Sắp có triển lãm gốm nghệ thuật Việt Nam

Chia sẻ

Bộ VHTTDL cho biết, triển lãm Gốm nghệ thuật Việt Nam- 2021 sẽ được tổ chức vào quý II/2021 tới đây. Sự kiện do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì.

aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa
Gốm Việt hiện đang được người tiêu dùng Việt rất ưa chuộngGốm Việt hiện đang được người tiêu dùng Việt rất ưa chuộng

Triển lãm Gốm nghệ thuật Việt Nam – 2021 được tổ chức nhằm trưng bày giới thiệu các tác phẩm gốm nghệ thuật đặc sắc có giá trị thẩm mỹ và tính ứng dụng cao, là thành quả sáng tạo của các nghệ sĩ, nghệ nhân trên cả nước. Triển lãm cũng hướng tới đánh giá thực trạng, những thành tựu, thuận lợi và những vấn đề tồn tại, khó khăn để từ đó có các chính sách phù hợp để hỗ trợ, liên kết các nghệ sĩ, nghệ nhân cũng như các làng nghề phát triển trong kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế.

Bên cạnh đó, thông qua triển lãm sẽ tôn vinh các tác giả đã có đóng góp trong việc kế thừa và phát triển chất liệu gốm trong sáng tạo nghệ thuật hiện nay, tạo cơ hội để các nghệ sĩ, nghệ nhân kết nối với các doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ sản phẩm trong nước và quốc tế. Đây cũng là dịp để người yêu nghệ thuật gốm Việt Nam tiếp cận và thưởng thức những tác phẩm gốm nghệ thuật hiện nay.

Dự kiến, triển lãm Gốm nghệ thuật Việt Nam – 2021 trưng bày khoảng 160 tác phẩm tác phẩm, bộ tác phẩm chất liệu gốm của các tác giả trên toàn quốc, bao gồm các loại hình gốm nghệ thuật và gốm ứng dụng. Lễ tổng kết, trao giải và trưng bày triển lãm dự kiến diễn ra vào Quý III/2021 tại Hà Nội. 

                                                                                                                               P.V 

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.