Bộ tem đặc biệt "Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19"

Chia sẻ

Nhân đúng dịp 30/4-1/5, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã phát hành bộ tem “Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19". Bộ tem được phát hành nhằm góp phần nâng cao ý thức cho người dân trong công tác phòng, chống Covid 19 đang diễn biến phức tạp, nguy hiểm.

Bộ tem Bộ tem "Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19" (Ảnh: Minh Quyết- TTXVN)

Bộ tem "Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19" được cho là sống động, sinh động và bắt mắt với các thông điệp dễ hiểu, dễ gần trong công tác phòng, chống Covid-19. Đó là thông điệp 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tụ tập-Khai báo y tế); là hình ảnh bàn tay người bác sỹ đang thao tác lấy vaccine phòng COVID-19 với hy vọng vaccine sẽ đem đến những hy vọng mới... Điều đặc biệt của bộ tem này là mỗi con tem này sẽ có một mức phụ thu, và số tiền này sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thu hộ, sau đó ủng hộ tới Quỹ phòng chống dịch bệnh của Chính phủ nhằm hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết để bảo vệ các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch. Người dân mua tem cũng đã góp phần thiết thực cùng cả nước phòng chống dịch COVID-19.

Bộ tem có khuôn khổ 32x43mm do họa sỹ Tô Minh Trang (công tác tại Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế.Hiện tại bộ tem được cung ứng tại 63 bưu điện tỉnh, thành phố và được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc Tổ chức Liên minh Bưu chính thế giới.

"Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19” là bộ tem thứ hai về chủ đề dịch COVID-19 được Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành. Trước đó, ngày 31/3/2020, Bộ đã phát hành bộ tem “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19" góp sức vào công cuộc tuyên truyền thông điệp tới  toàn thế giới rằng Việt Nam luôn sẵn sàng ứng phó và kiểm soát dịch bệnh.

                                                                                                                    THU MÂY 

 

Tin cùng chuyên mục

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".
Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.