Dốc sức để "không ai bị bỏ lại phía sau"

Chia sẻ

Không chỉ phát huy nội lực, những ngày qua, Hội LHPN quận Nam Từ Liêm còn tích cực kêu gọi xã hội hóa ủng hộ tuyến đầu chống dịch và các đối tượng khó khăn. Xác định rõ "không để ai bị bỏ lại phía sau", Hội LHPN quận còn vận động các chủ nhà trọ miễn/giảm tiền thuê nhà cho người lao động gặp khó để họ yên tâm hơn vượt qua đại dịch.

Chị Lê Thị Bích Hà - Chủ tịch Hội LHPN quận Nam Từ Liêm (thứ 4 từ trái qua) đại diện các cấp Hội LHPN quận trao tặng quà hỗ trợ Trung tâm Y tế quậnChị Lê Thị Bích Hà - Chủ tịch Hội LHPN quận Nam Từ Liêm (thứ 4 từ trái qua) đại diện các cấp Hội LHPN quận trao tặng quà hỗ trợ Trung tâm Y tế quận.

Theo Chủ tịch Hội LHPN quận Nam Từ Liêm Lê Thị Bích Hà, tính đến ngày 23/8/2021, Hội LHPN quận và cơ sở đã vận động số quà tặng trị giá gần 2,4 tỷ đồng. Trong đó tiếp nhận của Hội LHPN Hà Nội số quà trị giá 106,5 triệu đồng, Hội LHPN quận vận động tặng Trung tâm y tế quận trên 80 triệu đồng (gồm 28 máy đo huyết áp, 700 khẩu trang 3M và các tấm chắn giọt bắn, bộ bảo hộ, áo làm mát... cùng các nhu yếu phẩm khác), Hội LHPN các cơ sở vận động tặng số quà trị giá 700 triệu đồng. Và đặc biệt, bằng sự thuyết phục của mình, Hội LHPN quận đã vận động các chủ nhà trọ giảm giá nhà trọ số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Các hoạt động trao tặng quà liên tục được các cấp Hội LHPN quận triển khai trong thời gian quaCác hoạt động trao tặng quà hỗ trợ phòng dịch liên tục được các cấp Hội LHPN quận triển khai trong thời gian qua.

Song song với công tác chung tay hỗ trợ, Hội LHPN quận và các phường tích cực duy trì các hoạt động tham gia phòng chống dịch. Toàn quận cử 796 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia trực tại 467 chốt trực. Các chị em còn hăng hái tham gia tổ Covid-19 cộng đồng, có mặt tại các mô hình tự quản vùng xanh, hỗ trợ lực lượng y tế trong công tác tiêm phòng vắc-xin trên địa bàn quận. Trong hỗ trợ các nhu yếu phẩm, Quận Hội và cơ sở duy trì tốt mô hình Tổ phụ nữ đi chợ hộ nhân dân, mô hình hỗ trợ suất ăn cho các chốt trực và trạm y tế phường, phát thẻ đi chợ cho nhân dân đảm bảo đúng ngày, đúng quy định giãn cách….

Phụ nữ cao tuổi, neo đơn và các hoàn cảnh khó khăn khác đều được Quận Hội chăm lo, hỗ trợ bằng nhiều việc làm, quà tặng thiết thựcPhụ nữ cao tuổi, neo đơn và các hoàn cảnh khó khăn khác đều được Quận Hội chăm lo, hỗ trợ bằng nhiều việc làm, quà tặng thiết thực. 

Đặc biệt, bằng sự tuyên truyền, thuyết phục chân thành, có tình có lý, Hội LHPN quận Nam Từ Liêm đã vận động 407 gia đình cán bộ hội viên miễn phí và giảm tiền phòng trọ cho hàng nghìn lao động tự do và sinh viên, với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, nhằm góp phần hỗ trợ các nữ lao động di cư trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Hội LHPN quận tiếp nhận 200 suất quà của Hội LHPN Hà Nội tặng cho 200 hộ khó khăn. Ngoài ra Quận Hội còn tiếp nhận 1 tấn rau sạch, 1 tạ đu đủ, 10 buồng chuối, 90kg ổi, 1 tạ quất, 45kg chanh, 240 quả trứng, 3 tạ bí đỏ, 1 tạ khoai sọ với tổng trị giá 106,5 triệu đồng.

Không để ai bị bỏ lại phía sau - đó là tinh thần chung của các cấp Hội LHPN lúc này. Trong ảnh: Cán bộ phụ nữ quận Nam Từ Liêm hỗ trợ nước mát cho công nhân vệ sinh môi trường trong những ngày nắng nóng"Không để ai bị bỏ lại phía sau" - đó là tinh thần chung của các cấp Hội LHPN lúc này. (Trong ảnh: Cán bộ phụ nữ quận Nam Từ Liêm hỗ trợ nước mát cho công nhân vệ sinh môi trường trong những ngày nắng nóng).

Trong thời gian tới, Hội LHPN quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện giãn cách xã hội, huy động các nguồn lực xã hội hóa nhằm chăm lo, chia sẻ những khó khăn cho nơi tuyến đầu chống dịch và những người dân, lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Cán bộ, hội viên phụ nữ còn tích cực tham gia trực chốt, hỗ trợ công tác kiểm soát người ra vào, đo thân nhiệt...Cán bộ, hội viên phụ nữ còn tích cực tham gia trực chốt, hỗ trợ công tác kiểm soát người ra vào, đo thân nhiệt...

Chủ tịch Hội LHPN quận Lê Thị Bích Hà khẳng định: Quận Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch trong thời gian tới; đồng thời huy động nguồn lực và phát huy mạnh mẽ sức mạnh nội lực của tổ chức Hội để đảm bảo các đối tượng khó khăn, nhất là phụ nữ như phụ nữ đơn thân, người già neo đơn, nữ công nhân nghèo... được hỗ trợ kịp thời, đầy đủ. "Mỗi cán bộ, hội viên sẽ phát huy vai trò tuyên truyền viên tích cực, bảo vệ cho chính gia đình mình và khu dân cư, góp phần vào công tác phòng, chống dịch được hiệu quả", chị Hà cho biết.

 MAI CHI
Ảnh: Hội LHPN cung cấp

 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo hỗ trợ phụ nữ tham gia chuyển đổi số

Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo hỗ trợ phụ nữ tham gia chuyển đổi số

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ Việt Nam có nhiều hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số trong tổ chức Hội như: nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở về ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai hoạt động của Hội, trong công tác tuyên truyền và quản lý hội viên; thí điểm mô hình thu hút, tập hợp phụ nữ trên không gian mạng; tích cực vận động nguồn lực trang bị máy tính cho 100% cơ sở Hội... đồng thời  tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho hội viên, phụ nữ sử dụng mạng xã hội an toàn, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng....
Hội LHPN phường Phú Thượng, Tứ Liên: Sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo gương Bác

Hội LHPN phường Phú Thượng, Tứ Liên: Sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo gương Bác

(PNTĐ) - Sáng ngày 18/5/2024, đoàn đại biểu Hội LHPN phường Phú Thượng, Hội LHPN phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) tổ chức buổi học tập, giáo dục truyền thống cho đội ngũ cán bộ Hội tại di tích lịch sử cấp quốc gia địa điểm lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc tại nhà cụ Nguyễn Thị An (Số 6 ngõ 319 đường An Dương Vương, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội).
Nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ trong khoa học công nghệ

Nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ trong khoa học công nghệ

(PNTĐ) - "Là một người phụ nữ đã trải qua hơn hai thập kỷ trong hoạt động kinh doanh lĩnh vực công nghệ thông tin, tôi hiểu rõ những khó khăn và thách thức mà chị em phụ nữ phải đối mặt. Nhưng cũng nhờ vào việc ứng dụng công nghệ trong công tác quản trị điều hành doanh nghiệp, tôi đã và đang dung hòa được giữa công việc và gia đình".
Phát động Diễn đàn “Phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo” trên báo Phụ nữ Thủ đô

Phát động Diễn đàn “Phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo” trên báo Phụ nữ Thủ đô

(PNTĐ) - Tối ngày 17/5, tại chương trình khai mạc "Ngày Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo” năm 2024 diễn ra tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội LHPN Thành phố Hà Nội và Báo Phụ nữ Thủ đô đã thực hiện nghi thức phát động Diễn đàn “Phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo” năm 2024.