Mẫu nhí Thiệu Vy gây xôn xao khi diễn áo dài bản đồ Việt Nam ở nước ngoài

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Những ngày qua, clip cô gái Việt cùng em bé 7 tuổi mặc áo dài bản đồ Việt Nam tại phố đi bộ Thâm Quyến, Trung Quốc thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng, vượt mức 1,5 triệu lượt xem chỉ sau vài ngày đăng tải trên TikTok. Cô gái trong clip không phải ai xa lạ, mà là một gương mặt nổi bật trong giới thời trang: NTK Thạch Linh, còn bé gái là mẫu nhí nổi tiếng Thiệu Vy mới 7 tuổi.

Bộ áo dài này do NTK Thạch Linh thiết kế với những chi tiết đặc biệt mang dấu ấn và tinh thần Việt Nam: Hình ảnh cờ đỏ sao vàng, chiến sĩ đang bảo vệ vùng biển đảo Tổ quốc và nổi bật nhất là bản đồ Việt Nam với hình ảnh quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa rõ nét.

Mẫu nhí Thiệu Vy gây xôn xao khi diễn áo dài bản đồ Việt Nam ở nước ngoài - ảnh 1
Những thiết kế áo dài hoạ tiết bản đồ Việt Nam thể hiện tình yêu đất nước do NTK Thạch Linh và mẫu nhí Thiệu Vy trình diễn

Cùng trình diễn áo dài trên đường phố Thâm Quyến với NTK Thạch Linh là mẫu nhí Nguyễn Lý Thiệu Vy. Thiệu Vy sinh năm 2016 ở Bắc Ninh, có mẹ là người Việt, ba là người Trung Quốc. Cô bé đam mê trình diễn thời trang và mơ ước được trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

Mẫu nhí Thiệu Vy gây xôn xao khi diễn áo dài bản đồ Việt Nam ở nước ngoài - ảnh 2
Phần thể hiện ấn tượng của mẫu nhí Thiệu Vy và Thạch Linh trong trang phục áo dài 

Thiệu Vy đã tham gia nhiều show diễn thời trang thiếu nhi lớn như Vietnam International Kids Star Award 2022, Super Model Kid 2022… Đáng chú ý, tại Fashion Show Tinh hoa cố đô diễn ra vào tháng 9 vừa qua, Thiệu Vy gây ấn tượng mạnh khi đảm nhận vai trò Vedette Kid cho BST của NTK Thạch Linh, cùng Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc tôn vinh áo dài và di sản. 

Mẫu nhí Thiệu Vy gây xôn xao khi diễn áo dài bản đồ Việt Nam ở nước ngoài - ảnh 3
Thiệu Vy là gương mặt mẫu nhí nổi bật hiện nay trong làng mẫu nhí 

 “Trong tâm thức của tôi, tôi luôn luôn mong ước sẽ đưa được hình ảnh áo dài đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Vì tôi biết, khi mình làm được điều đó, hình ảnh áo dài sẽ đến được với nhiều người và góp phần thúc đẩy du lịch, kinh tế”, nữ thiết kế 9x chia sẻ.

Bên cạnh mang áo dài tới phố đi bộ ở Thâm Quyến, NTK Thạch Linh còn mang cả thiết kế lấy cảm hứng từ áo tứ thân và khăn mỏ quạ để trình diễn trên đường phố Quảng Châu cùng với người mẫu Hà Lê. 

Mẫu nhí Thiệu Vy gây xôn xao khi diễn áo dài bản đồ Việt Nam ở nước ngoài - ảnh 4
Thiết kế cảm hứng từ áo tứ thân, khăn mỏ quạ của NTK Thạch Linh được trình diễn trên đường phố Quảng Châu 

Trước đây, NTK Thạch Linh và mẫu nhí Nhật Ánh cũng từng có chuyến đi quảng bá áo dài hoạ tiết bản đồ Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc. Lần thứ hai trở lại nước bạn, Thạch Linh cho biết, cô rất hạnh phúc với những việc mình đang làm, khi thêm một lần nữa đưa những nét văn hóa, bản sắc của Việt Nam giới thiệu với công chúng nơi đây và được thể hiện tình yêu đất nước qua tà áo dài.

Mẫu nhí Thiệu Vy gây xôn xao khi diễn áo dài bản đồ Việt Nam ở nước ngoài - ảnh 5
NTK Thạch Linh rất tâm huyết với áo dài hoạ tiết bản đồ Việt Nam  

“Nếu có cơ hội, tôi sẽ tiếp tục giới thiệu trang phục truyền thống tới bạn bè năm châu”, Thạch Linh chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

 NTK Việt sáng tạo áo dài Avant-Garde nhờ tình yêu và truyền thống gia đình

NTK Việt sáng tạo áo dài Avant-Garde nhờ tình yêu và truyền thống gia đình

(PNTĐ) - Áo dài mang hơi thở "Avant-Garde" độc đáo và ma mị của nhà thiết kế (NTK) Vy Nguyễn đã tạo dấu ấn đặc biệt tại kinh đô thời trang New York. NTK 24 tuổi cho biết cảm hứng sáng tạo cho những thiết kế lần này đã nảy sinh khi cô xem lại những bức ảnh gia đình. Tự hào về nguồn gốc của mình, Vy mong muốn được quảng bá văn hóa, mang nét đẹp Việt đến với làng mốt phương Tây.
Tencel - Chất liệu thời trang mùa hè khiến các quý cô mê mẩn

Tencel - Chất liệu thời trang mùa hè khiến các quý cô mê mẩn

(PNTĐ) - Tencel được biết đến là chất liệu cao cấp, được làm từ bột gỗ tự nhiên, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mang đến sự mềm mịn và mát mẻ, phù hợp cho thiết kế trang phục mùa hè. Người Nhật đặc biệt ưa chuộng chất liệu này, họ đưa vào các sản phẩm thời trang, và rất nhiều sản phẩm thông dụng như chăn, ga, gối…nhằm làm mát cho người sử dụng.