Hà Nội yêu cầu có phương án giải toả ùn tắc giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Chia sẻ

UBND Thành phố giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) chủ trì phối hợp với Công an Thành phố xây dựng phương án kịp thời giải toả ùn tắc đối với các tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn trong thời gian cao điểm, không để phát sinh ùn tắc giao thông kéo dài quá 15 phút.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tập trung chỉ đạo thực hiện phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5/2021 theo công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về nội dung trên. 

Phương tiện thường xuyên ùn tắc tại cửa ngõ về phía Nam Thủ đô trước và sau dịp nghỉ Lễ.Phương tiện thường xuyên ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô trước và sau dịp nghỉ Lễ. 

Vă bản nêu rõ, trong hoàn cảnh, điều kiện là đầu mối giao thông của cả nước, quốc tế, thời gian nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5), dự kiến mật đô giao thông, đi lại với tần suất lớn, đặc biệt là những ngày cao điểm trước và kết thúc kỳ nghỉ Lễ. Vì vậy, ngoài việc thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Công điện của Thủ tướng Chính phủ, UBND Thành phố yêu cầu thực hiện nghiêm túc các biện pháp.

Cụ thể, UBND Thành phố giao Sở GT-VT chủ trì phối hợp với Công an Thành phố xây dựng phương án tổ chức giao thông, phân luồng phương tiện đảm bảo an toàn giao thông hợp lý trên các tuyến giao thông trọng điểm, kịp thời giải toả ùn tắc đối với các tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn trong các thời gian cao điểm, không để phát sinh ùn tắc giao thông kéo dài quá 15 phút.

Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế cùng UBND các quận, huyện, thị xã nơi có bến xe, bến tàu tổ chức kiểm tra hướng dẫn phòng, chống Covid-19, 100% hành khách, lái xe, phụ xe đeo khẩu trang khi tham gia giao thông, khi đợi ở bến và khi xuất bến. 

UBND Thành phố cũng yêu cầu Sở GT-VT phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị ngành hàng không, đường sắt, đường thuỷ thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông tại các đường giao cắt đường bộ và đường sắt, các bến tàu, bến đò, cảng đường thuỷ… kịp thời phát hiện các nguy cơ mất an toàn giao thông tại các vị trí nêu trên và phối hợp với các đơn vị quản lý có biện pháp khắc phục…

(Theo VOV.VN)

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.