sở hữu SIM 4G mới trong tay trước khi thực hiện đổi SIM với sự trợ giúp của nhân viên VinaPhone.

VinaPhone cũng khuyến cáo khách hàng cần thận trọng trước những cuộc gọi, tin nhắn bất thường mời thay sim VinaPhone 4G, không thực hiện các yêu cầu thao tác thay sim qua điện thoại.

Khi phát hiện những cuộc gọi, tin nhắn có dấu hiệu lừa đảo, khách hàng vui lòng phản ánh về tổng đài chăm sóc khách hàng duy nhất của VinaPhone 18001091.  Các cuộc gọi chính thức của VinaPhone từ tổng đài chăm sóc khách hàng sẽ hiển thị số 0888001091, tin nhắn của VinaPhone đến máy khách hàng sẽ hiển thị tên thương hiệu VinaPhone.

H.Q 

Tin cùng chuyên mục

Xanh SM ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, mở rộng giải pháp di chuyển xanh tại Lào

Xanh SM ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, mở rộng giải pháp di chuyển xanh tại Lào

(PNTĐ) - Ngày 4/12/2025, tại Viêng Chăn, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về các mô hình vận chuyển an toàn, minh bạch và thân thiện với môi trường trong cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động tại Lào, Xanh SM Lào đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào (AVILA). Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc mở rộng các giải pháp di chuyển xanh tại thủ đô Viêng Chăn và các khu vực lân cận, phù hợp với định hướng phát triển bền vững mà Chính phủ Lào đang thúc đẩy.
Petrovietnam – hình mẫu doanh nghiệp quốc gia trong hành trình phát triển đất nước

Petrovietnam – hình mẫu doanh nghiệp quốc gia trong hành trình phát triển đất nước

(PNTĐ) - “Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã khắc họa hình mẫu doanh nghiệp nhà nước hoạt động hiệu quả, minh bạch, sức cạnh tranh cao”, là nhận định của các chuyên gia có mặt tại Tọa đàm “Petrovietnam trong hành trình phát triển cùng đất nước”, do Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes tổ chức ngày 6/12.
Number 1 và phía sau hành trình tiếp năng lượng cho hàng triệu người Việt

Number 1 và phía sau hành trình tiếp năng lượng cho hàng triệu người Việt

(PNTĐ) - Trên hành trình hơn hai thập kỷ, Number 1 không chỉ tiếp năng lượng cho nhiều thế hệ người Việt mà còn tiên phong trong công nghệ sản xuất xanh, sạch, bền vững. Từ dây chuyền Aseptic thế hệ mới đến những người trẻ đầy hoài bão, Number 1 luôn giữ vững tinh thần bền đam mê, không giới hạn, biến mỗi chai nước nhỏ thành nguồn cảm hứng để chinh phục ước mơ.
Cải tiến phương pháp phân tích phòng thí nghiệm, kỹ sư BSR làm lợi hơn 1 tỷ đồng mỗi năm

Cải tiến phương pháp phân tích phòng thí nghiệm, kỹ sư BSR làm lợi hơn 1 tỷ đồng mỗi năm

(PNTĐ) - Hàng năm, Phòng Thí nghiệm Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) thực hiện hàng trăm phép thử để kiểm soát chất lượng xúc tác của “trái tim” Nhà máy Lọc dầu Dung Quất - phân xưởng RFCC. Từ một bất thường trong kết quả phân tích asen, các kỹ sư BSR đã tự nghiên cứu, cải tiến phương pháp thử, khắc phục sai số, làm chủ quy trình và giúp Nhà máy tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng mỗi năm.