Việt Nam sẵn sàng cho công tác bảo hộ công dân trước làn sóng dịch mới

Chia sẻ

Ngay sau khi xuất hiện những diễn biến mới liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Ấn Độ cũng như một số nước trong khu vực Đông Nam Á, Bộ Ngoại giao đã yêu cầu các Cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước này chuẩn bị sẵn sàng các phương án bảo hộ công dân.

Cụ thể, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại cập nhật sát tình hình dịch bệnh, đề nghị quan tâm, tích cực cứu chữa những công dân Việt Nam gặp khó khăn.

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại các quốc gia này cũng liên tục cập nhật thông tin lên website chính thức của cơ quan đại diện, khuyến cáo công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại các nước này nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, tuân thủ nghiêm túc chính sách và các biện pháp phòng chống dịch bệnh của nước sở tại.

Cán bộ, nhân viên của các cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước, với tinh thần bám trụ địa bàn cũng đang nỗ lực thiết lập thêm và duy trì các kênh liên lạc trong cộng đồng người Việt, sẵn sàng các nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ công dân Việt Nam trong trường hợp cần thiết.

Việt Nam đã sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trước làn sóng dịch Covid-19 mới.Việt Nam đã sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trước làn sóng dịch Covid-19 mới. (Ảnh: minh hoạ)

Bộ Ngoại giao, các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Ấn Độ đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước, các hãng hàng không lên các phương án hỗ trợ thu xếp chuyến bay đưa công dân về nước trong trường hợp cần thiết, phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh.

Công dân Việt Nam có thể truy cập website chính thức của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ theo địa chỉ http://vietnamembassydelhi.in hoặc đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ theo số +91 7303 625 588 để cập nhật thông tin chính xác.

Về tình hình áp dụng hộ chiếu vaccine, theo thông tin từ Bộ Ngoại giaoHiện nay, Việt Nam chưa có quy định riêng về thủ tục nhập cảnh đối với người đã được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Trong bối cảnh “hộ chiếu vaccine” đã bắt đầu được một số nước trên thế giới áp dụng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp, nghiên cứu, đánh giá và đề xuất biện pháp xử lý phù hợp đối với vấn đề này.

Bộ Ngoại giao cũng đang tìm hiểu, tổng hợp kinh nghiệm thực tiễn của các nước nhằm nghiên cứu, đề xuất chính sách xuất nhập cảnh phù hợp, hướng tới mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục