Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Ra mắt mô hình điểm “Chợ văn minh – an toàn – hiệu quả”

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 6/10, Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Phòng kinh tế quận, Ban quản lý chợ quận và Đảng ủy - UBND phường Xuân Đỉnh tổ chức Hội nghị Ra mắt mô hình điểm “Chợ văn minh – an toàn – hiệu quả” tại chợ Xuân Đỉnh 2.

Từ chợ truyền thống thành chợ 4.0

Chợ Xuân Đỉnh II được UBND huyện Từ Liêm (nay là quận Bắc Từ Liêm) đầu tư xây dựng năm 2001 theo mô hình chợ đầu mối nông sản thực phẩm, chợ hạng 2 với tổng diện tích đất là 9.821 m2, diện tích xây dựng là 5.135 m2. Năm 2005 được UBND huyện Từ Liêm chuyển chợ đầu mối nông sản thực phẩm thành chợ dân sinh Xuân Đỉnh II. Năm 2018 chợ Xuân Đỉnh II được UBND quận Bắc Từ Liêm đầu tư 15 tỷ nâng cấp cải tạo chợ thành 73 ki ốt, 366 sạp hàng tại 4 cầu chợ và 161 vị trí kinh doanh ngoài trời với tổng số 600 vị trí và 385 hộ kinh doanh tại chợ với đa dạng mặt hàng.

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Ra mắt mô hình điểm “Chợ văn minh – an toàn – hiệu quả” - ảnh 1
Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm, phường Xuân Đỉnh chụp ảnh cùng các tiểu thương ở chợ Xuân Đỉnh 2

Chợ Xuân Đỉnh II được sự quan tâm đặc biệt của UBND quận, của các phòng ban chuyên môn và của UBND phường Xuân Đỉnh. Hơn nữa, với sự tích cực tham gia của 350 hộ kinh doanh tại chợ nên đến nay chợ kinh doanh có hiệu quả nhất.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, bà Lê Thị Lý – Chủ tịch Hội LHPN phường Xuân Đỉnh cho biết: Được thành lập từ năm 2005 đến nay, chợ Xuân Đỉnh có 62 kiot, 492 vị trí kinh doanh ngoài trời và 350 hộ kinh doanh; trong đó có 118 nam tiểu thương và 232 nữ tiểu thương trong đó có 39 hội viên phụ nữ, chủ yếu kinh doanh các mặt hàng thực phẩm tươi sống, quần áo, tạp hoá, rau củ quả, vàng mã…

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Ra mắt mô hình điểm “Chợ văn minh – an toàn – hiệu quả” - ảnh 2
Mô hình chợ Văn minh - an toàn - hiệu quả là 1 trong 3 mô hình do Hội LHPN Thành phố chỉ đạo Hội LHPN quận triển khai thực hiện trong giai đoạn 2023 – 2025 cụ thể hoá việc thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trong kinh doanh thương mại tại các chợ

Sau nhận được hướng dẫn của Hội LHPN Quận, Hội LHPN phường đã báo cáo cấp ủy, chính quyền và phối hợp với Ban quản lý Chợ Xuân Đỉnh II rà soát các tiểu thương trong chợ và phát động thực hiện “Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố Hà Nội”. Các nội dung của quy tắc ứng xử nơi công cộng được thông báo trên hệ thống loa phát thanh của chợ 5 buổi/tuần; đặc biệt chú trọng các nội dung thuộc Điều 8 Quy tắc ứng xử tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng, quán ăn để các hộ kinh doanh nắm được nội dung, các điều nên làm và không nên làm, từ đó hình thành những chuẩn mực văn hóa của cá nhân khi tham gia các hoạt động tại chợ, giáo dục niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của tiểu thương trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của Thủ đô, đất nước thông qua việc thực hiện Quy tắc, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch – văn minh; đồng thời vận động 350 tiểu thương ký cam kết tham gia thực hiện mô hình “Chợ văn minh – an toàn – hiệu quả”.

Mô hình chợ Văn minh - an toàn - hiệu quả là 1 trong 3 mô hình do Hội LHPN Thành phố chỉ đạo Hội LHPN quận triển khai thực hiện trong giai đoạn 2023 – 2025 cụ thể hoá việc thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trong kinh doanh thương mại tại các chợ; là biện pháp truyền thông hiệu quả nhất để đưa Quy tắc ứng xử nơi công cộng vào cuộc sống thông qua sự tương tác, giao thương giữa các hộ kinh doanh, tiểu thương khu vực chợ với khách hàng để xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh theo Chương trình 06 của Thành ủy và Chương trình 03 của Quận ủy.

Việc thực hiện Mô hình chợ văn minh, an toàn, hiệu quả còn bao hàm ý nghĩa mang đến sự thay đổi về diện mạo đô thị, không gian giao thương bởi ngoài tiêu chí tạo ra chuẩn mực văn hoá trong ứng xử, Chợ văn minh, an toàn, hiệu quả còn phải đạt các tiêu chí: hàng hoá trong chợ được sắp xếp gọn gàng, không lấn ra ngoài không gian chung, đảm bảo ATTP, vệ sinh môi trường, PCCC…

“Quá trình triển khai xây dựng Chợ văn minh - an toàn - hiệu quả, Hội LHPN phường đã vận động xã hội hóa được 350 chân mã QR phát cho các tiểu thương nhằm xây dựng mô hình Chợ 4.0, qua đó đã phát huy hiệu quả tích cực, giúp người dân trải nghiệm và tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại không dùng tiền mặt, kích thích hoạt động mua sắm, hạn chế các rủi ro trong sử dụng tiền mặt. Hiện trên địa bàn chợ Xuân Đỉnh II đặc thù là chợ đầu mối trung chuyển bán buôn, bán lẻ hàng hóa nên các tiểu thương và các hộ kinh doanh chủ yếu không phải là người địa phương” – bà Lý nói.

Ông Trần Ngọc Huân, Ban Quản lý chợ Xuân Đỉnh 2 cho biết, trong quá trình triển khai mô hình điểm “Chợ văn minh – an toàn – hiệu quả”, Ban quản lý chợ luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo trực tiếp cả UBND quận, sự phối hợp, hướng dẫn của Hội LHPN, Phòng kinh tế quận và sự tạo điều kiện của chính quyền địa phương.     

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Ra mắt mô hình điểm “Chợ văn minh – an toàn – hiệu quả” - ảnh 3
 
Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Ra mắt mô hình điểm “Chợ văn minh – an toàn – hiệu quả” - ảnh 4
Các tiết mục văn nghệ hưởng ứng Hội nghị ra mắt mô hình Chợ văn minh, an toàn, hiệu quả tại chợ Xuân Đỉnh 2

Từ khi được tuyên truyền, phổ biến, Chợ Xuân Đỉnh II được lựa chọn là mô hình điểm “Chợ văn minh – an toàn – hiệu quả” trên toàn quận, các hộ kinh doanh vô cùng phấn khởi, quyết tâm thực hiện các tiêu chí mô hình đã đề ra. Ban quản lý chợ đã phối hợp với Hội LHPN quận, phường tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh thực hiện chuyển đổi số trong thanh toán, hỗ trợ cài đặt phần mềm và cấp mã QR tới từng gian hàng, vận động hộ kinh doanh thay mới biển tên, chỉnh trang, sắp xếp lại các gian hàng, vận động thành lập Câu lạc bộ nữ tiểu thương Chợ Xuân Đỉnh II” trực thuộc Hội LHPN phường Xuân Đỉnh với 39 hội viên và mô hình “ngôi nhà xanh” thu gom, phân loại phế liệu gây quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Ra mắt mô hình điểm “Chợ văn minh – an toàn – hiệu quả” - ảnh 5
Lãnh đạo Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm, phường Xuân Đỉnh tham quan các gian hàng tại chợ

Các hộ kinh doanh tại chợ luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy chợ, các quy định về an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Có 131 hộ kinh doanh thực phẩm được cấp biển nhận diện theo đề án quản lý các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 – 2025. Các hộ kinh doanh thực hiện nghĩa vụ tài chính, nộp phí, lệ phí theo đúng quy định của Nhà nước, niêm yết bảng giá.

Chỗ ngồi, quầy hàng kinh doanh được các hộ giữ gìn đảm bảo sạch đẹp, gọn gàng, đồ dùng bán hàng thường xuyên được thay mới. 100% các hộ bán hàng thực phẩm bọc mặt bàn bằng inox, đảm bảo vệ sinh; vật dụng dùng chứa đựng thịt, phụ phẩm được làm bằng chất liệu bền, không gỉ, dễ làm vệ sinh, được khử trùng thường xuyên. Các hộ kinh doanh đoàn kết, thân thiện, có thái độ ứng xử nhã nhặn, giao tiếp văn minh, lịch sự đối với người đến mua.

Đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động của Ban quản lý chợ có ý thức kỷ luật tốt, nhiều đồng chí công tác lâu năm, có nhiều kinh nghiệm, nắm vững chuyên môn, nghiệp vụ, luôn nhiệt tình, chủ động, trách nhiệm trong công việc, tác phong đúng mực, thái độ hòa nhã, khiêm tốn khi giải quyết công việc; thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc xây dựng mô hình “Chợ văn minh – an toàn – hiệu quả” tại Chợ còn gặp phải một số khó khăn như tình trạng chợ cóc, chợ tạm do tâm lý, thói quen tiện đâu mua đó của người dân, một số hộ kinh doanh trong phạm vi chợ vẫn còn bày hàng hóa ra lối đi chung, việc sắp xếp hàng hóa của một số hộ kinh doanh ngoài mặt đường còn bừa bộn; việc kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm tại một số hộ còn gặp khó khăn trong công tác kiểm tra, xử lý. Đặc biệt, chợ truyền thống hiện nay phải đối đầu cạnh tranh gay gắt với các kênh bán lẻ khác như Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, bán hàng online, do vậy, nếu không theo kịp nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng, mô hình chợ truyền thống sẽ ngày càng gặp nhiều khó khăn.

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Ra mắt mô hình điểm “Chợ văn minh – an toàn – hiệu quả” - ảnh 6
Bà Lê Thị Lý, Chủ tịch Hội LHPN phường Xuân Đỉnh phát biểu khai mạc tại Hội nghị

Để mô hình ngày càng đi vào nề nếp và hoạt động hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, xứng đáng là mô hình điểm “Chợ văn minh – an toàn – hiệu quả” của Quận, Chủ tịch Hội LHPN phường Xuân Đỉnh và Ban quản lý Chợ Xuân Đỉnh 2 đề xuất các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể phường tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng, nội quy của chợ, các tiêu chí xây dựng chợ văn minh, an toàn, hiệu quả tới các hộ kinh doanh, người dân trên địa bàn để nâng cao ý thức, nhận thức của mỗi cá nhân trong thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng; đề nghị các hộ kinh doanh tham gia thực hiện tốt các nội dung của bản cam kết, cùng nhau xây dựng “Chợ văn minh – an toàn – hiệu quả”, đề xuất với Lãnh đạo quận, phòng kinh tế Quận đẩy mạnh tiến độ nâng cấp, bổ sung cơ sở vật chất, sửa chữa chợ nhằm giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo cơ sở vật chất, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, mỹ quan đô thị, văn minh thương mại, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường… đáp ứng nhu cầu buôn bán, kinh doanh của thương nhân, phấn đấu xây dựng chợ Xuân Đỉnh II trở thành chợ văn minh thương mại đầu tiên trên địa bàn quận… 

Phát biểu hưởng ứng mô hình, bà Phùng Thị Lợi, tiểu thương chợ Xuân Đỉnh 2 thay mặt cho 350 tiểu thương kinh doanh tại chợ hoàn toàn nhất trí và cam kết phấn đấu thực hiện tốt các tiêu chí mô hình “Chợ văn minh – an toàn - hiệu quả”, thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội. “Ngay khi nhận được thông tin Chợ Xuân Đỉnh được chọn là mô hình điểm của toàn quận để xây dựng “Chợ văn minh – an toàn – hiệu quả”, tôi cùng với các tiểu thương trong chợ cảm thấy vô cùng phấn khởi và vinh dự, đồng thời cũng nhận thức rõ được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc xây dựng mô hình. Bởi, nếu thành công, mô hình sẽ góp phần hình thành văn hóa trong kinh doanh, các chuẩn mực của cá nhân khi tham gia các hoạt động tại chợ, đồng thời cũng ngân cao ý thức, trách nhiệm của tiểu thương trong việc giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của Thủ đô, đất nước, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” – bà Phùng Thị Lợi cho biết.

Nhiều hoạt động sôi nổi cho tiểu thương

Nhằm phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức Hội Phụ nữ trong tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng, nhằm từng bước xây dựng và hình thành những chuẩn mực văn hóa của cá nhân khi tham gia các hoạt động tại chợ, Hội LHPN Quận đã hướng dẫn và chỉ đạo Hội LHPN phường ra Quyết định thành lập Câu lạc bộ phụ nữ kinh doanh chợ Xuân Đỉnh 2 với 39 hội viên tham gia.

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Ra mắt mô hình điểm “Chợ văn minh – an toàn – hiệu quả” - ảnh 7
Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ kinh doanh chợ Xuân Đỉnh II 

CLB nhằm tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ kinh doanh thực hiện tốt Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố Hà Nội, xây dựng người phụ nữ kinh doanh “Tâm – Tài – Thanh lịch” và thực hiện hiệu quả Đề án “Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp.

.Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Ra mắt mô hình điểm “Chợ văn minh – an toàn – hiệu quả” - ảnh 8
Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Ra mắt mô hình điểm “Chợ văn minh – an toàn – hiệu quả” - ảnh 9
Các hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện các tiêu chí chợ văn minh, an toàn, hiệu quả

Bên cạnh đó, nhằm tạo thêm “sân chơi” giúp chị em tiểu thương có điều kiện tiếp cận với những loại hình giải trí, rèn luyện sức khỏe, xây dựng hình ảnh nữ tiểu thương vừa năng động, vừa làm kinh tế giỏi, đồng thời xua tan mệt mỏi sau một ngày làm việc bận rộn và góp phần nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, văn nghệ của địa phương, Hội LHPN phường đã vận động chị em trong câu lạc bộ duy trì tập luyện văn nghệ và dân vũ thể thao vào các buổi chiều trong ngày giúp các chị em khỏe – đẹp – tự tin, gắn kết trong công việc kinh doanh, cũng như trong đời sống, làm giảm bớt áp lực trong kinh doanh.

Xuất phát từ thực tế thu gom rác, phế liệu tại chợ, nhằm nâng cao ý thức của các hộ kinh doanh và người dân trong thu gom, phân loại rác thải, Ban Thường vụ Hội LHPN Phường còn vận động chị em cùng chung tay xây dựng mô hình “Ngôi nhà xanh” – Thu gom phế liệu, qua đó không chỉ góp phần làm xanh - sạch- đẹp môi trường mà còn tạo được nguồn quỹ hỗ trợ phụ nữ khuyết tật và trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn phường…

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Ra mắt mô hình điểm “Chợ văn minh – an toàn – hiệu quả” - ảnh 10
Bà Bùi Thị Trinh, Quận uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm phát biểu khai mạc tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Bùi Thị Trinh, Quận uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm cho biết: Để chợ hoạt động hiệu quả, Hội đề xuất lãnh đạo UBND Quận sẽ chỉ đạo UBND, công an phường sở tại tiếp tục phối hợp với Ban quản lý chợ sát sao đôn đốc, kiểm tra xử lý vi phạm để đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy khu vực chợ. Hội LHPN phường phối hợp với Ban quản lý chợ tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh trong chợ và người dân đến giao thương thực hiện nề nếp các Tiêu chí của chợ Văn minh an toàn, hiệu quả gắn với thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng; giám sát thường xuyên, thông tin phản ánh kịp thời cho Quận Hội các vấn đề phát sinh tại chợ để kịp thời phối hợp với các ngành chức năng xử lý. Bà Trinh đề nghị lãnh đạo Quận quan tâm nhân rộng mô hình Chợ VMATHQ trên toàn quận, giao UBND các phường phối hợp với Hội LHPN các phường tiếp tục tuyên truyền, xây dựng các mô hình trong thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn toàn quận đảm bảo thiết thực, hiệu quả…

12 tiêu chí Chợ Văn minh an toàn hiệu quả:

1.    Có đăng ký kinh doanh và kinh doanh đúng ngành hàng đăng ký, tham gia tập huấn kiến thức ATTP và khám sức khỏe định kỳ;

2.    Treo biển ngành hàng theo mẫu quy định;

3.    Thái độ giao tiếp văn minh, ứng xử lịch thiệp, thân thiện, nhã nhặn, đúng mực; không tranh giành, lôi kéo khách hàng; đoàn kết hỗ trợ nhau trong kinh doanh.

4.    Mặc trang phục gọn gàng, lịch sự; tích cực tham gia các hoạt động tôn vinh Áo dài – di sản văn hóa Việt Nam do Hội LHPN phường phát động;

5.    Tham gia tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn cho khách khi đến chợ.

6.    Hàng hóa được niêm yết giá và rõ về nguồn gốc sản phẩm, được bán theo giá niêm yết; không nói thách; đảm bảo cân đúng, cân đủ; không mua bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đúng quy định về tem, nhãn, xuất xứ; mở hệ thống sổ sách, ghi chép... để thực hiện truy xuất nguồn gốc xuất xứ thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm.

7.    Hàng hóa kinh doanh được trưng bày gọn gàng, đẹp mắt, không bày hàng lấn chiếm đường đi lại; riêng với ngành hàng thực phẩm phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Có đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ đáp ứng yêu cầu về ATTP và phù hợp với loại hình, mặt hàng sản xuất, kinh doanh.

8.    Sử dụng bao bì, túi đựng thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng túi nilon và các sản phẩm làm từ nhựa dùng 1 lần trong báo gói hàng hóa.

9.    Gương mẫu giữ gìn vệ sinh chung, cảnh quan môi trường, khuôn viên chợ Xanh – Sạch – Đẹp. Thực hiện thu gom, tập kết rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi, không đổ nước thải ra lối đi, đảm bảo môi trường xung quanh sạch sẽ.

10.Trang bị đầy đủ bình chữa cháy; đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, không để xảy ra cháy nổ. Chấp hành các quy định về an toàn điện.

11.Tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, từ thiện, an sinh xã hội.

12.Chấp hành tốt nội quy chợ và các quy định của pháp luật.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Ba Đình: Nhiều mô hình mang dấu ấn sáng tạo của phụ nữ

Hội LHPN quận Ba Đình: Nhiều mô hình mang dấu ấn sáng tạo của phụ nữ

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã linh hoạt, sáng tạo triển khai nhiều mô hình góp phần thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án, cuộc vận động mà Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra, đồng thời đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Quận, các “mô hình của Hội” được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao và đặc biệt là người dân đồng tình hưởng ứng.
Danh sách 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019-2024

Danh sách 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019-2024

(PNTĐ) - Tại chương trình “Gặp mặt, biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019-2024” do Hội LHPN Hà Nội và Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội tổ chức tại Khu di tích Phủ Chủ tịch sáng 8/5/2024, Ban tổ chức đã tôn vinh, biểu dương 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu. Trong đó, có 10 cá nhân tiêu biểu đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố; 40 cá nhân tiêu biểu được Hội LHPN thành phố khen thưởng.
Nữ Chủ tịch Hội hết mình vì cộng đồng

Nữ Chủ tịch Hội hết mình vì cộng đồng

(PNTĐ) - Nhanh nhẹn, năng động, nhiệt tình, xông xáo, trách nhiệm,… đó là những nhận xét mà bất cứ ai gặp cũng có thể nhận thấy ở chị Đồng Thị Thanh Mai, Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức. Hơn 14 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ, 10 năm trên cương vị Chủ tịch Hội LHPN xã, chị luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.
Trao mô hình “Dân vận khéo” tại huyện Phú Xuyên

Trao mô hình “Dân vận khéo” tại huyện Phú Xuyên

(PNTĐ) - Ngày 7/5/2024, thực hiện mô hình "Dân vận khéo" năm 2024, Chi bộ Ban Tổ chức - Kiểm tra Hội LHPN Hà Nội đã trao tặng bò sinh sản hỗ trợ sinh kế cho gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền - hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Thôn Chung Chản, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên.