Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Tổ chức Lễ báo công dâng Bác

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 14/5/2016, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại đền thờ Bác, huyện Ba Vì.

 
Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Tổ chức Lễ báo công dâng Bác - ảnh 1
Lễ báo công dâng Bác tại đền thờ Bác, huyện Ba Vì
 
Kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Bác, chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 12; Chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và bầu cử đại biểu HĐND, nhiệm kỳ 2016 - 2021, ngày 14/5/2016, Quận Hội đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại đền thờ Bác, huyện Ba Vì.
 
Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cùng với cán bộ, nhân dân toàn quận, phụ nữ Hoàn Kiếm đã vận dụng một cách sáng tạo đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước vào thực tiễn sinh động của phong trào phụ nữ, hoạt động của các cấp hội phụ nữ quận Hoàn Kiếm đã tạo nên những kết quả nhất định, đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của Quận; Cùng với việc tổ chức, triển khai thực hiện phong trào Thi đua yêu nước, phong trào thi đua: “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc” được triển khai sâu rộng và toàn diện gắn với triển khai thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ hưởng ứng tích cực.
 
Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Tổ chức Lễ báo công dâng Bác - ảnh 2
Đồng chí Phạm Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm
trao giấy khen cho các cá nhân trong thực hiện phong trào thi đua
 
Trung bình hàng năm có trên 95% hội viên đăng ký thực hiện phong trào, tỷ lệ hội viên đạt 3 tiêu chuẩn bình quân là 97 %. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo các chuyên đề hàng năm được các cấp Hội triển khai sâu rộng trong cán bộ hội viên đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về mặt nhận thức và hành động như mô hình "Tuần lễ vàng tiết kiệm vì phụ nữ và trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn" , phong trào "Nuôi lợn nhựa tiết kiệm, "Ống tiết kiệm", "Chi hội tiết kiệm", "Chi hội phụ nữ văn minh trong việc cưới, việc tang"... Qua đó hỗ trợ cho hàng trăm lượt phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo vươn lên trong cuộc sống, tích cực hỗ trợ xây, sửa 11 mái ấm tình thương, tham gia giữ gìn trật tự đô thị, VSMT, đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn.
 
Với những thành tích đã đạt được, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động Hạng Nhất và tiếp tục giữ vững danh hiệu đơn vị xuất sắc nhiều năm liền do Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN thành phố Hà Nội trao tặng.
 
Sức lan toả của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác” đã có nhiều tập thể tốt, nhiều gương điển hình được biểu dương, khen thưởng. Tại Lễ báo công đang Bác đã có 22 tập thẻ và 63 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào "Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc" giai đoạn 2011-2016.
 
Chị Phạm Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm cho biết: Được báo công dâng Bác trong thời điểm Hội LHPN quận đang khẩn trương triển khai các nội dung để tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ quận Hoàn Kiếm lần thứ XXI nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 12 là niềm vinh dự, tự hào của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận Hoàn Kiếm.
 
Đây là thời điểm có ý nghĩa quan trọng, mở ra một giai đoạn phát triển mới của phong trào phụ nữ, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ trong xã hội.Với tinh thần đó, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ quận Hoàn Kiếm nguyện mãi khắc ghi lời dạy của Người: Không ngừng học tập rèn luyện, trau dồi kiến thức, dám nghĩ, dám làm để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2011-2016 đề ra.
 
Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.