Đại học Điện lực thành lập Ban Điều hành mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 28/3, trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị công bố quyết định thành lập Ban điều hành mạng lưới doanh nghiệp và Ban điều hành mạng lưới cựu sinh viên nhà trường.

Những năm qua, trường Đại học Điện lực luôn xác định rõ hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, được nhà trường quan tâm và đẩy mạnh. Gắn kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp là yêu cầu khách quan, là xu hướng tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội, thực hiện định hướng mang tính thực tiễn của các chương trình đào tạo tại trường Đại học Điện lực và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Hoạt động hợp tác doanh nghiệp của trường Đại học Điện lực được triển khai thực hiện một cách chặt chẽ, thường xuyên, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm. Hiện nay, trường Đại học Điện lực đã và đang hợp tác với hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đại học Điện lực thành lập Ban Điều hành mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên - ảnh 1
PGS.TS Vũ Đình Ngọ (thứ 2 từ trái sang) tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Ban điều hàng mạng lưới doanh nghiệp của nhà trường.

Để hoạt động hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp ngày càng hiệu quả, thiết thực và lan tỏa thì việc xây dựng Mạng lưới doanh nghiệp trường Đại học Điện lực là nhiệm vụ hết sức cần thiết. Đây sẽ là nơi tập hợp, tạo sự gắn kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp, hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động đào tạo, sản xuất, kinh doanh dịch vụ.

Bên cạnh đó, sinh viên tốt nghiệp ra trường là sản phẩm đào tạo của trường đại học. Chất lượng đào tạo của nhà trường thể hiện ở mức độ thành công của cựu sinh viên. Đó chính là những biểu hiện sinh động nhất của một trường đại học có bề dày truyền thống và danh tiếng.

Đại học Điện lực thành lập Ban Điều hành mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên - ảnh 2
PGS.TS Vũ Đình Ngọ tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Ban điều hành cựu sinh viên trường Đại học Điện lực.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Nhà giáo ưu tú, PGS.TS. Vũ Đình Ngọ, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Điện lực cho biết: Nhiều năm qua, trường Đại học Điện lực luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ và chia sẻ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước trong việc xây dựng các chương trình đào tạo, tiếp nhận sinh viên, học viên đến thực tập và về làm việc sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, hàng triệu cựu sinh viên đã tốt nghiệp ra trường đến nay, đã có nhiều người thành đạt, giữ cương vị cao trong các cơ quan Đảng, Nhà nước và các doanh nghiệp đã khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường. Các thế hệ sinh viên đã và đang tô thắm thêm cho truyền thống tốt đẹp của trường…

PGS.TS Vũ Đình Ngọ nhấn mạnh: Sự ra mắt Ban điều hành mạng lưới doanh nghiệp và Ban điều hành mạng lưới cựu sinh viên trường Đại học Điện lực hôm nay sẽ là mốc son quan trọng trong việc định hướng, phát triển của trường Đại học Điện lực trong thời gian tới.

Đại học Điện lực thành lập Ban Điều hành mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên - ảnh 3
Ra mắt Ban điều hành mạng lưới doanh nghiệp.

Ban điều hành mạng lưới doanh nghiệp sẽ là nơi đưa ra quyết sách, kế hoạch, các chương trình cụ thể để kết nối với cộng đồng các doanh nghiệp, thực hiện sứ mệnh kết nối để doanh nghiệp hỗ trợ, đồng hành cùng nhà trường trong lĩnh vực đào tạo và ngược lại, nhà trường hỗ trợ doanh nghiệp trong thực hiện đề tài cải tiến chất lượng trong doanh nghiệp, cung cấp nhân sự cần thiết cho các đối tác…

Ban Điều hành mạng lưới cựu sinh viên có vai trò là cầu nối, đưa ra các chương trình để các thế hệ cựu sinh viên của trường đóng góp ý tưởng, kinh nghiệm và định hướng cho thế hệ sinh viên sau này trong quá trình rèn luyện tại trường; khẳng định chất lượng đào tạo của trường…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đoàn Minh Hoàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc, Công ty CP AKA Việt Nam, đại diện Ban điều hành mạng lưới doanh nghiệp cho biết, hợp tác nhà trường và doanh nghiệp là yêu cầu khách quan, là xu hướng tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội. Việc thành lập Mạng lưới doanh nghiệp trường Đại học Điện lực sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp có cơ hội hiểu thêm hơn nữa về nhà trường, là cơ sở để xây dựng và thắt chặt mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa các doanh nghiệp và nhà trường, tạo ra sự phát triển bền vững của cả đôi bên. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp được giao lưu và hợp tác, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội.

Ông Lê Xuân Quyết, Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình, đại diện Ban điều hành cựu sinh viên cũng khẳng định: Sự ra đời của Mạng lưới Cựu sinh viên trường Đại học Điện lực là điều mong mỏi của nhiều thế hệ cựu sinh viên của trường , tạo mối quan hệ chặt chẽ gắn kết giữa nhà trường, cựu sinh viên và xã hội. Đây cũng sẽ là cơ hội để cựu sinh viên nâng cao tri thức quản lý, nghề nghiệp, được tham gia các hoạt động xã hội, phát huy truyền thống tương trợ giữa các thế hệ cựu sinh viên…

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.