Nguyên Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hội Nghĩa qua đời

Chia sẻ

Thông tin PGS-TS Nguyễn Hội Nghĩa, nguyên Phó Giám đốc ĐHQG TP HCM, đã đột ngột qua đời lúc rạng sáng 11/4/2021 sau cơn đau tim khiến nhiều người bàng hoàng.

PGS-TS Nguyễn Hội NghĩaPGS-TS Nguyễn Hội Nghĩa

PGS-TS Nguyễn Hội Nghĩa sinh năm 1958, là sinh viên ngành toán tại Trường ĐH Tổng hợp TP HCM giai đoạn 1976- 1981; là giảng viên của trường từ 1981- 1986; Nghiên cứu sinh tại trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Belorussia (Liên Xô) từ 1986-1991 sau đó làm giảng viên Khoa Toán - Tin học; Trưởng Phòng Sau đại học Trường ĐH Tổng hợp TP HCM (Nay là ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP HCM).

Từ 1996 đến năm 2011, ông Nguyễn Hội Nghĩa đảm nhiệm các vị trí như Phó trưởng Ban Sau Đại học rồi Trưởng Ban Sau Đại học; Trưởng Ban Đại học và Sau Đại học, ĐHQG TP HCM.

PGS-TS Nguyễn Hội Nghĩa làm phó giám đốc ĐHQG TP HCM từ 2012 đến lúc thôi công tác quản lý năm 2018. Hiện nay, PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa là giảng viên tại Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐH Quốc gia TP.HCM). PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa được đánh giá là người có chuyên môn tốt và đã có nhiều đóng góp trong phát triển giáo dục lĩnh vực kiểm định, khảo thí và đào tạo sau ĐH.

PGS-TS Nguyễn Hội Nghĩa có tiền sử bệnh tim, đã được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.