Lần đầu tiên, tổ chức thành công ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội

Chia sẻ

Ước tính, trong khoảng 3 giờ đồng hồ diễn ra livestream (từ 9 đến 12h ngày 6/6/2021) phát trực tiếp tại 2 kênh fanpage: OCOP Live và VTC Now, 10 chủ thể có sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP của Hà Nội đã bán được khoảng 2.000 sản phẩm cho khách hàng là các sản phẩm rau sạch, thực phẩm chế biến, sữa tươi, sữa chua, tinh dầu, gạo...

Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, hoạt động này nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội về các giải pháp thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh an toàn, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phát triển kinh tế - xã hội".

Lần đầu tiên Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội tổ chức hình thức kết nối giao thương qua hình thức trực tuyến.Có đến 8/10 chủ thể tham gia là các doanh nghiệp do nữ làm chủ.

Lần đầu được tổ chức, sự kiện trực tuyến này nhằm kết nối các chủ thể OCOP tới người tiêu dùng dựa trên nền tảng xã hội nhằm tạo đầu ra cho sản phẩm. Trong bối cảnh đó, thay vì phải giải cứu nông sản một cách bị động và dễ gây tổn thương đến người nông dân, các chủ thể kinh doanh, ngành nông nghiệp cần chủ động chia sẻ, kết nối và lan tỏa những giá trị nông sản Việt thông qua kênh phân phối trực tuyến.

Tại chương trình livestream, với sự hỗ trợ của các MC nổi tiếng và đơn vị tổ chức truyền thông giao lưu và hướng dẫn các chủ thể sản xuất, kinh doanh nông sản kỹ năng giới thiệu trực tiếp những đặc sản OCOP đạt tiêu chuẩn “Ba sạch bốn sao”. Đồng thời, các chủ thể cũng giới thiệu những quy trình sản xuất, chế biến an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như chia sẻ những câu chuyện văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dung qua nền tảng thương mại trực tuyến, mạng xã hội…

Bà Đinh Thị Hải Yến - Giám đốc Công ty CP thương mại chế biến thực phẩm Sạch Từ Tâm (Hà Nội) - cho biết, được hỗ trợ từ Ban tổ chức, các đại diện doanh nghiệp đa cố gắng, tự tin để truyền tải thông điệp, thông tin sản phẩm của mình một cách tốt nhất để kết nối từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng.

Còn theo bà Nguyễn Thị Thư - Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm sạch Organic Green, trong bối cảnh dịch bệnh, việc tiếp cận khách hàng là vô cùng khó, do đó, các hình thức livestream trực tiếp chia sẻ giá trị sản phẩm, tiếp cận đến với hàng nghìn khách hàng thực sự rất có ý nghĩa đối với các chủ thể.

Là đơn vị đồng hành triển khai chương trình, bà Nguyễn Thị Hảo - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội - chia sẻ, đây là một nội dung quan trọng trong thực hiện Đề án Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp, nhằm đổi mới phương thức ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá, phát triển sản phẩm OCOP và kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời kỳ vọng phương thức bán hàng kiểu mới này sẽ mang lại nhiều sự thuận lợi, tiện ích và an toàn cho cả khách hàng và chủ doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong sự kiện lần đầu tiên được tổ chức này, bên cạnh các gói khuyến mại nhằm thu hút khách hàng, các chủ thể OCOP cũng cam kết dành tối thiểu 10% doanh thu bán hàng trong thời gian diễn ra sự kiện để ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19.

CHI MAI

Tin cùng chuyên mục

Quận Tây Hồ: Khẳng định bản lĩnh, củng cố nền tảng tư tưởng Đảng qua cuộc thi chính luận

Quận Tây Hồ: Khẳng định bản lĩnh, củng cố nền tảng tư tưởng Đảng qua cuộc thi chính luận

(PNTĐ) - Trong hành trình kiến tạo và phát triển, Quận Tây Hồ đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với những bước tiến vượt bậc trong công tác chính trị tư tưởng. Đặc biệt, Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã trở thành một điểm nhấn quan trọng, không chỉ vinh danh những trí tuệ sắc bén mà còn là minh chứng hùng hồn cho tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm và bản lĩnh kiên cường của một thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.
Quận Tây Hồ: Chung tay nâng cao sức khỏe người cao tuổi

Quận Tây Hồ: Chung tay nâng cao sức khỏe người cao tuổi

(PNTĐ) - Với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho thế hệ cha anh, quận Tây Hồ đang triển khai một kế hoạch toàn diện về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm 2025, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của chính quyền và các ban ngành. Trong đó, Hội Người cao tuổi quận Tây Hồ giữ vai trò chủ đạo, là cầu nối vững chắc mang những dịch vụ y tế thiết thực đến từng hội viên, đặc biệt là các cụ từ 80 tuổi trở lên.
Phụ nữ dân tộc thiểu số và miền núi tham gia hoạt động phát triển kinh tế - xã hội

Phụ nữ dân tộc thiểu số và miền núi tham gia hoạt động phát triển kinh tế - xã hội

(PNTĐ) - Sáng12/6/2025, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo Khoa học quốc gia với chủ đề “Đảm bảo tiếng nói và sự tham gia của phụ nữ dân tộc thiểu số và miền núi vào hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh hiện nay”. Đây là sự kiện quan trọng, nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Dự án 8 – một trong 10 dự án thành phần thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021–2030.
Hà Nội: Lan tỏa yêu thương, kiến tạo cộng đồng vững mạnh từ mô hình CLB liên thế hệ tự giúp nhau

Hà Nội: Lan tỏa yêu thương, kiến tạo cộng đồng vững mạnh từ mô hình CLB liên thế hệ tự giúp nhau

(PNTĐ) - Trong bối cảnh già hóa dân số diễn ra nhanh chóng, việc chăm lo cho người cao tuổi không chỉ là yêu cầu an sinh, mà còn là nhiệm vụ phát triển bền vững, xây dựng cộng đồng gắn kết, nhân văn. Tại Hà Nội, nơi có hơn 1,13 triệu người cao tuổi, chiếm gần 13% dân số, mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN) đã và đang chứng minh hiệu quả thực tiễn rõ nét, trở thành một điểm sáng trong công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi (NCT), góp phần xây dựng Thủ đô phát triển hài hòa, bao trùm và bền vững.