Phụ nữ Ứng Hoà chú trọng thí điểm ứng dụng công nghệ trong tập hợp, thu hút hội viên

Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều ngày 4/1/2024, Hội LHPN huyện phối hợp với phòng Bảo hiểm Bảo Việt huyện Ứng Hòa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội phụ nữ và công tác bảo hiểm Bảo Việt năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Chí Viễn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trần Văn Hiền - HUV - Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Ngô Tiến Hoàng - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo UB MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện, các đồng chí Ủy viên BCH Hội LHPN huyện, CLB doanh nhân nữ huyện, các đồng chí đại diện thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn.

Phụ nữ Ứng Hoà chú trọng thí điểm ứng dụng công nghệ trong tập hợp, thu hút hội viên - ảnh 1
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại biểu đã theo dõi phóng sự, báo cáo kết quả thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ, công tác bảo hiểm Bảo Việt năm 2023; Phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Theo đó, năm 2023, các cấp Hội phụ nữ huyện Ứng Hoà đã bám sát chỉ đạo của Hội cấp trên, của cấp Ủy cùng cấp, chủ động cụ thể hóa các kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của từng cấp địa phương. Đồng thời, mở rộng phối hợp, tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ cho các hoạt động của công tác Hội và phong trào phụ nữ trong huyện; tích cực trong các hoạt động chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Bên cạnh đó, các cấp Hội quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thông qua nhiều hình thức theo hướng thiết thực, hiệu quả, chú trọng các hoạt động hướng về cơ sở và cộng đồng dân cư.

Ngoài ra, tư tưởng của cán bộ hội viên và phụ nữ trong huyện được ổn định, tạo được lòng tin trong chị em nên nhiều phong trào do các cấp Hội phát động được hưởng ứng tích cực, tạo thành hành động cụ thể, hiệu quả, góp phần quan trọng về phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội tại địa phương. Từ đó vị thế của tổ chức Hội, của cán bộ Hội được nâng lên đáng kể.

Tại Hội nghị, các ý kiến phát biểu tập trung làm rõ một số ưu điểm, hạn chế trong việc tác tập hợp thu hút hội viên tham gia tổ chức hội, vận động nguồn lực hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; phụ nữ tham gia phát triền kinh tế; phụ nữ tham gia phân loại rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình...

Phụ nữ Ứng Hoà chú trọng thí điểm ứng dụng công nghệ trong tập hợp, thu hút hội viên - ảnh 2
 Đồng chí Phạm Thúy Hòa, Chủ tịch Hội LHPN huyện Ứng Hoà triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Với chủ đề năm công tác 2024: "Phụ nữ Thủ đô đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội", các cấp Hội phụ nữ Ứng Hoà quyết tâm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước bằng các công trình, phần việc thi đua thiết thực kỉ niệm các ngày lễ lớn. 

Đồng thời triển khai có hiệu quả phong trào: "Xây dựng người phụ nữ thủ đô trung hậu - sáng tạo - đảm đang - thanh lịch", gắn với phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới", các cuộc vận động: "Phụ nữ thủ đô ứng xử đẹp", "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch", góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Bên cạnh đó, tiếp tục phát hiện, tuyên truyền, biểu dương và nhân rộng các mô hình điển hình tiêu biểu.

Đặc biệt trong năm 2024, các cấp Hội phụ nữ Ứng Hòa tập trung các giải pháp thực hiện hai khâu đột phá, trong đó, chú trọng thí điểm ứng dụng CNTT trong tập hợp, thu hút hội viên, phụ nữ tham gia hoạt động Hội trên môi trường mạng; cập nhật phần mềm quản lý hội viên, triển khai tốt các phần mềm phục vụ công tác Hội của Hội LHPN Việt Nam. Tích cực tư vấn, hỗ trợ phụ nữ ứng dụng công nghệ, sử dụng nền tảng số để kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, gia tăng chuỗi giá trị.

Ngoài ra, các cấp Hội phụ nữ Ứng Hòa sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các Đề án, Kế hoạch của Chính phủ, của UBND thành phố liên quan đến bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, các chương trình Mục tiêu Quốc gia.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN thành phố Hà Nội và đồng chí Nguyễn Chí Viễn - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương, chúc mừng những kết quả mà Hội LHPN huyện đã đạt được trong năm 2023, đồng thời đề nghị Hội LHPN huyện trong thời gian tới tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện và chỉ đạo của Hội LHPN thành phố, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt Chương trình công tác năm 2024, tập trung khắc phục những hạn chế đã chỉ ra trong báo cáo và các ý kiến thảo luận.

Phụ nữ Ứng Hoà chú trọng thí điểm ứng dụng công nghệ trong tập hợp, thu hút hội viên - ảnh 3
 Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đối với nhiệm vụ công tác năm 2024, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương nhấn mạnh:

Một là, cần cụ thể hoá các chỉ tiêu thành kế hoạch trong các phong trào thi đua, đặc biệt là đợt thi đua cao điểm chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô. Cần có những công trình, phần việc cụ thể nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới. Những công trình, phần việc cụ thể này phải hướng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, chăm lo cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây dựng hình ảnh người phụ nữ thủ đô thanh lịch, văn minh.

Hai là, trong sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Đại hội Phụ nữ các cấp, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương đề nghị đánh giá một cách thực chất.

Ba là, ứng dụng CNTT trong công tác Hội, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương đề nghị cơ sở Hội rà soát lại điều kiện, phương tiện, kỹ năng làm việc của đội ngũ cán bộ cơ sở, không để cơ sở xảy ra tình trạng thiếu hoặc dùng chung máy tính, thiếu kết nối mạng. Đặc biệt trong bối cảnh ứng dụng CNTT là khâu đột phá, chủ đề công tác năm và ứng dụng CNTT trong sinh hoạt Hội.

Bốn là, bám sát vào nội dung, yêu cầu của UBND TP để tham mưu cho UBND huyện ban hành các Kế hoạch để triển khai các Đề án mà UBND TP giao cho Hội chủ trì như Đề án 938, 939; Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; Đề án vận động xã hội tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc liên quan đến phụ nữ...

Năm là, chú ý sắp xếp tổ chức bộ máy của Hội, chế độ chính sách đố với cán bộ. Tăng cường phát triển hội viên, thu hút phụ nữ trẻ tham gia tổ chức Hội và đẩy mạnh công tác quản lý hội viên; quan tâm đào tạo bồi dưỡng cán bộ nòng cốt.

Phụ nữ Ứng Hoà chú trọng thí điểm ứng dụng công nghệ trong tập hợp, thu hút hội viên - ảnh 4

Nhân dịp này, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 1 cá nhân; Hội LHPN thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 2 cá nhân; UBND huyện Ứng Hòa tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2023. Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Đông Đô tặng giấy khen cho 6 tập thể xuất sắc, 5 tập thể khá và 17 cá nhân có thành tích  trong công tác bảo hiểm con người năm 2023.

Phụ nữ Ứng Hoà chú trọng thí điểm ứng dụng công nghệ trong tập hợp, thu hút hội viên - ảnh 5

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.