Người đẹp Hải Lý trình diễn áo dài kỷ lục ở Hoàng thành Thăng Long

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Người đẹp nhân ái cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 Lại Thị Hải Lý đã có màn trình diễn ấn tượng chiếc áo dài kỷ lục mang tên “Dấu ấn thời gian”của NTK Hoàng Ly trongchương trình Happy Tết 2024 ở Hoàng thành Thăng Long.

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức chương trình “Happy Tết 2024 - Lan tỏa bản sắc văn hóa Tết truyền thống”, nhằm mục đích bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Qua đó gửi gắm những thông điệp, khơi gợi lại giá trị văn hóa, lịch sử tại vùng đất kinh kỳ.

Diễn ra từ nay đến hết 28/1, chương trình còn có các hoạt động như show diễn trang phục Tết cổ truyền, toạ đàm với chủ đề “Ngày xuân kể chuyện Tết xưa” và nhiều hoạt động bên lề như triển lãm ảnh, tư liệu về Tết xưa; chương trình biểu diễn nghệ thuật; các hoạt động trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, phong tục, lễ hội ngày Tết truyền thống cùng nhiều trò chơi dân gian như: Nặn tò he, vẽ tranh, đập niêu, ném còn, bắt vịt…

Người đẹp Hải Lý trình diễn áo dài kỷ lục ở Hoàng thành Thăng Long - ảnh 1
Người đẹp nhân ái cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 Lại Thị Hải Lý đã trình diễn chiếc áo dài kỷ lục mang tên “Dấu ấn thời gian”

Trong chương trình, Người đẹp nhân ái cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 Lại Thị Hải Lý tham gia trình diễn chiếc áo dài kỷ lục mang tên “Dấu ấn thời gian” của NTK Hoàng Ly, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận kỷ lục với tà áo có chiều dài 189m, đính đá và in nổi 468 hoa văn họa tiết cổ. 

Điểm nhấn của chiếc áo dài kỷ lục này lấy cảm hứng từ họa tiết cổ theo lối kiến trúc chạm khắc của người Việt từ thế kỷ 17 kết hợp với khảm trai trên nền lụa. 

Được biết, chiếc áo được hoàn thành với công sức của 15 nhà thiết kế và nghệ nhân của làng nghề thêu đính huyện Thường Tín, Hà Nội, trong thời gian 5 tháng. Sau khi thiết kế, tạo hình áo, họa sĩ đã vẽ hoa văn họa tiết cổ để in nổi trên áo. Tác phẩm khi thực hiện xong có trọng lượng lên đến 200 kg.

Người đẹp Hải Lý trình diễn áo dài kỷ lục ở Hoàng thành Thăng Long - ảnh 2
Tà áo dài 189m do người đẹp Hải Lý mặc được nhiều người mẫu hỗ trợ trình diễn. 

Chia sẻ cảm xúc về chiếc áo dài kỷ lục, người đẹp Hải Lý cho biết: “Hạnh phúc vô cùng khi Hải Lý được chọn thể hiện Áo dài Kỷ lục Guiness để quảng bá hình ảnh áo dài và di sản Việt Nam. Đây là bộ áo dài Kỷ lục với số lượng họa tiết cổ nhiều nhất nên nó càng trở nên ý nghĩa vì sẽ là một dấu ấn trong lịch sử áo dài Việt Nam. Khi thể hiện tác phẩm này, Hải Lý càng cảm nhận rõ nét hơn tâm huyết, sự đam mê và nỗ lực không mệt mỏi của NTK Hoàng Ly dành cho áo dài. Chính vì thế mà Hải Lý đã nỗ lực hết mình để truyền tải tốt nhất tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp này đến công chúng”.

Người đẹp Hải Lý trình diễn áo dài kỷ lục ở Hoàng thành Thăng Long - ảnh 3
NTK Hoàng Ly (ngoài cùng bên trái) và Người đẹp nhân ái Lại Thị Hải Lý

Sở dĩ NTK Hoàng Ly chọn Người đẹp nhân ái Lại Thị Hải Lý thể hiện áo dài "Dấu ấn thời gian" là bởi Hải Lý không chỉ là Người đẹp nhân ái của cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam, mà trái tim còn luôn đầy ắp tình yêu với áo dài, luôn thấy mình cần có trọng trách gìn giữ và lan tỏa tình yêu áo dài đến nhiều người hơn nữa ở trong nước và quốc tế.

Cùng với bộ áo dài kỷ lục này, NTK Hoàng Ly còn giới thiệu BST thiết kế thời trang mang đậm văn hóa truyền thống và chào đón năm Rồng với tên gọi “Họa sắc Long Phụng”, lấy biểu tượng con rồng và chim phượng làm chủ đạo cho các thiết kế áo dài lần này.  

Tin cùng chuyên mục

 NTK Việt sáng tạo áo dài Avant-Garde nhờ tình yêu và truyền thống gia đình

NTK Việt sáng tạo áo dài Avant-Garde nhờ tình yêu và truyền thống gia đình

(PNTĐ) - Áo dài mang hơi thở "Avant-Garde" độc đáo và ma mị của nhà thiết kế (NTK) Vy Nguyễn đã tạo dấu ấn đặc biệt tại kinh đô thời trang New York. NTK 24 tuổi cho biết cảm hứng sáng tạo cho những thiết kế lần này đã nảy sinh khi cô xem lại những bức ảnh gia đình. Tự hào về nguồn gốc của mình, Vy mong muốn được quảng bá văn hóa, mang nét đẹp Việt đến với làng mốt phương Tây.
Tencel - Chất liệu thời trang mùa hè khiến các quý cô mê mẩn

Tencel - Chất liệu thời trang mùa hè khiến các quý cô mê mẩn

(PNTĐ) - Tencel được biết đến là chất liệu cao cấp, được làm từ bột gỗ tự nhiên, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mang đến sự mềm mịn và mát mẻ, phù hợp cho thiết kế trang phục mùa hè. Người Nhật đặc biệt ưa chuộng chất liệu này, họ đưa vào các sản phẩm thời trang, và rất nhiều sản phẩm thông dụng như chăn, ga, gối…nhằm làm mát cho người sử dụng.